Thứ Sáu | 10/06/2016 15:15

Muốn giàu có thực sự? Hãy làm điều này

Rất nhiều người giàu nhất thế giới đều cho rằng họ giàu có là nhờ thói quen rất quan trọng này.

Điều quan trọng tạo sự khác biệt giữa người giàu và người bình thường trên thế giới là gì - tất nhiên ta không nói đến tiền bạc?

Đó là người giàu đọc - và họ đọc rất nhiều.

Nhà đầu tư tỷ phú và nhà hiền triết xứ Omaha Warren Buffett được cho là dành đến 80% thời gian mỗi ngày để đọc. Những ngày đầu trong sự nghiệp của mình, Buffett đọc 600-1.000 trang sách mỗi ngày. Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates đọc khoảng 50 cuốn sách mỗi năm. CEO Facebook Mark Zuckerberg cam kết cứ 2 tuần đọc hết một cuốn sách.

Vì sao đọc nhiều lại là thói quen phổ biến như vậy của những người giàu và thành công? Câu trả lời rất đơn giản. Kiến thức có được từ những trang sách - để có thêm kiến thức, bạn phải đọc nhiều hơn nữa và hơn nữa.

Buffett từng nói “Đó là cách kiến thức vận hành và phát huy hiệu quả. Kiến thức tăng lên giống như ‘lãi kép’. Tất cả mọi người đều có thể làm được điều đó, nhưng tôi đảm bảo rằng không nhiều người trong số các bạn sẽ làm điều đó”.

Thật ngạc nhiên, tất cả chúng ta đều có khả năng đạt được thành công bằng cách thay đổi thói quen đọc của chúng ta từng chút một theo từng ngày. Câu hỏi thực sự không phải là liệu chúng ta có thể tiếp cận được sự thay đổi hay không mà phải là liệu chúng ta có tận dụng được nguồn lợi khổng lồ xung quanh chúng ta để biến sự thay đổi một cách có hiệu quả hay không.

Nói vậy không có nghĩa là chúng ta cứ đọc và đọc mà phải lựa chọn những gì chúng ta sẽ đọc. Người thành công thường lựa chọn những cuốn sách và ấn phẩm có tính giáo dục thay vì tiểu thuyết hay những ấn phẩm giải trí khác. Họ cũng thực sự thích đọc tiểu sử và hồi ký của những người thành công để có thêm cảm hứng và định hướng.

Ngoài những gì đã nói ở trên, đọc đã được khoa học chứng minh có tác dụng ngăn chặn stress, sự chán nản và chứng mất trí. Đọc cũng giúp nâng cao sự tự tin, sự đồng cảm, khả năng đưa ra quyết định và sự thỏa mãn cuộc sống nói chung. Với những lợi ích to lớn từ việc đọc thêm vài cuốn sách mỗi tuần, thói quen đọc dường như không còn là điều gì chán ngắt hay tiêu tốn thời gian.

Hãy học theo Bill Gates, Warren Buffett, Zuckerberg và rất nhiều người giàu có và thành công khác, và nắm được bí mật của giàu có thực sự. Hãy đọc nhiều hơn. Bạn sẽ thấy lợi ích bất ngờ dành cho tâm trí cũng như ví tiền của mình.

Nhật Trường

Nguồn INC