Các thành viên của Thế hệ Z thực tế đang tận hưởng một cuộc sống tương đối thịnh vượng. Ảnh: Bloomberg

 
Lam Nhi Thứ Bảy | 28/09/2024 16:05

Mức chi tiêu của từng thế hệ trên toàn cầu

Tổng chi tiêu của Gen Z sẽ tăng mạnh khi toàn bộ nhóm này bước vào thị trường việc làm.

Trong khi các thế hệ cũ hiện đang kiểm soát phần lớn chi tiêu toàn cầu, Thế hệ Z đang trên đà trở thành lực lượng tăng trưởng nhanh nhất về chi tiêu toàn cầu trong thập kỷ tới.

Đồ họa dưới đây trực quan hóa sức mua toàn cầu của từng thế hệ: Thế hệ Alpha, Thế hệ Z, Thế hệ Millennials, Thế hệ X, Boomers (thế hệ người lớn tuổi sinh ra trong khoảng 1946 đến 1964, tức thời kỳ bùng nổ dân số hậu Thế chiến II ở phương Tây) và Silent Gen (còn được gọi là Thế hệ im lặng sinh ra trong khoảng thời gian từ cuối thập kỷ 1920 đến giữa thập kỷ 1940) vào năm 2024, cùng với thị phần của từng thế hệ trong tổng dân số toàn cầu.

Dữ liệu được lấy từ báo cáo Spend Z của NielsenIQ và World Data Lab và số liệu hiển thị tính bằng USD. Đồ họa trên đã hiển thị tỉ lệ dân số toàn cầu và chi tiêu của từng thế hệ vào năm 2024.

Các thế hệ cũ hơn, bao gồm Thế hệ X, Boomers và Silent Gen, đều chiếm tỉ trọng chi tiêu toàn cầu lớn hơn so với tỉ lệ dân số của họ. Thế hệ X chiếm thị phần lớn nhất về sức mua toàn cầu ở mức 23,5%. Tại Mỹ, Thế hệ X có mức chi tiêu trung bình hàng năm là 83.357 USD vào năm 2021, mức cao nhất trong tất cả các thế hệ.

Thế hệ Millennials theo sát phía sau với 22,5% sức mua, trong khi chiếm 22,9% dân số. Tuy nhiên, theo NielsenIQ và World Data Lab, Thế hệ Z đang nhanh chóng bắt kịp.

Báo cáo dự đoán Gen Z sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh nhất về sức mua trong 10 năm tới. Thế hệ này dự kiến ​​sẽ tăng thêm gần 9 nghìn tỉ USD chi tiêu trên toàn cầu vào năm 2034, nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào khác.

Theo World Data Lab, Thế hệ Z chiếm 1/4 dân số thế giới có khả năng sẽ là thế hệ đông đảo nhất từ ​​trước đến nay, và giàu có nhất trong lịch sử, và những lợi ích này sẽ được phân bổ đều hơn trên toàn thế giới. Ngoài việc xem xét các giá trị và hành vi của Thế hệ Z, báo cáo còn ghi lại cách chi tiêu hiện tại và tương lai của thế hệ này sẽ định hình ngành hàng tiêu dùng.

Các thành viên của Thế hệ Z thực tế đang tận hưởng một cuộc sống tương đối thịnh vượng. Ngay cả khi xét đến danh sách dài các thách thức toàn cầu, từ xung đột bạo lực đến khủng hoảng kinh tế, Thế hệ Z vẫn có sức mua lớn hơn các thế hệ trước đó và điều đó đúng trên mọi châu lục. Báo cáo cũng dự đoán rằng tổng chi tiêu của Gen Z sẽ tăng mạnh khi toàn bộ nhóm này bước vào thị trường việc làm, từ 9,8 nghìn tỉ USD hiện nay lên ước tính 12,6 nghìn tỉ USD vào năm 2030.

Có thể bạn quan tâm:

Mặt bằng bán lẻ chạm đỉnh

Nguồn Visualcapitalist