Thứ Sáu | 25/04/2014 06:35

McDonald's: Không có kế hoạch tiến ra Hà Nội trong năm nay

Việc hàng loạt các cửa hàng sách ở Đinh Lễ nghỉ bán, giảm giá sách kịch liệt hay chuyển đi nơi khác, hoàn toàn không liên quan tới McDonald's.
Bà Lê Trâm, đại diện truyền thông của McDonald's Việt Nam xác nhận thông tin tập đoàn McDonald's tiến ra Hà Nội và mở cửa hàng tại phố sách Đinh Lễ, là hoàn toàn không chính xác. "Tập đoàn McDonald's hoàn toàn chưa có kế hoạch mở tại Hà Nội trong năm nay hay năm tới", bà Trâm khẳng định.

Những ngày gần đây, tin đồn về việc hãng thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald's sẽ tiến ra Hà Nội, sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào ngày 8/2, lan truyền trên nhiều diễn đàn mạng. Tại phố Đinh Lễ, Hà Nội, việc nhiều cửa hàng dưới tầng 1 đóng cửa, đồng thời các cửa hàng sách liên tục giảm giá sách "hết cỡ" khiến người dân đoán già đoán non về chuyện phố sách bị dẹp để nhường chỗ cho một hãng thức ăn nhanh thuê làm mặt bằng.

Tập đoàn McDonald's khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam mang tên McDonald’s Đa Kao ở địa chỉ 2-6 bis Điện Biên Phủ, Quận 1 (TP.HCM). Đây là cửa hàng đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được mở mới sau 22 năm của tập đoàn McDonald’s.


Ông Nguyễn Bảo Hoàng, chủ công ty được cấp phép phát triển thương hiệu McDonald's tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Good Day Hospitality, đơn vị được cấp phép nhượng quyền để mở nhà hàng McDonald's ở Việt Nam, cho biết, trong 24 giờ hoạt động đầu tiên, cửa hàng tiên phong của McDonald's tại Việt Nam phục vụ 22.500 khách hàng.

Ngay trong tháng kinh doanh đầu tiên, cửa hiệu bán được 61.980 bánh kẹp Big Mac. Doanh số này của hãng tại Việt Nam đã "vượt xa kỳ vọng".

Mặc dù không công bố kế hoạch sẽ mở bao nhiêu cửa hàng McDonald’s tại Việt Nam trong thời gian tới nhưng ông Nguyễn Bảo Hoàng cho biết ông hy vọng trong tương lai cũng sẽ có mạng lưới cửa hàng McDonald’s phủ rộng trên toàn quốc tương tự như nhiều nước khác (Singapore có hơn 100 cửa hàng, Philippines 400 cửa hàng; dù đó là những nước có dân số ít hơn Việt Nam).

Ông Nguyễn Bảo Hoàng lên kế hoạch mở ít nhất 100 cửa hàng McDonald’s trong vòng 10 năm tới.

Nguồn GAFIN /Theo DVO


Sự kiện