Malaysia đặt mục tiêu thu hút 273 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024. Ảnh: TL.

 
Quyên Nhi Thứ Năm | 05/09/2024 15:16

Malaysia giới thiệu du lịch tại ITE TP.HCM 2024

Malaysia quảng bá sản phẩm du lịch ấn tượng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2024 với nhiều chương trình đặc sắc.

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia giới thiệu những sản phẩm du lịch mới mẻ và hấp dẫn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024). Sự kiện diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7/9, là cơ hội tuyệt vời để Malaysia tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của mình đến du khách quốc tế và Việt Nam.

Tại ITE HCMC 2024, gian hàng Malaysia thu hút sự chú ý của khách tham quan với nhiều hoạt động sôi nổi và các chương trình biểu diễn văn hóa đặc sắc. Các nghệ sĩ tài năng đến từ Malaysia đã mang đến những màn trình diễn văn hóa truyền thống đậm chất dân tộc, nhằm giới thiệu nền văn hóa phong phú của đất nước này. Chuyến đi của đoàn nghệ thuật Malaysia lần này có sự đồng hành của Vietjet Air – hãng hàng không nổi tiếng với mạng lưới đường bay rộng khắp, cung cấp các chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Malaysia.

Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá văn hóa, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia còn giới thiệu hàng loạt sản phẩm du lịch đa dạng, từ các gói du lịch nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên đến các tour tham quan di sản văn hóa. Đặc biệt, các đơn vị đồng hành tại gian hàng Malaysia như Hiệp hội Doanh nhân Homestay Malaysia, Kampungstay Holiday Sdn Bhd, Myhistourism Adventure Sdn Bhd và chính quyền bang Melaka đã tích cực giới thiệu các sản phẩm du lịch an toàn, thân thiện, phù hợp với gia đình.

Một điểm nhấn khác tại sự kiện lần này là sự kết nối giữa Malaysia và thị trường Việt Nam. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã tăng cường hợp tác với các đơn vị lữ hành và hiệp hội du lịch tại Việt Nam, nhằm xây dựng các chương trình du lịch trọn gói, đáp ứng sở thích và nhu cầu của khách du lịch Việt. Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, cho biết: “Việt Nam là thị trường nguồn quan trọng với Malaysia. Chúng tôi rất mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các công ty du lịch Việt Nam và hy vọng sẽ thu hút nhiều du khách Việt Nam hơn thông qua các chiến dịch quảng bá sắp tới.”

Cũng trong khuôn khổ ITE HCMC 2024, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã công bố kế hoạch mở rộng mạng lưới đường bay thẳng giữa hai quốc gia. Malaysia Airlines dự kiến khai trương các chuyến bay mới từ Đà Nẵng đến Kuala Lumpur, trong khi AirAsia sẽ vận hành các đường bay từ Đà Lạt và Thành phố Hồ Chí Minh đến Kota Kinabalu. Với số lượng 142 chuyến bay thẳng mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia, ngành du lịch của hai nước được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Bên cạnh đó, Malaysia còn đặt mục tiêu thu hút 273 triệu lượt khách quốc tế với doanh thu lên đến 1.027 tỉ Ringgit Malaysia (khoảng 2282 tỉ USD) trong năm 2024. Chiến dịch Visit Malaysia 2026 cũng được triển khai nhằm hiện thực hóa khát vọng đón tiếp 356 triệu du khách quốc tế, đồng thời mang lại doanh thu 1.471 tỉ Ringgit Malaysia cho ngành du lịch.

Sự kiện lần này không chỉ là cơ hội để quảng bá du lịch Malaysia mà còn đánh dấu mối quan hệ hợp tác ngày càng gắn bó giữa Malaysia và Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch của cả hai quốc gia trong tương lai.