Hình ảnh như vị thánh của một người phụ nữ mặc áo trùm đầu hiện lên trên posterquảng cáo phim, đôi tay cô giang rộng và một ánh sáng thần thánh bừng sáng trên trời.Thông điệp viết trên tấm poster giản dị và dễ hiểu: "Bạn sẽ tin". Đó là hình ảnh trong chiến dịch quảng bá phim bom tấn Hollywood sắp ra mắt mang tên (Tạm dịch ). "Đây là một phần của cuộc đời Mary,Joseph và Chúa Jesus, chưa từng xuất hiện trên màn ảnh rộng trước đó" - lời giới thiệutrên poster viết - "Dưới sự khủng bố của Herod đại đế và vượt qua mọi nghịch cảnh, họvẫn sống sót trải qua một trong những giai đoạn hiểm ác nhất của lịch sử". Đoạn giớithiệu hứa hẹn đây sẽ là một bộ phim "chính kịch, có tính hành động cao, dựa trênniềm tin". , với vai Mary sẽ do nữ diễnviên Israel Odeya Rush (16 tuổi) đảm nhận, là một trong số nhiều phim mang dáng dấp anhhùng ca Công giáo sẽ xuất hiện vào năm tới, đánh dấu việc Hollywood bất ngờ đảo hướngđi vào vùng đất Công giáo ở Mỹ.
Các quản trị viên của nhiều hãng phim lớn, vốn dành mấy năm qua để làm các phim siêuanh hùng và xác sống, đã giống như vừa được khai sáng về tôn giáo. Giờ những ngườibạn thân nhất của họ là các linh mục và họ tích cực tìm kiếm sự ủng hộ của nhữngngười này cho các bộ phim sắp ra mắt. Các linh mục được mời tới địa điểm quay phim vàtới lượt mình, họ chiếu các đoạn phim ngắn cho giáo dân dưới quyền. Larry Ross, người chịu trách nhiệm xử lý quan hệ công chúng cho nhiều nhóm Công giáo ởMỹ, nói rằng "sẽ không một linh mục nào quảng bá phim trong cuộc thuyết giảng kinh củahọ", nhưng nếu phim của Hollywood giúp gây dựng niềm tin tôn giáo, họ sẽ khuyến khíchgiáo dân đi xem. Treo lịch trình hiện nay của Hollywood, trong tháng 3 khán giả sẽ được xem Noah, một bộphim bom tấn có kinh phí 150 triệu USD, chứa đựng rất nhiều kỹ xảo đặc biệt. Trong phimRussell Crowe sẽ đóng một con tàu lớn và cứu nhân loại khỏi Đại hồng thủy. Nữ diễnviên Emma Watson của loạt phim sẽ thủ vaicon gái nuôi của Noah và chiếc tàu đạo cụ hiện đang được đóng ở Long Island, NewYork.Theo sau sẽ là của Ridley Scott. Tại phim này, Christian Bale sẽthủ vai Moses băng qua Hồng Hải. Bối cảnh Ai Cập cổ hiện đang được tái xây dựng ở phíaNam Tây Ban Nha để phục vụ cho việc quay phim. Một bộ phim khác về cuộc đời Moses mang tên Gods and Kings cũng đang được lên kế hoạchthực hiện. Ban đầu có tin Steven Spielberg sẽ làm phim này, nhưng ông đã bị thay thế bởiLý An, vị đạo diễn đoạt giải Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất năm nay với phim . Trong khi đó, phim sẽ kể lại câu chuyện đời của Chúa, với diễnviên Bồ Đào Nha Diogo Morgado đóng vai chính.Will Smith cũng có kế hoạch làm phim dựa trên câu chuyện của Cain và Abel trong kinhthánh. Còn Brad Pitt được đồn rằng sẽ vào vai Pontius Pilate trong dự án khác. Ngoài racòn phải kể tới phim , nói về mộtngười lính La Mã được cử đi để điều tra về cái chết của Chúa. Phim này đã được sosánh với tác phẩm mang chất anh hùng ca Gladiator, nhưng đẫm chất tôn giáo và sự huyềnbí. Phil Cooke, một chuyên gia tư vấn cho các tổ chức Công giáo, đánh giá sự thay đổi củaHollywood có động cơ thuần túy lợi nhuận. "Những gì đang diễn ra cho thấy họ hiểu rằngsẽ có thể thu lợi lớn nếu xem xét nghiêm túc chủ đề Công giáo và đây là một thịtrường quan trọng" - ông nói - "Trong nhiều năm, Hollywood đã ve vãn nhiều nhóm lợi íchđặc biệt, như nữ quyền hay môi trường. Cuối cùng họ đã nhận ra rằng có 91 triệu ngườiCông giáo ở Mỹ". Về phần mình, quản trị viên của các hãng phim dường như đang tin chắc rằng việc đặtcược vào các nhân vật tôn giáo từng đóng vai cứu vớt thế giới, có thể sẽ giúp mangvề doanh thu phòng vé. Niềm tin này dựa nhiều vào thành công của The Bible (Kinh Thánh),loạt phim truyền hình chiếu trên kênh History vào đầu năm nay, thu hút 11,4 triệu khángiả và trở thành chương trình truyền hình cáp đông người xem nhất năm. "Phim khiến KinhThánh trở thành chủ đề hay ho trở lại" - Cooke nói.Kể từ ngày các bộ phim anh hùng ca mang chủ đề tôn giáo như Ben-Hur và The TenCommandments xuất hiện cách đây hơn nửa thế kỷ, Hollywood và cộng đồng Công giáo Mỹhiếm khi hợp tác trở lại. Thấp điểm trong mối quan hệ này là phim The Last Temptation ofChrist (Sự cám dỗ cuối cùng của Chúa) do Martin Scorsese làm đạo diễn, ra mắt năm 1988với nhiều cảnh sex. Phim đã thất bại sau khi Giáo hội Công giáo Mỹ kêu gọi tẩychay. Nhưng năm 2004, phim The Passion of the Christ của Mel Gibson lại thành công lớn về thươngmại, chủ yếu nhờ được các nhân vật Công giáo có uy tín ủng hộ, như linh mục BillyGraham. Kể từ đó các hãng phim, gồm Warner Bros, Sony và Fox đã quan tâm hơn tới lớpkhán giả Công giáo. Họ tạo các đơn vị chuyên xử lý đề tài tôn giản, tuyển mộ cáchọc giả Kinh Thánh để kiểm tra kịch bản. Các linh mục ở những nhà thờ lớn cũng đượcmời tới xem trước phim, nhiều tháng trước khi phim ra mắt. Tuy nhiên để hút khách, Hollywood vẫn cần những câu chuyện hay ho và kịch tính. Đó làcơ sở để rắc rối xuất hiện. hiện đã rơi vàotranh cãi, bởi việc chiếu thử phim khiến khán giả cảm nhận yếu tố tôn giáo không cónhiều. Trong phim, Noah giống một nhà "môi trường học" và Đại hồng thủy xảy ra là docon người không tôn trọng môi trường. Dù vậy Paramount, hãng phim đứng sau , vẫn tin rằng con tàu sẽ vượt qua "đại hồng thủytranh cãi" để đi tới thành công.