Ảnh: CNBC/Getty Images

 
Thảo Nhi Thứ Hai | 08/07/2019 15:42

Lady Gaga cũng từng phá sản và nợ 3 triệu USD sau tour diễn Monster Ball

Lady Gaga, nữ ca sĩ nhạc pop lừng danh, từng không biết rằng mình nợ số tiền 3 triệu USD, và đã trả hết nhờ vào các sản phẩm chất lượng.

Lady Gaga đã thắng ba giải Grammy vào năm 2019, hai cho “Shallow” và một cho “Joanne”, cả hai bài hát đều từ bộ phim chính kịch âm nhạc “A Star Is Born” của cô. Nữ ca sĩ và diễn viên 32 tuổi có tên thật là Stefani Germanotta, cũng thắng một giải Oscar cho Bài Hát Gốc Hay Nhất, và được đề cử ở hạng mục Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất, tại Giải thưởng của Viện Hàn Lâm năm 2019. Đề cử Oscar đầu tiên của cô là vào năm 2016 cho Bài Hát Gốc Hay Nhất trong phim “The Hunting Ground”.

Vào năm 2008, Gaga lần đầu gây tiếng vang trong ngành công nghiệp âm nhạc với album đầu tay của mình “The Fame”. Kể từ đó, người phụ nữ gốc New York này đã thắng chín giải Grammy, thực hiện năm chuyến lưu diễn và trình diễn tại Super Bowl. Và, việc bán được hơn 11 triệu album giúp cô đã gây dựng một khối tài sản đáng kể. Nhưng không phải lúc nào cô cũng dư dả.

“Thật ra tôi đã phá sản sau tour diễn The Monster Ball,” Lady Gaga kể với tờ Financial Times, đề cập đến chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thứ hai của mình, diễn ra từ 2009 đến 2011. “Và điều thú vị là tôi không hề biết điều này!”

“Và tôi nhớ mình gọi điện cho mọi người và nói, ‘Tại sao ai cũng nói tôi không còn tiền? Nghe thật nực cười, tôi có năm đĩa đơn ở vị trí Số 1 mà.’ Và họ bảo, ‘À, cô nợ đến 3 triệu USD lận đấy.”

Gaga có thể trả hết nợ là nhờ vào “chất lượng và sự phổ biến” của sản phẩm của cô, FT báo cáo. Và hiện nay, cô cũng đang kiếm tiền rất tốt: Tính đến tháng 7/ 2018, Gaga đã kiếm được 50 triệu USD, Forbes cho biết.

Dẫu vậy, cô kể với tờ FT rằng mình theo đuổi sự nghiệp ngôi sao nhạc pop chưa vào giờ là vì tiền: “Với tôi, cái đẹp khi là một nghệ sĩ đến từ việc giấc mơ sẽ không bao giờ lụi tàn, vì tôi không bị ám ảnh bởi những thứ vật chất và không quan tâm đến tiền bạc và sự chú ý của công chúng, tôi chỉ quan tâm đến tình cảm của người hâm mộ dành cho mình, vì thế với tôi chỉ chú tâm vào việc mình có thể cống hiến nhiều hơn thế nào, và làm sao trở thành một nghệ sĩ tốt hơn.” Tóm lại, cô nói rằng “sự thật là tiền không có ý nghĩa gì với tôi.”

Dù vậy, Gaga không ngại chuyện chi tiền vào những thứ quan trọng – và nó bao gồm những buổi lưu diễn của cô, nữ ca sĩ này cho biết: “Những thứ to lớn duy nhất tôi đã mua đó là van tim cho bố mình và một chiếc Rolls-Royce cho bố mẹ mình nhân dịp kỷ niệm ngày cưới của họ. … Ngoài những thứ đó, tôi đầu tư toàn bộ vào những buổi diễn.”

Nguồn CNBC