Ảnh: Galaxy ME

 
Thanh Nhi Chủ Nhật | 21/07/2019 16:46

Khán giả háo hức với teaser trailer Mắt Biếc của Victor Vũ

Teaser poster và teaser trailer của Mắt Biếc đã ra mắt trong sự háo hức của số đông khán giả.

Phim Việt nửa đầu năm 2019 bùng nổ doanh thu với nhiều kỷ lục phòng vé được thiết lập, đã tạo đà cho thị trường điện ảnh. Phim nội chiếm 34% thị phần ở Việt Nam nửa đầu năm, cao hơn năm ngoái (23%). Vì vậy, có thể thấy, 6 tháng cuối năm tiếp tục là cuộc đua so kè hấp dẫn của nhiều dự án điện ảnh trong nước.

Cụ thể, từ nay đến cuối năm, hàng loạt phim Việt gấp rút hoàn thiện và sẽ sớm trình chiếu với các chiến dịch quảng bá hấp dẫn. Đạo diễn Đức Thịnh hứa hẹn nhiều bất ngờ với phim Anh Thầy Ngôi Sao (ngày 30.8) sau thành công của Trạng Quỳnh mùa Tết vừa rồi. Phim Ngôi Nhà Bươm Bướm (ngày 30.8) được chú ý khi quy tụ các ngôi sao, nghệ sĩ nổi tiếng. Ngoài ra, còn những bộ phim được trông chờ như Chị Chị Em Em, Anh Trai Yêu Quái, Oppa, Phiền Quá Nha...

Khan gia hao huc voi teaser trailer Mat Biec cua Victor Vu

Đáng chú ý nhất là dự án phim Mắt Biếc đã gây thu hút ngay từ khâu chọn diễn viên do được chuyển thể từ Mắt Biếc - tiểu thuyết được yêu thích và gây ám ảnh nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ngay từ khi tin đóng máy và những hình ảnh đầu tiên về bối cảnh ở Huế và Quảng Nam được chia sẻ, các fan của Mắt Biếc và khán giả yêu phim đã ngóng chờ tin tức về ngày khởi chiếu. Không để mọi người trông đợi quá lâu, teaser poster Mắt Biếc đã được ra mắt mới đây. Đáng ngạc nhiên là trong khi Mắt Biếc được coi là tiểu thuyết lãng mạn nhất và buồn nhất của Nguyễn Nhật Ánh, thì teaser poster của Victor Vũ lại tươi sáng, không đượm chút u sầu.

Mới đây, một cuộc thăm dò ý kiến trên một trang báo online đưa ra danh sách 10 bộ phim sẽ ra mắt nửa cuối năm 2019, với câu hỏi “Bạn trông đợi nhất phim Việt nào?”, Mắt Biếc đứng đầu với tỉ lệ áp đảo 80%, chiếm hơn 930 trên tổng số hơn 1.100 phiếu bình chọn. Tiểu thuyết được yêu thích nhất của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh, kết hợp với tên tuổi của đạo diễn Victor Vũ khiến Mắt Biếc được kỳ vọng trở thành bộ phim rất ăn khách trong một câu chuyện tình đẹp đến nao lòng.

Teaser của bộ phim cũng tạo nên hiện tượng tìm kiếm khi nhanh chóng dẫn đầu Google Trending Searches vào ngày 11.7 vừa qua. Ngay cả bài hát Có Chàng Trai Viết Lên Cây trong phim cũng đứng top 5 trên Spotify Music App, không thua kém gì “hiện tượng” Hãy Trao Cho Em của Sơn Tùng M-TP.

“Tôi sẽ mua 2 vé, 1 vé cho tôi và 1 vé cho người tôi thương. Tôi sẽ rủ cô gái ấy. Tôi sẽ nói rằng: Tình yêu anh như anh Ngạn trong đây. Nếu chẳng may không được hồi đáp, anh vẫn muốn nói rằng: em là người dưng mà anh thương nhất cuộc đời này...”. Đây là bình luận “gan ruột” của một fan dành cho bộ phim, cũng là tình cảm chung của nhiều người dành cho bộ phim kết hợp nhiều tên tuổi “cực phẩm”: nhà sản xuất Galaxy, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đạo diễn Victor Vũ và nhạc sĩ trẻ Phan Mạnh Quỳnh.

Ê kíp làm phim cùng nhà sản xuất Galaxy đã có một chiến lược bài bản để Mắt Biếc xứng đáng với sự trông đợi của khán giả, kể từ chiến dịch casting rầm rộ chưa từng có với hơn 1.400 ứng viên, đến những hình ảnh đầu tiên cho thấy bối cảnh phim được chăm chút tỉ mỉ, phục trang, ánh sáng, màu sắc hoàn hảo, vừa lãng mạn, vừa đượm màu hoài niệm thập niên 1970. Nhưng đó mới chỉ là phần nền, còn câu chuyện sẽ diễn ra như thế nào?

Khan gia hao huc voi teaser trailer Mat Biec cua Victor Vu

 Teaser poster của Mắt Biếc hé lộ hơn một chút về chuyện tình nàng Mắt Biếc. Ta thấy Hà Lan và Ngạn tươi trẻ, rạng ngời, đạp xe xuyên qua rừng sim nở đầy hoa tím. Một mối tình vừa chớm nở, trong trẻo, hân hoan. Còn Hà Lan có đôi mắt lúc nào cũng ầng ậng nước, cứ như đang chực chờ rơi lệ. Đây chính là đôi mắt từng ám ảnh biết bao thế hệ độc giả của Nguyễn Nhật Ánh, nay cuối cùng cũng đã xuất hiện trên phim, buồn đẹp đến da diết.

Đoạn teaser chỉ dừng lại ở đó. Liệu Mắt Biếc trên màn bạc có khác với truyện gốc? Hay đây là một chỉ dấu, hứa hẹn Mắt Biếc sẽ là một bộ phim nhiều cung bậc cảm xúc, đi từ tột cùng hạnh phúc để khi mất nó, người ta mới hiểu thế nào là tột cùng đau khổ và ngược lại.

Sau 44 ngày quay tại Huế và Quảng Nam tái hiện được không gian và tinh thần mang nét xưa mà Mắt Biếc từng được Nguyễn Nhật Ánh mô tả rất nên thơ trong truyện, đạo diễn Victor Vũ bật mí: “Khán giả sẽ được quay ngược thời gian, trải nghiệm một câu chuyện tình yêu đầy chất thơ, có thể làm rung động tâm hồn mọi thế hệ”.

Dù sao, đây mới chỉ là teaser, chưa phải poster chính thức. Hơn nữa, Victor Vũ là một đạo diễn “phù thủy” đầy biến ảo sẽ chuyển tải tinh tế một câu chuyện có sức nặng về xã hội, văn hóa và nhân sinh, chất chứa trong “cơn say ánh mắt”...

Việc tung ra teaser poster tươi vui cho một chuyện tình nổi tiếng buồn càng khiến khán giả tò mò. Câu trả lời về bộ phim sẽ rõ hơn khi nhà sản xuất công bố teaser trailer. Tin vui cho tất cả là phim đang hoàn thiện hậu kỳ để có thể ra mắt người hâm mộ trong dịp Noel 2019.