Tòa nhà Ciel đang được xây dựng tại Dubai và dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2024. Ảnh: NORR.

 
Trịnh Tuấn Thứ Hai | 22/07/2024 16:40

Khách sạn cao nhất thế giới dự kiến hoàn thành trong năm nay

Ngoài việc hấp dẫn các giác quan, dự án còn tiết kiệm năng lượng, sử dụng ít hơn 25% điện năng cho hệ thống điều hòa không khí.

Ciel toà tháp khách sạn cao nhất thế giới với mục tiêu trở thành biểu tượng của Dubai, đây là thiết kế của ông Yahya Jan, Chủ tịch kiêm giám đốc thiết kế của công ty kiến ​​trúc và kỹ thuật NORR, công ty đứng sau một số công trình nổi tiếng nhất của thành phố, bao gồm Khách sạn Atlantis và Shangri-La.

Hiện tại, ông đang thực hiện một trong những sáng tạo đầy tham vọng nhất của mình, dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2024. Ciel Dubai Marina thường được gọi là Ciel Tower, sẽ có hơn 1.000 phòng và suite trải dài trên 82 tầng với chiều cao khoảng 1.200 feet (365 mét), nơi đây sẽ trở thành khách sạn cao nhất thế giới.

Trong dự án này, ông Jan được giao nhiệm vụ thiết kế tòa nhà chọc trời trên một lô đất hình tam giác tại Dubai Marina với diện tích chỉ 2.500 mét vuông khá nhỏ đối với một tòa nhà có chiều cao như vậy. Ông chia sẻ với CNN sẽ quyết tâm hoàn thành dự án này: “Nó giống như những gì bạn sẽ phải đối mặt ở Manhattan hoặc London. Những hạn chế là rất lớn, nhưng chúng tôi phải làm cho nó hoạt động.”

Theo nhà phát triển The First Group, một đài quan sát bằng kính sẽ cung cấp tầm nhìn 360 độ ra thành phố, cũng như bờ biển và các địa danh mang tính biểu tượng như đảo nhân tạo Palm Jumeirah. Du khách cũng có thể ngắm cảnh từ hồ bơi trên tầng thượng và các nhà hàng.

Ngoài việc hấp dẫn các giác quan, dự án còn tiết kiệm năng lượng, sử dụng ít hơn 25% điện năng cho hệ thống điều hòa không khí so với các tòa nhà tương tự. “Dự án này là sự kết hợp giữa kiến ​​trúc và kỹ thuật, đó là lý do tại sao tôi rất yêu thích dự án này. Nó là niềm đam mê của tôi, sự hội tụ của khoa học và nghệ thuật”.

Khi ông Jan (61 tuổi) lần đầu tiên đến Dubai vào năm 1996, ông chưa bao giờ hình dung mình sẽ để lại một di sản như vậy, khi thiết kế một số tòa nhà văn phòng, chung cư và trung tâm thương mại mang tính biểu tượng nhất của thành phố.

Ông lớn lên ở Karachi, Pakistan, và chuyển đến Mỹ năm 18 tuổi nhờ học bổng. Sau khi học ngành kỹ thuật kết cấu tại Princeton, và lấy bằng Thạc sĩ kiến ​​trúc. Sau đó, ông làm việc tại Mỹ trong chín năm và không có ý định rời đi cho đến khi nhận được lời mời làm việc với tư cách là nhà thiết kế cao cấp làm việc tại khu phức hợp văn phòng và khách sạn Emirates Towers.

Đối với tháp Ciel được đặt tên theo từ tiếng Pháp có nghĩa là bầu trời, ông Jan hy vọng rằng nó sẽ được coi là công trình trường tồn theo thời gian, giống như Tòa nhà Empire State hay Tòa nhà Chrysler ở Thành phố New York. Ông nói: “Tôi đã có cơ hội để phát triển, để làm những điều mà tôi không nghĩ mình sẽ có cơ hội làm."

Có thể bạn quan tâm:

Thoát hiểm cho bất động sản Phú Quốc

Nguồn CNN