Số lượng chuyến bay thẳng từ Trung Quốc đến Đức đã tăng 70% so với năm ngoái. Ảnh: Skift.

 
Trịnh Tuấn Thứ Ba | 25/06/2024 08:17

Khách châu Á lưu trú nhiều ở EURO 2024

Thay vì xem qua màn hình TV, du khách châu Á muốn được đến tận sân cổ vũ cho đội bóng yêu thích của họ.

Theo dữ liệu từ Trip.com Group, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, giải bóng đá UEFA Euro 2024 tại Đức đã tạo ra làn sóng du lịch thể thao, đặc biệt là đối với du khách châu Á. Theo báo cáo lượng đặt phòng tới Đức từ khách du lịch châu Á đã tăng 125%. Lượng đặt phòng từ khách du lịch Trung Quốc tăng nhiều nhất là 132%. Các điểm đến du lịch hàng đầu bao gồm Frankfurt, Munich và Cologne, trong đó Frankfurt dẫn đầu về lượng đặt phòng.

Một số yếu tố góp phần làm tăng sự quan tâm đến du lịch thể thao, đầu tiên là tầng lớp trung lưu đang phát triển ở châu Á với thu nhập khả dụng để chi tiêu cho các hoạt động giải trí, bao gồm các sự kiện thể thao và du lịch quốc tế. Sức hấp dẫn của các sự kiện thể thao lớn, chẳng hạn như UEFA Euro 2024, mang đến cho những người tiêu dùng này cơ hội kết hợp tình yêu thể thao với khám phá văn hóa.

“Dữ liệu của chúng tôi chứng minh sức mua của du khách châu Á. Những người tiêu dùng này sẽ chi tiêu nhiều hơn người tiêu dùng Anh gần 340% cho Euro Cup. Điều này cũng được phản ánh qua loại khách sạn mà người tiêu dùng châu Á đã đặt, với tỉ lệ đặt phòng cao hơn ở các khách sạn 4 và 5 sao”, ông Andy Washington, Tổng Giám đốc khu vực châu Âu của Trip.com Group.

Du lịch sự kiện, bao gồm các buổi hòa nhạc, lễ hội và sự kiện thể thao, đang có đà tăng trưởng vào năm 2024. Ví dụ: trong buổi hòa nhạc của Taylor Swift ở Singapore, Tập đoàn Trip.com đã chứng kiến ​​lượng đặt chỗ tăng đột biến. Ông Washington chia sẻ: “Hầu hết khách du lịch đến xem hòa nhạc ở nước ngoài đều đến từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia và Philippines".

Sự kết nối chuyến bay giữa Đức và Trung Quốc cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sự gia tăng du lịch này. Báo cáo cho biết, số lượng chuyến bay thẳng từ Trung Quốc đến Đức đã tăng 70% so với năm ngoái. Ngoài ra, theo dữ liệu trước đó hơn một nửa số lượt đặt chỗ Trung Quốc - Đức là dành cho các chuyến bay nối chuyến. Các điểm trung chuyển chính của các chuyến bay từ Trung Quốc đến Đức bao gồm Dubai, Abu Dhabi, Doha, Paris, Amsterdam và Helsinki.

Dự đoán trước sự gia tăng du lịch trong Euro Cup, Alipay+ là giải pháp thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới của Tập đoàn Alibaba, cho biết đến nay họ đã hợp tác với hơn 400.000 thương nhân ở châu Âu hiện chấp nhận thanh toán di động qua Alipay+ từ 14 trang web điện tử quốc tế, ví và ứng dụng ngân hàng. Người dùng của hơn 370 ngân hàng khác ở Đức và Áo cũng sẽ có thể thanh toán kỹ thuật số thông qua quan hệ đối tác giữa Alipay+ và Bluecode (Đức và Áo).

Ông Danny Chung, Tổng Giám đốc của Alipay+ châu Âu cho biết: “Châu Âu là điểm đến phổ biến đối với khách du lịch toàn cầu và chúng tôi dự đoán mùa hè này sẽ là một trong những mùa hè bận rộn nhất khi những người hâm mộ thể thao từ khắp nơi trên thế giới đến để thưởng thức UEFA Euro và Thế vận hội Olympic Paris”.

Theo Washington, bất chấp những lo ngại về sự chậm trễ trong quá trình xử lý thị thực Schengen, du khách châu Á vẫn lên kế hoạch trước cho chuyến đi của mình để giảm thiểu các vấn đề tiềm ẩn. Dữ liệu của Trip.com cho thấy, số lượng đơn xin thị thực cho chuyến du lịch mùa hè trên toàn cầu tăng 1,5 lần so với năm ngoái.

Ông Washington chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy lượng đặt chỗ tăng lên đáng kể cả 2 tuần trước và sau sự kiện, cho thấy rằng nhiều du khách đang tận dụng dịp này làm bàn đạp cho chuyến du lịch châu Âu dài ngày hơn”.

Lượng đặt chỗ từ Trung Quốc đến các điểm đến ở châu Âu đã tăng vọt, trong đó riêng chuyến du lịch đến Đức  cho thấy mức tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng này được phản ánh ở các điểm đến phổ biến khác như Pháp, Tây Ban Nha và Ý, mỗi điểm đến đều có lượng đặt phòng tăng hơn 180%.

Và xu hướng này kỳ vọng sẽ tiếp tục khi các sự kiện sắp tới như Thế vận hội Olympic mùa hè ở Paris sẽ thu hút thêm sự quan tâm. Dữ liệu từ Trip.com chỉ ra rằng người tiêu dùng châu Á sẽ tiếp tục đi du lịch châu Âu trong tháng 7, vượt mức năm 2019.

Có thể bạn quan tâm:

Hong Kong đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài

Nguồn Skift