Vào tháng 6, Spotify lại tăng giá tính phí 11,99 USD/tháng cho một gói cá nhân. Ảnh: CNN.

 
Lam Nhi Thứ Hai | 22/07/2024 11:13

Infographic: Chi phí đăng ký các dịch vụ giải trí trên toàn cầu

Trên thực tế, Netflix và Disney là 2 dịch vụ phát trực tuyến duy nhất có lợi nhuận trên thị trường.

Mô hình đăng ký đã trở nên phổ biến trong lĩnh vực giải trí, mang lại nguồn doanh thu ổn định cho nhiều nền tảng. Trong khi những khách hàng không chú ý sử dụng mô hình đăng ký có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu lên tới 200%. Nhưng hiện, nhiều nền tảng giải trí đang phải vật lộn để kiếm lợi nhuận. Trên thực tế, Netflix và Disney là 2 dịch vụ phát trực tuyến duy nhất có lợi nhuận trên thị trường.

Đồ họa này hiển thị chi phí của các dịch vụ đăng ký giải trí, dựa trên dữ liệu do Goldman Sachs Global Investment Research và các nhà cung cấp dịch vụ đăng ký giải trí biên soạn. Đây là chi phí đăng ký hằng tháng của nhiều nền tảng giải trí khác nhau tính đến tháng 4/2024:

Có thể thấy, giá của các dịch vụ đăng ký âm nhạc lớn vẫn thấp hơn nhiều hình thức giải trí khác, trong đó giá đăng ký tiêu chuẩn thấp hơn 35% so với Netflix tại Mỹ.

Từ cuối năm 2022, một số nền tảng phát nhạc trực tuyến bao gồm Spotify, Apple và YouTube đã tăng giá đăng ký, đánh dấu lần tăng đầu tiên sau hơn 10 năm. Vào tháng 6, Spotify lại tăng giá tính phí 11,99 USD/tháng cho một gói cá nhân.

Trên các nền tảng video, Amazon Prime Video chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường video theo yêu cầu của Mỹ, ở mức 22% tính đến quý I/2024. Netflix bám sát phía sau, với 21% thị phần. Trong 2 năm qua, doanh thu của Netflix đã tăng vọt sau đợt trấn áp chia sẻ mật khẩu, tích hợp quảng cáo và làm chậm chi tiêu cho nội dung.

Thông thường, các dịch vụ phát trực tuyến sẽ thêm nội dung để thay thế cho những khách hàng đã mất. Điều này là do người xem sẽ chuyển sang các nhà cung cấp các chương trình họ muốn xem. Do sự thay đổi này, các nhà cung cấp phát trực tuyến mất trung bình 35% khách hàng của họ mỗi năm. Để chống lại điều này, một số nhà cung cấp đang đóng gói các dịch vụ nội dung để giữ chân khách hàng của họ, chẳng hạn như Disney+, Hulu và Max hoặc Paramount+ và Showtime.

Một dịch vụ khác biệt, Sling TV cung cấp chương trình truyền hình trực tiếp và thể thao cùng với các bộ phim và chương trình theo yêu cầu với mức phí 40 USD/tháng.

Khi nói đến đăng ký tin tức, các cửa hàng lớn tính phí cao nhất trong tập dữ liệu. Với mức giá đăng ký hằng tháng là 25 USD sau 6 tháng đầu tiên, The New York Times có 9,7 triệu người đăng ký chỉ kỹ thuật số, gấp khoảng 3 lần so với The Wall Street Journal. Những đăng ký này là nguồn doanh thu lớn nhất của ấn phẩm, tăng hơn 8 lần trong thập kỷ qua.

Có thể bạn quan tâm:

Đám cưới con trai tỉ phú giàu nhất châu Á đã kết thúc

Nguồn Visualcapitalist