Đội vô địch quốc gia cuộc thi làm phim Your World từ trường THCS Thanh xuân.

 
Lam Nhi Thứ Sáu | 31/05/2024 16:28

Học sinh Việt Nam thể hiện kỹ năng làm phim "Thế giới của bạn"

Cuộc thi làm phim Your World là hoạt động thường niên của mạng lưới các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh.

Hội đồng Anh tổng kết năm thành công tiếp theo của cuộc thi làm phim Thế giới của bạn – Your World. Năm trường công lập và tư thục thuộc chương trình Cambridge tại Việt Nam đã tham gia cuộc thi. Với video tập trung vào vấn đề biến đổi khí hậu và các giải pháp ứng phó, trường THCS Thanh Xuân đã xuất sắc được lựa chọn là Quán quân Quốc gia trong cuộc thi năm nay và về nhì khi tranh tài với các trường đối tác khác của Hội đồng Anh trên toàn khu vực Đông Á.

Cuộc thi làm phim Your World là hoạt động thường niên của mạng lưới các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh. Cuộc thi hiện đã bước sang năm thứ tám, Việt Nam đã từng giành ngôi quán quân toàn cầu trong cuộc thi năm 2022-2023. Cuộc thi Your World 2023-2024 có chủ đề Biến đổi khí hậu: Từ khủng hoảng đến hành động, liên kết trực tiếp với Mục tiêu Phát triển Bền vững số 13 của Liên hợp quốc.

Dựa trên kiến thức về các môn học ở trường, như khoa học, kinh doanh và quan điểm toàn cầu, các em học sinh đã tạo ra các bài dự thi xuất sắc. Những video thể hiện khả năng hợp tác làm việc của học sinh để giải quyết các vấn đề thực tế trong cộng đồng, đưa các kỹ năng và kiến thức trên trường học vào thực tế và các ứng dụng tích cực. Năm nay, số lượng bài dự thi từ mạng lưới các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh lên tới hơn 600 video, với sự tham gia của hơn 3.000 học sinh.

Đội vô địch quốc gia từ trường THCS Thanh xuân chia sẻ: 'Những trải nghiệm trong suốt quá trình từ viết kịch bản đến ghi âm, từ chỉnh sửa đến hoàn thiện sản phẩm gửi đến cuộc thi đã để lại cho chúng em những kinh nghiệm mới cùng nhiều kỉ niệm khó quên. Chúng em hy vọng trong tương lai, cuộc thi Your World sẽ tiếp tục được tổ chức để các bạn trẻ có cơ hội tỏa sáng, tích lũy được những trải nghiệm, bài học hay và ngày càng khẳng định giá trị bản thân mình."

Ông Davide Guarini Gilmartin, Quản lý học thuật cao cấp, Chương trình Tiếng Anh, Hội đồng Anh tại Việt Nam chia sẻ tại lễ trao giải
Ông Davide Guarini Gilmartin, Quản lý học thuật cao cấp, Chương trình Tiếng Anh, Hội đồng Anh tại Việt Nam chia sẻ tại lễ trao giải

Sự sáng tạo, cách tổ chức và cách trình bày của video rất logic và có thể dễ dàng sử dụng trên toàn cầu chứ không chỉ ở Việt Nam. Ông Davide Guarini Gilmartin, Quản lý học thuật cao cấp, Chương trình Tiếng Anh, Hội đồng Anh tại Việt Nam chia sẻ: "Là giám khảo ở nhiều giai đoạn khác nhau của cuộc thi trong vài năm qua, tôi biết các em học sinh đã bỏ ra bao nhiêu công sức và sự nỗ lực, điều đó thực sự đáng ngưỡng mộ và mang tính truyền cảm hứng. Tất cả các video đều có bố cục tốt, được sản xuất một cách chuyên nghiệp, đưa ra các giải pháp thiết thực để khuyến khích người xem có hành động vì khí hậu."

Cuộc thi giúp các em học sinh sẽ phát triển các kỹ năng cốt lõi giúp các em trở thành những công dân toàn diện, sáng tạo và giàu kĩ năng phản biện, sẵn sàng tham gia vào thị trường việc làm và định hình tương lai cho bản thân và thế hệ tương lai. Thông qua cuộc thi Thế giới của bạn – Your World, Hội đồng Anh hy vọng các em học sinh trở thành động lực của sự thay đổi tích cực.

Có thể bạn quan tâm:

Các quốc gia có nền du lịch tốt nhất thế giới