Thứ Tư | 02/07/2014 12:37

Hàng không Việt Nam: Cứ 4 chuyến bay lại có một chuyến chậm hoặc hủy

Tỷ lệ chậm, hủy chuyến cao nhất của một hãng hàng không tại Việt Nam lên đến 51%.
Theo Cục hàng không, tính đến hết tháng 5 năm 2014, tỷ lệ chậm hủy chuyến trên tổng số chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam là 25%.

VietJet Air đứng đầu về tỷ lệ các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến với tỷ lệ 51% (chậm chuyến 48,4%), tiếp theo là Jetstar Pacific 50% (chậm chuyến 46,6%), Vasco là 17%. Vietnam Airlines có tỷ lệ chậm, hủy chuyến thấp nhất với 14% (chậm chuyến 11,8%).

Theo đánh giá của Cục hàng không Việt Nam, đây là con số khá cao nếu so với cùng kỳ năm 2013, khi tỷ lệ này có 16% và thực sự gây ảnh hưởng rất lớn đối với chất lượng dịch vụ hành khách.

Trong đó, sự cố do nguyên nhân kỹ thuật chiếm 66 vụ; sự cố do khách quan là 33 vụ; sự cố liên quan đến yếu tố con người chiếm 23 vụ và sự cố do nguyên nhân khác là 09 vụ.

Ngoài các nguyên trên, có đến 50% số chuyến bị chậm, hủy có nguyên nhân liên quan đến việc dồn chuyến, hủy chuyến vì lý do thương mại, cơ sở vật chất của cảng hàng không vào các giờ cao điểm.

Nguồn NDH


Sự kiện