Ford Everest mới về Việt Nam, giá từ 1,1 tỉ đồng
Khách hàng tại Việt Nam có thể đặt mua Ford Everest Mới tại các đại lý chính thức của Ford trên khắp cả nước từ 1/9/2018.
“Nhu cầu của người tiêu dùng trong phân khúc SUV ngày càng tăng trưởng. Ghi nhận từ công ty nghiên cứu toàn cầu LMC Automotive, trong 2 năm gần đây, phân khúc SUV tại khu vực ASEAN luôn đat mức tăng trưởng hơn 24% và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Một chiếc xe vừa thể hiện phong cách và vị thế cá nhân, vừa đa dụng và đủ năng lực đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển cho công việc và gia đình, được hỗ trợ hiệu quả bởi các công nghệ thông minh và an toàn sẽ là lựa chọn phổ biến của xã hội tiêu dùng thông minh. Và Ford Everest mới chính là một ứng viên nặng ký cho xu thế lựa chọn này”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam nói.
Sự cải tiến mạnh mẽ nhất của Ford Everest mới nằm ở hệ truyền động hoàn toàn mới, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam. Phiên bản Titanium cao cấp dẫn động hai cầu toàn thời gian thông minh được trang bị động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo 2.0L của Ford, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực.
Đạt được mô-men xoắn cực đại 500Nm chỉ ở 1.750 vòng/phút, công nghệ tăng áp kép Bi-turbo mang đến mô-men xoắn lớn hơn, và hốp số tự động 10 cấp cũng thu hẹp độ trễ khi chuyển số khiến cho việc vận hành thêm mạnh mẽ và mượt mà, giúp cho việc chinh phục các loại địa hình khác nhau từ đồi núi, trơn trượt đến đường bằng trở nên dễ dàng hơn.
Với những khách hàng ưu tiên hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu thì lựa chọn động cơ diesel 2.0L turbo đơn ở các phiên bản thấp hơn là lựa chọn tối ưu. Động cơ 2.0L turbo đơn kết hợp với tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, cho công suất cực đại 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 420Nm, giúp việc tiết kiệm nhiên liệu cao hơn 12%.
“Người châu Á vốn có định kiến rằng động cơ máy dầu là dành cho xe tải hay các xe thương mại, không dành cho các dòng xe cao cấp hay cho gia đình như máy xăng. Tuy nhiên, Ford đang tích cực thay đổi định kiến này. Động cơ và hộp số của Ford Everest mới được cải tiến toàn diện, kết hợp cùng các công nghệ hiện đại chống rung ồn đã nâng sự tiện nghi và hoàn thiện của chiếc xe lên một tầm cao mới”, ông Anthony Hall, Giám đốc Kỹ thuật dòng xe Ford Everest và Ranger, Ford Châu Á-Thái Bình Dương, cho biết.
Thiết kế cho công năng
Thiết kế trước đây của Ford Everest đã được trau truốt lại với kiểu dáng hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt mới thiết kế lớn, dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID viền chrome sáng bóng bên cạnh, mang lại vẻ thanh thoát và sang trọng cho chiếc xe. Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố, mạnh mẽ của dòng xe SUV.
Bên trong không gian rộng rãi của Ford Everest, khoang nội thất sở hữu thiết kế nổi bật và cao cấp với tông màu đen. Bản Titanium hai cầu sử dụng bánh xe với vành hợp kim nhôm đúc 20 inch với các mặt cắt được sơn tối màu tạo nên chiều sâu và tăng sự sang trọng. Các bản tiêu chuẩn sử dụng vành hợp kim 18 và 17 inch.
Hiệu năng cao, an toàn và thông minh
Một điểm mới có thể kể đến là công nghệ cảnh báo va chạm phía trước (Pre-Collision Assist) được trang bị trên Ford Everest phiên bản Titanium cao cấp, kết hợp với tính năng Phanh tự động khẩn cấp trong thành phố (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking), sẽ giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật, hạn chế khả năng va chạm với người hay phương tiện phía trước. Tính năng này kích hoạt tại dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn.
Hệ thống kiểm soát áp suất lốp cũng được nâng cấp giúp kiểm soát áp suất và thông báo tình trạng của từng lốp trên màn hình điều khiển trung tâm. Điều này giúp bạn luôn đảm bảo áp suất tiêu chuẩn cho các bánh xe từ đó giảm tiêu hao nhiên liệu cũng như tăng tuổi thọ của lốp.
Các phiên bản cao cấp của Everest mới có giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm 10% VAT như sau:Ở phiên bản Everest mới được trang bị cửa hậu đóng mở rảnh tay, thông minh, chỉ bằng một cái gạt chân ở dưới cản sau, vô cùng tiện lợi khi chủ xe xách nhiều đồ trên tay. Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, chìa khoá thông minh. Hệ thống giải trí SYNC 3 và 7 túi khí cũng đã thành tiêu chuẩn phổ biến của cả dòng xe này.
Ở Việt Nam, Ford Everest mới sẽ có 5 phiên bản, bao gồm: 2 phiên bản Titanium cao cấp (một bản trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo hộp số tự động 10 cấp, dẫn động hai cầu toàn thời gian; một bản sử dụng động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp và dẫn động một cầu), 1 phiên bản Trend (động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động một cầu) và 2 phiên bản Ambiente (cũng sử dụng động cơ 2.0L turbo đơn với 2 tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, dẫn động một cầu).
Hiện có tùy chọn 8 màu sơn cho Ford Everest mới: Trắng; Đen; Xám Meteor; Đỏ; Đỏ đun; Ghi vàng; Xanh Thiên thanh và Bạc.
2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT – 1,399 tỉ đồng.
2.0L Turbo 4x2 Titanium 10AT – 1,177 tỉ đồng.
2.0L Turbo 4x2 Trend 10AT – 1,112 tỉ đồng.