Nguồn: thenational
Dubai là thủ phủ của siêu xe
Thói quen sử dụng, nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng tại Dubai đã tạo nên một thị trường siêu xe lướt cực kỳ nhộn nhịp.
Người ta gọi Dubai là thủ phủ của siêu xe. Với dân chơi xe ở đây, ai cũng muốn được cưỡi lên những mẫu mới nhất, hiếm nhất.
Siêu xe ở khắp mọi nơi, thuế thu nhập cá nhân không có, đường xá hoàn hảo cho những chiếc xe gầm thấp và vì tiền không phải là vấn đề nên bất cứ xe nào vừa ra mắt cũng sẽ có ở đây đầu tiên. Khi các hãng bắt đầu giới thiệu xe ở một vài thị trường xa xôi như ở Đông Nam Á thì ở Dubai đã có đúng chiếc xe đó nhưng là xe "lướt" trên chợ xe.
Siêu xe "lướt" ở Trung Đông rất nhiều và rẻ hơn tất cả các thị trường khác vì một lý do đơn giản là nguồn cung thừa. Có những chiếc gọi là xe cũ nhưng khi được mang đi bán lại, công tơ mét mới chạy vài chục km.
Việc bắt gặp một chiếc xe bình dân tại Dubai còn khó hơn một chiếc siêu xe. Ảnh: YouTube. |
Có một điều thú vị là khi siêu xe đã trở thành quá rẻ, quá bình thường, các salon ô tô lại đang muốn tìm một dòng sản phẩm mới để bán cho khách hàng.
Khách hàng Trung Đông mua xe nhiều khi để thể hiện phong cách sống. Tất nhiên, họ muốn những thứ độc nhất, đó là lý do tại sao chiếc Jaguar E-Type cổ là một mặt hàng được quan tâm. Chính vì thế, cái giá 3 triệu USD của nó cũng gần như không quan trọng.
Thói quen sử dụng, nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng tại Dubai đã tạo nên một thị trường siêu xe lướt cực kỳ nhộn nhịp.
Người ta gọi Dubai là thủ phủ của siêu xe. Với dân chơi xe ở đây, ai cũng muốn được cưỡi lên những mẫu mới nhất, hiếm nhất.
Một garage bình thường tại Dubai cũng có thể trưng bày 3 chiếc Bugatti Veyron. Ảnh: Topgear. |
Siêu xe ở khắp mọi nơi, thuế thu nhập cá nhân không có, đường xá hoàn hảo cho những chiếc xe gầm thấp và vì tiền không phải là vấn đề nên bất cứ xe nào vừa ra mắt cũng sẽ có ở đây đầu tiên. Khi các hãng bắt đầu giới thiệu xe ở một vài thị trường xa xôi như ở Đông Nam Á thì ở Dubai đã có đúng chiếc xe đó nhưng là xe "lướt" trên chợ xe.
Siêu xe "lướt" ở Trung Đông rất nhiều và rẻ hơn tất cả các thị trường khác vì một lý do đơn giản là nguồn cung thừa. Có những chiếc gọi là xe cũ nhưng khi được mang đi bán lại, công tơ mét mới chạy vài chục km.
Lamborghini là thương hiệu siêu xe được ưa thích nhất tại Dubai. Ảnh: Flickr. |
Có một điều thú vị là khi siêu xe đã trở thành quá rẻ, quá bình thường, các salon ô tô lại đang muốn tìm một dòng sản phẩm mới để bán cho khách hàng.
Khách hàng Trung Đông mua xe nhiều khi để thể hiện phong cách sống. Tất nhiên, họ muốn những thứ độc nhất, đó là lý do tại sao chiếc Jaguar E-Type cổ là một mặt hàng được quan tâm. Chính vì thế, cái giá 3 triệu USD của nó cũng gần như không quan trọng.
►Thị trường ô tô sẽ lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng?
►Cạnh tranh khốc liệt, nhiều startup vẫn tham gia thị trường xe điện
Nguồn Tổng hợp