Hà Giang lần đầu được công nhận "Điểm đến Văn hóa địa phương hàng đầu châu Á". Ảnh: TL

 
Lam Nhi Thứ Hai | 09/09/2024 15:59

Du lịch Việt Nam nhận hơn 40 giải thưởng hàng đầu châu Á

Việt Nam được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) khu vực châu Á vinh danh tại nhiều hạng mục quan trọng.

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) ra đời năm 1993, là giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được ví như "Oscar của ngành du lịch". Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, các cơ quan quản lý du lịch, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục như hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch. Năm nay là lần thứ 31 WTA diễn ra.

Ngày 3/9 tại thủ đô Manila (Philippines), giải thưởng do WTA vinh danh ở cấp quốc gia Việt Nam được tôn vinh là "Điểm đến hàng đầu châu Á 2024" và là lần thứ tư liên tiếp nhận được danh hiệu này. Bên cạnh đó còn có 2 giải thưởng "Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024" và "Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024".

Nhiều tỉnh thành và điểm du lịch tại Việt Nam cũng được WTA đánh giá cao và trao các giải thưởng quan trọng. Hà Nội lần thứ ba liên tiếp thắng giải "Điểm đến cho kỳ nghỉ ngắn ngày" và "Thành phố hàng đầu châu Á". TP.HCM năm nay được vinh danh ở 2 hạng mục là "Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2024" và "Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2024". Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.HCM đạt giải thưởng "Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2024" và Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam là "Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024".

Tỉnh địa đầu Tổ quốc Hà Giang lần đầu được công nhận "Điểm đến Văn hóa địa phương hàng đầu châu Á". Danh hiệu "Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2024" thuộc về đô thị cổ Hội An, đây là lần thứ 5 nhận danh hiệu này. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là Sân bay địa phương hàng đầu; Vietravel nhận ba giải thưởng về lữ hành và điều hành tour.

Năm nay Hà Nam cũng là cái tên mới xuất hiện tại WTA và được vinh danh ở hạng mục "Thành phố du lịch mới nổi hàng đầu châu Á". Khu du lịch Tam Chúc lần thứ hai liên tiếp đạt giải thưởng "Điểm du lịch Văn hóa hàng đầu châu Á". Sun World Ba Na Hills là công viên chủ đề hàng đầu. Mộc Châu lần thứ hai liên tiếp nhận giải "Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới".

Cùng với đó, nhiều điểm đến, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, hàng không… của Việt Nam cũng nhận được nhiều hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á. Năm nay WTA khu vực châu Á trao cho Việt Nam hơn 40 giải thưởng.

Có thể bạn quan tâm:

New Zealand đánh thuế cao gấp 3 lần với du khách quốc tế

Nguồn WTA