Thứ Sáu | 11/07/2025 14:52

Du lịch Việt Nam hướng đến các thị trường mới nổi

Khảo sát gợi ý lộ trình phát triển dựa trên dữ liệu để thúc đẩy sức hấp dẫn toàn cầu.

Dữ liệu mới từ Yango Ads, công ty công nghệ quảng cáo thuộc Yango Group hoạt động tại hơn 30 quốc gia trên toàn cầu, nêu bật các xu hướng của du khách đến từ những thị trường mới nổi, đưa ra lời khuyên chiến lược và gợi ý nhiều công cụ kỹ thuật số giúp đẩy mạnh sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Xu hướng du lịch của các thị trường mới nổi

Du khách Nga, Kazakhstan, Belarus, Georgia và các quốc gia khác ở Đông Âu đang thu hút các công ty du lịch. Theo báo cáo, những du khách này thường là những người trẻ và tham vọng, với 27,5% ở độ tuổi 25-34 và 36,2% trong độ tuổi 35-44, háo hức khám phá những điểm đến mới. Điều quan trọng là những du khách này có khả năng chi tiêu cao - gần một nửa kiếm được từ 500 đến 1.000 USD mỗi tháng và 90% sẵn sàng chi từ 1.000 đến 3.000 USD cho mỗi chuyến đi, cho thấy tiềm năng lớn cho cả các dịch vụ phải chăng và cao cấp.

 

Đông Nam Á đang nhanh chóng thu hút sự chú ý khi các điểm đến như Thái Lan, Maldives, Sri Lanka và Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến. Các yếu tố chính thúc đẩy quyết định lựa chọn của du khách bao gồm khí hậu (58,6%), chi phí đi lại (44%), chuyến bay thuận tiện (32%), các điểm tham quan văn hóa và sự tiện lợi trong việc đăng ký thị thực.

Dữ liệu này cho thấy một cơ hội đáng chú ý cho Việt Nam. Khi mùa hè đến gần - mùa được ưa chuộng bởi 50,4% số người tham gia khảo sát - các viên ngọc ven biển của Việt Nam như Nha Trang, Phú Quốc và Đà Nẵng trở thành trọng tâm lý tưởng cho các chiến dịch du lịch. Trong khi đó, du lịch mùa đông đối với những du khách giàu có (28,6%) mở ra cánh cửa thu hút các chuyến đi ngoài mùa cao điểm tới các khu vực phía Nam của Việt Nam, nơi thời tiết ôn hòa quanh năm.

Phần lớn du khách thích kỳ nghỉ ở bãi biển (80%), tiếp theo là các kỳ nghỉ dưỡng thiên nhiên (46%) và các tour du lịch văn hóa (43,2%) - càng chứng minh thêm sức hấp dẫn của Việt Nam. Cùng với thực tế là một nửa trong số họ đi cùng gia đình, 61,8% ở lại tới 2 tuần, Việt Nam nổi bật là điểm đến đem lại giá trị tương xứng với chi phí bỏ ra và đáp ứng được nhiều sở thích khác nhau.

 

Ngoài ra, cách du khách lên kế hoạch cho hành trình của mình cho thấy tầm quan trọng của các chiến lược đa kênh. Khoảng 41% dựa vào các công ty lữ hành, trong khi 35% thích tự lập kế hoạch cho các chuyến đi. Hệ sinh thái các công ty lữ hành phát triển mạnh của Việt Nam, kết hợp với ngành du lịch hiếu khách, khiến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho cả hai phong cách lập kế hoạch.

Lời khuyên để quảng cáo hiệu quả và thúc đẩy du lịch Việt Nam

Các doanh nghiệp Việt Nam nên cân nhắc đầu tư vào những chiến dịch quảng cáo chiến lược, dựa trên dữ liệu và đa dạng hoá các dịch vụ đáp ứng trực tiếp kỳ vọng của du khách đến từ những thị trường mới nổi. Để biến những hiểu biết này thành hành động, các chuyên gia từ Yango Ads đưa ra một số gợi ý:

Ra mắt các chiến dịch theo mùa sớm: Ra mắt các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ít nhất 2–3 tháng trước mùa hè và các ngày lễ lớn có thể cải thiện đáng kể khả năng hiển thị. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi nhắm mục tiêu vào mùa đông có thể thu hút những du khách với khả năng chi tiêu nhiều, do thời tiết vẫn thuận lợi vào mùa thấp điểm.

 

Nhắm mục tiêu vào các phân khúc tầm trung và cao cấp: Việt Nam nên tăng cường cung cấp các trải nghiệm được thiết kế riêng, từ các tour du lịch có hướng dẫn viên đến những homestay sang trọng, phù hợp với du khách cao cấp và trung cấp. Một nửa số du khách đưa ra quyết định của mình nhờ vào quảng cáo được nhắm mục tiêu, vì vậy hãy tận dụng các công cụ AdTech toàn diện như Yango Ads để tạo ra các quảng cáo được cá nhân hóa.

Tối ưu hóa các công cụ kỹ thuật số và nội dung cá nhân hóa: Nền tảng tích hợp của Yango Ads cho phép đặt quảng cáo liền mạch trên các kênh này, tối đa hóa khả năng tiếp cận đối tượng có liên quan. Từ đấu giá tự động và nhắm mục tiêu đối tượng đến phân tích thời gian thực, việc sử dụng ngôn ngữ bản địa hóa, nội dung được tối ưu cho thiết bị di động và hình ảnh thu hút là điều cần thiết để nắm bắt sự chú ý của thế hệ người dùng sử dụng thiết bị di động.