Cẩm Tú Thứ Ba | 03/12/2024 17:19

Du khách Việt hào hứng du lịch nước ngoài, xếp thứ 3 Đông Nam Á

Đó là nghiên cứu thị trường của Europamundo – một trong những công ty điều hành du lịch lớn nhất thế giới chính thức có mặt tại Việt Nam.

Theo đó, chỉ số hào hứng du lịch nước ngoài của du khách Việt chỉ xếp sau hai thị trường là Singapore và Indonesia; xếp trước Thái Lan và Malaysia. Ngoài ra, tỉ lệ dân số trong độ tuổi trung lưu của Việt Nam đang tăng mạnh, lên tới mức 26% vào năm 2026. Đây là bộ phận tự chủ tài chính, mong muốn khám phá nhiều điểm đến mới, nhằm tìm kiếm cơ hội gắn kết và những trải nghiệm khó quên. Đối với họ, các chuyến du lịch nước ngoài đang là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là đến những nơi mang lại trải nghiệm văn hóa sâu sắc. Ngoài ra, nhiều người Việt đang chọn các chuyến đi để trải nghiệm cảnh quay thực tế từ các bộ phim họ yêu thích nhằm hiện thực hóa thế giới điện ảnh như Emily in Paris (Pháp), Peaky Blinders (Anh), Money Heist (Tây Ban Nha), Gladiator (Ý)…

Đó chính là những lý do giúp thương hiệu này mạnh dạn chọn thị trường Việt Nam để phát triển một dịch vụ du lịch quen thuộc ở những quốc gia Châu Âu mang tên “Seat in Coach” (SIC).

Sự kiện ra mắt sản phẩm du lịch Europamundo Vacations tại TP.HCM
Sự kiện ra mắt sản phẩm du lịch Europamundo Vacations tại TP.HCM

Chương trình SIC mang đến những chuyến du lịch độc lập, tự do khi du khách có thể lựa chọn điểm đến, số ngày và tham gia, kết thúc hành trình tại bất kỳ thành phố nào họ muốn. Đặc biệt, ưu điểm vượt trội của Europamundo là hỗ trợ du khách khởi hành với từ 2 khách trở lên, lưu trú tại khách sạn 4 sao, không bắt buộc tiền típ cho Đoàn hướng dẫn, linh hoạt về thời gian và hành trình.

Vừa qua, Europamundo và Discover The World vừa tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm du lịch SIC tại 2 thành phố lớn: Hồ Chí Minh (27/11) và Hà Nội (29/11) với sự đồng hành của Đại Sứ Quán Tây Ban Nha, Turkish Airlines, và hơn 100 đại lý du lịch trên toàn quốc.