Ảnh: TL

 
Hà Linh Thứ Hai | 25/11/2019 11:18

Doanh thu từ du lịch của TP.HCM dự kiến đạt 150.000 tỷ đồng trong năm 2019

Năm 2019, TP.HCM ước tính sẽ đón 8,5 triệu lượt khách với doanh thu ước đạt 150.000 tỷ đồng, chiếm gần 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Số liệu từ Sở Du lịch TP.HCM cho thấy, 9 tháng đầu năm, thành phố đón nhận khoảng 6,2 triệu lượt khách, tăng 14,3% so với cùng kỳ, hoàn thành 73% kế hoạch năm 2019. Lượng khách tăng cũng đem lại doanh thu tích cực cho ngành du lịch.

Dữ liệu thống kê cho thấy tổng thu 9 tháng đạt 108.300 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kì năm 2018. Với kết quả này, thành phố đã hoàn thành 72,2% kế hoạch năm 2019 (150.000 tỷ đồng).

Tính riêng tháng 9, TP.HCM đón 692.000 lượt khách nước ngoài, tăng 35% so với cùng kì năm 2018. Doanh thu ước đạt hơn 12.231 tỷ đồng.  

Đánh giá về kết quả này, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tình hình thực hiện các chỉ tiêu phát triển ngành du lịch đang ở mức khả quan. Các dịch vụ hỗ trợ thông tin cho khách du lịch cũng được TP.HCM quan tâm. Cụ thể, hiện nay trên địa bàn TP.HCM có 4 trạm thông tin hỗ trợ khách du lịch. Dự kiến trong năm 2019, tổng số du khách đến với hệ thống các trạm đạt hơn 60.000 lượt khách/năm, tăng gần 2 lần so với mức 36.000 lượt khách năm 2018.

Các trạm này có nhiệm vụ chủ yếu là tư vấn thông tin cần thiết về điểm đến, chương trình du lịch, cung cấp ấn phẩm du lịch đa ngôn ngữ đến du khách và là nơi tiếp nhận, phối hợp xử lí các vấn đề liên quan đến an ninh du lịch.

trạm thông tin hỗ trợ khách du lịch
Nhằm thu hút khách du lịch, TP.HCM đã xây dựng các trạm thông tin hỗ trợ  du khách. Ảnh: sodulich.hochiminhcity.gov.vn

Cùng với đó, Thành phố cũng ký kết những hợp đồng cung cấp dịch vụ tiện ích tại các trạm, tìm kiếm đối tác in ấn bản đồ du lịch thành phố để cung cấp miễn phí cho khách du lịch.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan để xây dựng bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 TP.HCM.

Đồng thời, thành phố triển khai các hoạt động quảng bá Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách Du lịch thông qua ứng dụng công nghệ kĩ thuật số nhằm tăng cường thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước đến Trạm; xây dựng và đa dạng hóa các ấn phẩm quảng bá du lịch, clip trình chiếu tại các trạm, trên ứng dụng và website thông tin.

Sở Du lịch cho biết, TP.HCM hiện đang là điểm đến du lịch thu hút nhiều khách nhất Việt Nam. Năm 2018 doanh thu từ hoạt động du lịch của TP.HCM chiếm khoảng 25% tổng doanh thu từ du lịch cả nước. Tỉ trọng đóng góp của ngành du lịch TP.HCM vào tổng sản phẩm nội địa trong năm 2018 là 6,9% cao hơn mức trung bình quốc gia là 5,9%.

Tốc độ tăng trưởng của khách du lịch quốc tế tại TP.HCM cao hơn mức tăng trưởng của Việt Nam. Thành phố là cửa ngõ lớn nhất của cả nước, chào đón khoảng  51% tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Sở Du lịch TP.HCM dự kiến năm 2019 sẽ đón hơn 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 14% so với năm 2018, chiếm xấp xỉ 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, doanh thu du lịch ước tính đạt khoảng 150.000 tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kì năm trước.

►Vì sao khách du lịch Hàn Quốc lại thích tới Việt Nam?

Du lịch phát triển, nhà đầu tư nước ngoài để mắt tới thị trường khách sạn Việt Nam

TP.HCM: Đưa du lịch thông minh vào chiến lược phát triển