Thứ Bảy | 21/12/2013 15:14

Đồ chơi cũng có lúc phải già đi

Nghệ sỹ Maura Condrick đã giới thiệu bộ ảnh Toy Story : The Later Years khi cho những nhân vật trong bộ đồ chơi kinh điển Barbie và Ken, GI Joe trở về đúng tuổi đời thực của nó.
Barbie và Ken và cặp đôi nổi tiếng trong thế giới đồ chơi khiến nhiều thế hệ say mê vàkhi lớn lên chỉ muốn đi phẫu thuật thẩm mỹ để có thể sở hữu vẻ đẹp này. Maura đã cốtình can thiệp thô bạo vào giấc mơ đẹp đẽ này bằng quy luật tất yếu của thời gian bằng những nếpnhăn và mái tóc bạc. Không những vậy, thân hình của "bà" Barbie cũng không còn thon thả vàquyến rũ như trước dù phong cách trang điểm vẫn không hề suy chuyển. Sánh vai cùng Barbielà Ken giờ cũng đã nhõng nhẽo già nua nhưng cả hai lúc nào cũng gắn bó với nhau nhưhình với bóng. Thậm chí họ còn được tổ chức một đám cưới thân mật trước sự chúcphúc của bạn bè.
Không riêng cặp đôi Barbie và Ken mà nhân vật anh hùng GI Joe của nước Mỹ khi đến tuổicũng phải chống gậy. Chú gấu Teddy là một người bạn thân thiết của trẻ thơ cũng già đinhưng vẫn giữ tâm hồn trẻ bằng cách đọc tạp chí Maxim với hình ảnh các cô người mẫu nóngbỏng.
GI Joe
Gấu Teddy
Búp bê Nga
Búp bê Chatty Cathy
Trolls - Gã quái vật bị giam giữ lâu ngày trong ngụctối nhưng đã thoát ra và luôn khao khát trả thù.
Mr Potato Head
Thomas Tank Engine
Cô ngựa Applejack
Gumby và Pokey
Những đứa trẻ lớn lên và những giấc mơ đẹp đẽ cũng già đi trước cuộc sống đời thường, thậmchí, đến một độ tuổi ta còn thấy chúng nhảm nhí. Đây chính là ranh giới đổ vỡ khi đời thực khôngthực sự đẹp như những gì các nhà sản xuất đồ chơi muốn gửi gắm. Có lẽ đây là cách Maudra Condrickmuốn bổ sung một thực tế mà bất cứ ai cũng phải đối mặt: thời gian. Tuy vậy, ngay cả khi đồ chơi cógià thì chúng vẫn giữ nguyên những ước mơ của con người. Đó là niềm tin vào hạnh phúc lứa đôi, niềmtin vào cuộc sống tốt đẹp được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tại sao phải sợ tuổi già, chỉsợ con người mất đi hi vọng vào cuộc sống từ khi còn quá trẻ.
Theo SongMoi