Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ về dự án

 
Dương Cầm Thứ Hai | 05/08/2024 15:30

Đạo diễn Vũ Thành Vinh làm phim điện ảnh đầu tay

25 năm sau khi tốt nghiệp khóa đạo diễn điện ảnh, đạo diễn Vũ Thành Vinh – vốn thành công với các chương trình gameshow mới có phim đầu tay.

Lấy chủ đề tình cảm gia đình, dự án điện ảnh Hai Muối quy tụ dàn diễn viên thực lực trong nghề như Quyền Linh, NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh và dàn diễn viên trẻ như Bảo Ngọc (lần đầu chạm ngõ điện ảnh), Trần Kim Hải, Tú Tri…

“Ai trong chúng ta cũng có một người cha, thầm lặng dành cả đời vén vun cho con. Tôi cũng vậy, xa nhà rời quê lên phố học tập và lập nghiệp với biết bao thăng trầm. Và tôi cũng trở thành cha của những đứa con. Đời mặn như muối nhưng nếm kỹ thì trong muối cũng có vị ngọt” – đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh xúc động chia sẻ lý do chọn khai thác chủ đề tình cha con. Không chỉ đảm nhận vai trò đạo diễn, với Hai Muối, Vũ Thành Vinh còn viết kịch bản và kiêm nhiệm vai trò sản xuất, quản lý dự án để các khâu đi đúng tiến độ và hình dung nhằm mang đến cho khán giả một bộ phim chất lượng về cả nội dung và hình ảnh.

“Con số đầu tư tạo nên một dự án chỉn chu là không hề nhỏ. Tất cả các cảnh quay đều cần phải đáp ứng được nội dung chính của phim mang đến hình ảnh một làng muối mộc và mặn”, đạo diễn Vũ Thành Vinh chia sẻ. Anh yêu cầu ekip đã dày công nghiên cứu và tìm kiếm bối cảnh để tài hiện hình ảnh làng muối Thiềng Liềng dung dị nhất trên màn ảnh. Với hơn 6 tháng khảo sát, thiết kế và thi công, bối cảnh đặc biệt đầy nắng gió này chắc chắn sẽ truyền tải được tất cả cung bậc cảm xúc đến khán giả.

“Tôi luôn cố gắng cân bằng giữa hai vai trò – một là quản lý dự án, một là đạo diễn thỏa sức sáng tạo. Nhiều năm dẫn dắt Khang Media trong vai trò CEO đã giúp tôi rất nhiều. Tôi xem Hai Muối như một cuộc phiêu lưu của riêng mình” – đạo diễn cho biết thêm. Khi được hỏi, liệu sau 25 năm tốt nghiệp điện ảnh, có sợ bị tụt hậu hoặc phim làm không ra chất điện ảnh khi đã thành công ở quá nhiều chương trình truyền hình, Vũ Thành Vinh dí dỏm: “Đợi phim ra rạp và mời quý khán giả cùng thưởng thức”.

Một trong những gương mặt đặc biệt của bộ phim là diễn viên, MC Quyền Linh. Cũng như Vũ Thành Vinh, Quyền Linh đã có 20 năm rời xa điện ảnh và khẳng định tên tuổi ở lĩnh vực dẫn chương trình. Quá trình chuẩn bị cho vai diễn “nặng ký” trong Hai Muối là một thử thách không hề dễ dàng với Quyền Linh. Không chỉ sắp xếp lại lịch trình công việc bận rộn để tham gia dự án, anh còn nuôi râu tóc trong suốt 6 tháng và phải nỗ lực giảm hơn 20kg. “Quá trình giảm cân như một cực hình vì tôi vốn là người có tâm hồn ăn uống. Ở nhà, trong đoàn hay tham gia tiệc chiêu đãi, nhìn thấy đồ ăn là thấy đau khổ”, Quyền Linh hài hước. Anh cũng tiết lộ thêm, quá trình giảm cân thành công của anh có sự góp sức không nhỏ từ các “chuyên gia dinh dưỡng” là gia đình. Bên cạnh đó, Quyền Linh cũng dành thời gian nghiên cứu về diêm dân và cuộc sống làm muối để cảm nhận và thấu hiểu được nỗi khổ sương gió của người dân tại ấp đảo Thiềng Liềng. 

Chia sẻ về quyết định trở lại điện ảnh lần này, nghệ sĩ Quyền Linh cho biết: “Thứ nhất là vì tình bạn lâu năm với đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, điều thứ 2 quan trọng hơn chính là kịch bản phim quá hấp dẫn, anh nhận lời ngay mà không hề do dự. Không những thế, tôi muốn gửi đến hai cô con gái của mình một hình ảnh người cha - nhân vật ông Hai mà tôi thương vô cùng, cũng là thương chính mình, thương cho những khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi được làm cha”.

Hai Muối khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 30/8/2024.