Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn Andy Nguyễn, nhà sản xuất Trinh Hoan và biên kịch Nhi Bùi.

 
Lê Phan Thứ Sáu | 21/07/2023 10:19

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh “đỡ đầu” cho phim của Andy Nguyễn

Lần thứ 2 trở lại với vai trò sản xuất, Phan Gia Nhật Linh “đỡ đầu” cho Fanti - phim đầu tay của Andy Nguyễn.

Fanti thuộc thể loại thriller (giật gân) - tâm lý, được sản xuất bởi đội ngũ đứng sau thành công của Tiệc Trăng Máu (HK Film, Lotte Entertainment, Anh Tễu Studio).

Khi được hỏi cơ duyên trở thành một trong những “người đỡ đầu” của Fanti, Phan Gia Nhật Linh chia sẻ, sau khi két thúc Tiệc Trăng Máu, đội ngũ sản xuất muốn làm thêm một bộ phim thuộc thể loại thriller, nói về mối quan hệ giữa người với người bị vạch trần bởi chiếc điện thoại và mạng xã hội. “Vừa hay chúng tôi gặp Andy Nguyễn và kịch bản phim của cậu. Tôi từng có dịp cộng tác với Andy ở bộ phim đầu tay của mình - Em Là Bà Nội Của Anh. Tôi nhìn thấy ở Andy hình ảnh mình ngày xưa. Khởi động từ năm 2020, COVID-19 đã gây cho Fanti nhiều khó khăn. Tôi rất vui khi cuối cùng phim cũng sắp ra rạp”, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nói.

Một cảnh trong phim. Đây là phim Việt duy nhất trong mùa phim Hè 2023. Ảnh: ĐPCC
Một cảnh trong phim. Đây là phim Việt duy nhất trong mùa phim Hè 2023. Ảnh: ĐPCC

Fanti xoay quanh câu chuyện hot girl mạng Ánh Dương, muốn trở thành diễn viên nổi tiếng. Cô có lợi thế khi sở hữu một tài khoản mạng xã hội “đẹp như mơ” với những hình ảnh lung linh và con số follower khổng lồ. Những tưởng cuộc sống chuẩn bị sang trang khi nhận được vai nữ chính đầu tay, Ánh Dương lại bị một stalker quái dị trên mạng quấy nhiễu.

Fanti hé lộ những mặt trái của cuộc chơi mạng xã hội khi người trẻ bị cuốn vào danh vọng, tiền tài. Đây là dự án phim dài đầu tay của đạo diễn Andy Nguyễn. Được đào tạo điện ảnh bài bản ở đại học Columbia, New York, Andy Nguyễn trở về Việt Nam làm việc trong ngành điện ảnh. Anh có thời gian dài “lăn lộn” trong ngành ở vai trò người dựng phim, từng là người dựng cho Em Là Bà Nội Của Anh, Người Bất Tử. Sau 8 năm ở Việt Nam, Andy Nguyễn bắt tay làm phim đầu tay. 

Fanti có sự tham gia của: Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Hồ Thu Anh, Võ Điền Gia Huy, nghệ sĩ Hoàng Sơn, Adrian Nguyễn, Công Dương, Lê Nhật Hoàng... Phim khởi chiếu toàn quốc từ ngày 28/7.