Anant Ambani và Radhika Merchant trong bữa tiệc du thuyền hoành tráng của họ.

 
Lam Nhi Thứ Hai | 08/07/2024 17:17

"Đám cưới thế kỷ" của con trai tỉ phú giàu nhất châu Á có gì?

Đám cưới ở Mumbai dự kiến ​​sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 7 tại nhà của bố mẹ Anant, một dinh thự 27 tầng có tên là Antilia.

Tỉ phú thừa kế Anant Ambani sẽ kết hôn với bạn gái lâu năm Radhika Merchant vào cuối tháng này, trong một buổi lễ xa hoa được nhiều người mô tả là "đám cưới của năm" tại đất nước này. Những lễ kỷ niệm xa hoa trước đám cưới đã khiến giới truyền thông Ấn Độ phát cuồng và mạng xã hội xôn xao về những gì sắp diễn ra.

Vào tháng 3, cặp đôi này đã tổ chức tiệc trước đám cưới kéo dài ba ngày tại thành phố Jamnagar ở phía Tây, với sự tham dự của khoảng 1.200 khách mời nổi tiếng, bao gồm tỉ phú Mark Zuckerberg và Bill Gates. Một chương trình biểu diễn ánh sáng công phu với 5.500 máy bay không người lái thắp sáng bầu trời phía trên một cung điện bằng kính được xây dựng riêng cho lễ hội, nơi những người dự tiệc nhảy múa suốt đêm.

Sau đó vào cuối tháng 5, cặp đôi đã tổ chức chuyến du ngoạn kéo dài bốn ngày trên Địa Trung Hải cùng bạn bè và gia đình, dừng chân nhiều lần ở châu Âu và có sự tham gia của nhiều ngôi sao hạng A của Bollywood, với sự biểu diễn của Katy Perry, Backstreet Boys và ngôi sao opera Andrea Bocelli.

Đám cưới ở Mumbai dự kiến ​​sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14/7 tại nhà của bố mẹ Anant là Mukesh và Nita Ambani, một dinh thự 27 tầng có tên là Antilia, cũng như Trung tâm hội nghị Jio World do gia đình sở hữu, một địa điểm rộng lớn có sức chứa hơn 16.000 người.

Chú rể là Anant Ambani (29 tuổi) là con trai út của người đàn ông giàu nhất châu Á, tỉ phú Mukesh Ambani, người có khối tài sản ước tính là 118 tỉ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Con trai ông đảm nhận việc thúc đẩy sự mở rộng của ngành năng lượng trong tập đoàn gia đình Reliance Industries. Anh vừa mới ra mắt dự án tâm huyết của mình là Vantara, một nơi trú ẩn động vật rộng 3.000 mẫu Anh, đã được các vị khách VIP mặc trang phục theo chủ đề rừng rậm tham quan trong bữa tiệc trước đám cưới ở Jamnagar.

Cô dâu là Radhika Merchant (29 tuổi) là con gái của ông trùm dược phẩm Viren Merchant và làm việc cho công ty Encore Healthcare của ông.

Mong đợi điều gì ở đám cưới?

Theo truyền thống của đạo Hindu, ngày cưới của cặp đôi được cho là được chọn dựa theo những ngày tốt lành trên biểu đồ ngày sinh của họ. Đám cưới của người Hindu thường bao gồm nhiều sự kiện và kéo dài hơn một ngày.

Lễ hội thường bao gồm nghi lễ haldi, trong đó khách sẽ bôi bột nghệ lên cánh tay, mặt của cô dâu và chú rể để cầu may mắn và tránh khỏi tà ma. Sau đó là nghi lễ mehndi, một nghi lễ mà nghệ sĩ sẽ vẽ những họa tiết henna phức tạp lên tay cô dâu và khách mời. Đêm trước ngày cưới thường dành cho lễ sangeet, cô dâu và chú rể sẽ khiêu vũ trước mặt khách mời.

Theo lời mời đám cưới bị rò rỉ do ANI, một trong những hãng thông tấn lớn nhất Ấn Độ đăng tải, lễ hội sẽ bắt đầu vào ngày 12/7 với nghi lễ “Shubh Vivaah” hay “đám cưới may mắn”. Ngày hôm sau là nghi lễ “Shubh Aashirwad” hay “lễ ban phước lành của thần linh”, và lễ hội kết thúc vào ngày 14/7 với “Mangal Utsav” hay tiệc chiêu đãi. Theo một video do ANI công bố, lời mời được đặt trong một hộp màu đỏ được trang trí công phu với hình ảnh vị thần Hindu Vishnu ở mặt trước.

nghi lễ mehndi, một nghi lễ mà nghệ sĩ sẽ vẽ những họa tiết henna phức tạp lên tay cô dâu và khách mời.
Nghi lễ mehndi, một nghi lễ mà nghệ sĩ sẽ vẽ những họa tiết henna phức tạp lên tay cô dâu và khách mời.

Manish Malhotra, một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất Ấn Độ, đã được mời làm Giám đốc sáng tạo của đám cưới. Malhotra chia sẻ anh cùng với nhóm đã tạo ra các chủ đề và trải nghiệm cho đám cưới vừa thể hiện tình truyền thống của Ấn Độ đồng thời phản ánh tính cách riêng của cặp đôi.

“Từng chi tiết, từ cách trang trí và ẩm thực đến trang phục và không gian, mỗi sự kiện đều được thiết kế để khiến quan khách đắm chìm trong bầu không khí vui vẻ, tình yêu và lễ kỷ niệm”, Malhotra giải thích.

Thời trang cưới

Cô dâu và chú rể dự kiến ​​sẽ mặc trang phục nổi bật, thể hiện nghề thủ công và hàng dệt may của Ấn Độ, tài năng bản địa cũng như những tác phẩm mang tính biểu tượng. Trang phục của cặp đôi mặc trong các sự kiện trước đám cưới bao gồm những thiết kế nổi bật từ các nhà thiết kế hàng đầu Ấn Độ, như Malhotra, Sabyasachi Mukherjee và Tarun Tahiliani.

Malhotra đã thiết kế hai chiếc lehenga mà Merchant mặc trong tiệc trước đám cưới. Chiếc váy vàng được đính 20.000 viên pha lê Swarovski và sử dụng tay nghề của hơn 70 nghệ nhân trong khi một chiếc lehenga màu xanh lấy cảm hứng từ phong cách Art Deco mất 5.700 giờ để làm.

Trang phục của chú rể Anant cũng không kém cạnh. Tại một trong những sự kiện ở Jamnagar, anh mặc một bộ vest hai mảnh sherwani màu ngà truyền thống của Ấn Độ do Rohit Bal thiết kế, với một chiếc trâm cài đặt làm riêng của Lorraine Schwartz. Các nhãn hiệu thời trang sang trọng như Versace cũng góp mặt trong các sự kiện.

Chiếc váy vàng được đính 20.000 viên pha lê Swarovski và sử dụng tay nghề của hơn 70 nghệ nhân
Chiếc váy vàng được đính 20.000 viên pha lê Swarovski và sử dụng tay nghề của hơn 70 nghệ nhân. Ảnh: Manish Malhotra

Đối với đám cưới vào tháng 7, Malhotra cho biết nhóm của ông đã dành nhiều tháng tỉ mỉ để tạo ra những tác phẩm tinh xảo. Mặc dù không thể tiết lộ chi tiết về trang phục trước sự kiện, ông cho biết công việc may một số bộ trang phục đã bắt đầu trước lễ kỷ niệm trước đám cưới.

Theo lời mời dự đám cưới, khách mời dự kiến ​​sẽ mặc trang phục truyền thống Ấn Độ vào ngày 12/7 sắp tới, bao gồm sari cho phụ nữ và kurta quần dài bó sát kết hợp với áo dài dành cho nam giới. Hai ngày hôm sau, khách mời chỉ cần mặc đồ lịch sự sang trọng, kết hợp các yếu tố truyền thống của Ấn Độ với thời trang đương đại.

Dành 1 năm để chuẩn bị đám cưới

Một sự kiện có quy mô như thế này phải mất nhiều tháng để lên kế hoạch và có thể cần đến hàng trăm người làm việc hậu trường để biến nó thành hiện thực. Bà Mareesha Parikh, một nhà tổ chức đám cưới tại Mumbai và là người sáng lập Swaaha Weddings, trả lời CNN rằng: "Bất kỳ dự án lớn nào như thế này thường đòi hỏi khoảng 9 đến 12 tháng chuẩn bị và có sự tham gia của gần 40 đến 45 đại lí hoặc đối tác lớn".

Bà cho biết thêm rằng, có thể sẽ có các nhóm riêng biệt phụ trách việc đặt chỗ, đảm bảo giải trí, quản lý thiết kế sản xuất, xử lý hậu cần cùng nhiều nhiệm vụ khác trong ngày.

Ngành công nghiệp cưới hỏi của Ấn Độ đã có những bước phát triển vượt bậc trong thập kỷ qua, khi văn hóa Bollywood và người nổi tiếng truyền cảm hứng cho các cặp đôi tổ chức những đám cưới hoành tráng và tốn kém hơn.

Nhưng với sự say mê mãnh liệt của công chúng đối với đám cưới của Ambani và Merchant, cũng có một số lời chỉ trích. Đối với một số người, sự xa hoa của sự kiện này hoàn toàn trái ngược với tình trạng nghèo đói đang ảnh hưởng đến hàng chục triệu người trong nước, và chỉ ra điều mà những người chỉ trích cho là khoảng cách giàu nghèo ngày càng tăng.

Gia đình Ambani, nhận thức được đặc quyền của mình đã thực hiện các hoạt động từ thiện trước một số lễ kỷ niệm. Họ đã tổ chức một đám cưới tập thể cho 50 cặp đôi thiếu thốn trong thành phố, tặng họ đồ trang sức cũng như đồ gia dụng và hàng tạp hóa trong một năm.

Theo Liên đoàn các nhà kinh doanh toàn Ấn Độ, ngành công nghiệp cưới hỏi hiện được định giá khoảng 130 tỉ USD, được coi là ngành công nghiệp lớn thứ tư của đất nước, tạo việc làm cho hàng triệu người. Vào tháng 12, Thủ tướng Narendra Modi đã công bố chiến dịch "wed in India" để giữ tiền chi cho đám cưới trong nước.

Vanessa Almeida, chủ sở hữu The Gift House có trụ sở tại Goa, người chịu trách nhiệm đóng gói khoảng 8.000 món quà cho khách của Ambani tại Jamnagar, nói với CNN rằng cô đã ở thành phố này trong hai tuần để đảm bảo mọi công tác chuẩn bị diễn ra theo đúng kế hoạch.

Có thể bạn quan tâm:

Nhà thiết kế Việt ra thế giới

Nguồn CNN