Được biết, quần thể dự án Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên rộng tới 380 ha có tổng số vốn đầu tư ban đầu là 15.000 tỉ đồng.

 
Đại Việt Thứ Bảy | 30/04/2022 16:41

Công viên nước lớn nhất Việt Nam bắt đầu đón khách

Công viên nước lớn nhất Việt Nam có tổng vốn đầu tư 2.500 tỉ đồng đã chính thức mở cửa đón du khách.

Ngày 30/4, “siêu công viên nước” Vịnh Kỳ Diệu – The Amazing Bay thuộc dự án Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên tọa lạc trên Quốc lộ 51 (phường An Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã chính thức đưa vào hoạt động. Đây là công viên nước do Tập đoàn Suối Tiên làm chủ đầu tư.

The Amazing Bay – Vịnh Kỳ Diệu nằm trong Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên rộng 25 ha với tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng cũng chính thức được đưa vào hoạt động. Siêu công viên nước có sức chứa lên đến 30.000 du khách. Công viên này được chia làm 5 phân khu như Thành phố dưới đại dương, Thử thách băng giá bùng nổ, Bí ẩn Cảng Hoàng Gia, Bãi biển Thiên Đường, Hang động kỳ quan.

The Amazing Bay - Vịnh Kỳ Diệu là công viên nước lớn nhất Việt Nam (Ảnh: Đ.V).
The Amazing Bay - Vịnh Kỳ Diệu là công viên nước lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Đ.V.

Đến siêu công viên nước, khách tham quan sẽ được trải nghiệm những con sóng thần nhân tạo cao đến 4 m tại Bãi biển Thiên Đường. Các bạn trẻ cũng sẽ được trải nghiệm 30 đường trượt nước với những máng trượt cao hơn 20m, dài 155m, tốc độ trượt lên đến 40km/h.

Trong ngày 30/4, hàng ngàn du khách từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương đã đổ về “siêu công viên nước” để tham quan khám phá các trò chơi. Người lớn và các em nhỏ đều tỏ ra thích thú với địa điểm vui chơi mới.

Anh Võ Hồng Quân (ngụ tại Bà Rịa – Vũng Tàu), chia sẻ anh khá choáng ngợp với quy mô của công viên nước này, đã từ rất lâu gia đình anh chưa được trải nghiệm vui chơi ở một công viên nước chuyên nghiệp và hoành tráng như vậy. Đây sẽ là điểm đến lý thú cho các gia đình vào những dịp cuối tuần.

Theo bà Đinh Thị Ngọc Mai – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Suối Tiên, giá vé dành cho người lớn sẽ là 600.000 đồng, vé trẻ em là 350.000 đồng. Riêng với người dân ở Đồng Nai, giá vé dành cho người lớn sẽ là 450.000 đồng, vé trẻ em là 250.000 đồng. Giá vé đã bao gồm trọn gói tất cả các trò chơi, tham quan, tắm biển.

The Amazing Bay – Vịnh Kỳ Diệu là công viên nước được xác lập 5 kỷ lục ấn tượng như: Công viên nước lớn nhất Việt Nam; Biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam; Sóng nhân tạo cao nhất Việt Nam; Dòng Sông Kỳ Diệu dài nhất Việt Nam; Màn hình Led Samsung ngoài trời lớn nhất Việt Nam.

Được biết, quần thể dự án Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên rộng tới 380 ha có tổng số vốn đầu tư ban đầu là 15.000 tỉ đồng. Điểm du lịch sinh thái này nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 km và cách Khu du lịch Suối Tiên 14km.

Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên bao gồm Khu đô thị và Khu du lịch. Trong đó, Khu đô thị có diện tích 200 ha gồm Trung tâm thương mại – tài chính, siêu thị, chung cư cao cấp, biệt thự, công viên, trường học, nhà văn hóa… Khu du lịch rộng 180 ha nằm ở phía Nam dự án được bao quanh bởi dòng chảy uốn lượn, hồ nước và thảm thực vật xanh. Khu này cũng có nhiều phân khu chức năng như Trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, nhà hàng, khách sạn, spa, khu nghỉ dưỡng…