eurosport.com

 
Hoài Sa Thứ Tư | 26/07/2017 16:30

Còn ai hoàn hảo hơn Federer?

Ngoài một sự nghiệp thành công thì cuộc sống ngoài sân đấu của Federer là hoàn toàn trong sạch, nếu không muốn nói là mẫu mực.

Nhiều người nói vui rằng giờ chúng ta đã “hạn hán lời” khi nói về Roger Federer. Bởi mỗi lần huyền thoại người Thụy Sĩ tự nâng những giới hạn của bản thân, như chức vô địch Grand Slam thứ 19 ở Wimbledon vừa rồi, người ta cũng chỉ biết lặp lại những lời khen có cánh quen thuộc đã dành cho anh từ cả thập niên trước.

Kỷ lục 19 Grand Slam cũng như 8 lần vô địch Wimbledon của anh chắc chắn sẽ còn tồn tại rất lâu nữa. Điều mà các chuyên gia nói tới bây giờ chính là khả năng... kiếm tiền của anh. Ngay trước Wimbledon 2017, tay vợt 35 tuổi người Thụy Sĩ đã cho nhiều đàn em “hít khói” khi ký hợp đồng làm đại diện cho Barilla Group, tập đoàn thực phẩm có doanh thu khoảng 3,7 tỉ USD mỗi năm.

Phát biểu về hợp đồng này, Phó Chủ tịch Tập đoàn, ông Luca Barilla, thế hệ thứ 4 lãnh đạo tập đoàn có lịch sử 140 năm này, nói: “Chúng tôi đã ước trong nhiều năm rằng Roger (Federer) sẽ gia nhập Barilla với sứ mệnh giúp mọi người ăn uống ngon miệng, với tiêu chí sức khỏe và phát triển bền vững”.

Theo phân tích của Tạp chí Market Watch, đó là một chiến lược đúng đắn. Bởi Federer chính là một nhà thể thao hình mẫu của lối sống lành mạnh, qua đó duy trì được sự nghiệp đỉnh cao khi đã luống tuổi. Cụ thể, Federer chính là tay vợt lớn tuổi nhất giành chức vô địch Wimbledon và nên nhớ là trong năm nay thì ông bố 4 con này đã giành tới 2 chức vô địch Grand Slam.

Con ai hoan hao hon Federer?
 

Để có thể duy trì thể trạng tốt, đương nhiên Federer phải tuân thủ một chế độ luyện tập, ăn uống cực kỳ khoa học. Không chỉ các nhà thể thao, bất cứ ai cũng có thể noi gương tay vợt 35 tuổi này. Như thế, thông điệp của Barilla khi gắn tên tuổi với hình ảnh của Federer là rất rõ ràng: Hãy ăn pasta của chúng tôi để có được sức khỏe như Federer!

Trên trang cá nhân của mình, Federer đã viết: “Pasta cùng nước sốt của Barilla cung cấp cho tôi nguồn năng lượng cần thiết để có được thành công trên sân cỏ và đấy cũng là món yêu thích của cả gia dình tôi. Pasta là một phần trong thực đơn hằng ngày của tôi suốt nhiều năm rồi, nên việc ký hợp đồng này là lẽ tự nhiên”.

Theo Tạp chí Forbes, cho dù không có điều khoản nào về tài chính được công bố, song hợp đồng dài hạn giữa Federer và Barilla chắc chắn có giá trị không dưới 40 triệu USD. Cũng cần nói thêm, xưa nay Federer vẫn luôn được coi là quý ông trong ngành quảng cáo khi có hợp đồng với 10 nhà tài trợ, trong đó có những nhãn hàng đẳng cấp như Nike, Mercedes-Benz, Rolex, Credit Suisse và Wilson. Những hợp đồng đó mỗi năm mang về cho Federer đều đặn khoảng 50 triệu euro, giúp anh luôn đứng trong top các nhà thể thao kiếm được nhiều tiền nhất.

Các nhà tài trợ khi tìm đến Federer đều muốn nhấn mạnh tới yếu tố lâu bền và đẳng cấp, có độ phủ sóng toàn cầu. Ngoài một sự nghiệp thành công thì cuộc sống ngoài sân đấu của Federer là hoàn toàn trong sạch nếu không muốn nói là mẫu mực. Không la cà quán bar, không scandal gái gú, không phát biểu vạ miệng, có một gia đình hạnh phúc với 2 cặp sinh đôi (2 trai, 2 gái)!

Không những thế, Federer còn luôn tỏ ra là một người có trách nhiệm khi quỹ mang tên anh đã huy động được 40 triệu USD, trong đó có 30 triệu USD để phát triển các chương trình giáo dục tại châu Phi.

Liệu còn có ai trên thế giới này hoàn hảo hơn Federer?

Hoài Sa