Bà Nguyễn Thị Diễm Chi, CEO Procoach, tại Hội nghị Healthcare Summit 2023. Ảnh: Quý Hoà.

 
Khánh Tú Thứ Năm | 20/04/2023 10:51

Chăm sóc sức khỏe tự nhiên từ những thay đổi nhỏ

Để chăm sóc cho những người xung quanh mình, điều đầu tiên cần làm là chăm sóc tốt cho sức khỏe của chính mình.

Ngày 18/4/2023, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã tổ chức thành công Hội nghị HEALTHCARE SUMMIT lần thứ 2 với chủ đề “Năng lượng mới, Cuộc sống mới”. Hội nghị lần này quy tụ sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả trong những lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, y - dược, dinh dưỡng và lối sống. Tại sự kiện, nhiều chủ đề quan trọng được các chuyên gia trong và ngoài nước diễn thuyết. Đặc biệt, trong phiên thảo luận “Y học lối sống”, các diễn giả đã có những chia sẻ về lối sống “xanh”, công nghệ chăm sóc sức khỏe, dẫn đầu xu hướng dinh dưỡng và vận động. Đây đều là những chủ đề không thể thiếu trong nỗ lực xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh về thân, chắc bền về tâm trí.

Các diễn giả chia sẻ các vấn đề trong phiên thảo luận đặc biệt
Các diễn giả chia sẻ các vấn đề trong phiên thảo luận đặc biệt "Y học lối sống". Ảnh: Quý Hòa.

Ở phiên thảo luận đặc biệt “Y học lối sống”, bà Nguyễn Thị Diễm Chi, CEO Procoach, Công ty chuyên cung cấp các giải pháp chăm sóc và phục hồi sức khỏe tự nhiên, cho biết các phương pháp chăm sóc sức khỏe tự nhiên trong thời đại này xoay quanh 7 yếu tố, bao gồm: tập luyện đúng, thở đúng, thư giãn đúng, dinh dưỡng đúng, tư duy tích cực, thiền định và massage. “Chúng ta có thể vẽ một bánh xe vòng tròn để xem mỗi ngày chúng ta có làm đủ 7 điều trong phương pháp chăm sóc sức khỏe tự nhiên không, nếu đủ có nghĩa là chúng ta đang sống khỏe”, bà Chi chia sẻ.

Tuy nhiên, từ những học viên của mình, bà Chi cho biết “không có thời gian” là lý do bà thường được nghe khi các học viên không thể kiên trì tạo lặp thói quen chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. 

 

Đối với xã hội hiện đại hóa như hiện nay, mọi người thường bắt đầu ngày mới bằng việc xem điện thoại thông minh và thứ cuối cùng mà người ta xem vào cuối ngày trước khi đi ngủ cũng thường là điện thoại thông minh. Điều này làm cho cơ thể trở nên mệt mỏi vì thiếu mất năng lượng. “Bình thường, tinh thần cần được nghỉ ngơi trước thể xác, nhưng vì thói quen sử dụng điện thoại mà năng lượng bị đảo lộn”, bà Diễm Chi nhận định, qua đó lý giải vì sao hiện nay nhiều người thường cảm thấy mệt mỏi do không thể ngủ sâu, dẫn đến tình trạng căng thẳng.

Thực hành chăm sóc sức khỏe tự nhiên có thể dần được hình thành từ những thay đổi nhỏ trong cuộc sống. Thay vì xem điện thoại, sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ, chúng ta dành cho cơ thể vài phút để hít thở, nghe một bản nhạc giúp cho não được thư giãn.

Như vậy, các thay đổi nhỏ có thể giúp mọi người tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo được năng lượng từ bên trong. Bên cạnh đó, chỉ khi chăm sóc tốt năng lượng của mình thì mới có thể chăm sóc được cho những người xung quanh mình. Những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Diễm Chi trong phiên thảo luận đặc biệt tại Hội nghị HEALTHCARE SUMMIT 2023 đã chỉ ra rằng năng lượng một ngày của mỗi người đều dựa vào những hành động nhỏ ở đầu ngày của từng người.

Có thể bạn quan tâm: 

Hội nghị HEALTHCARE SUMMIT: “Năng lượng mới, Cuộc sống mới”