1. Phòng tắm
Ông Rick Seaney, Giám đốc điều hành FareCompare.com, từng thốt lên đầy ngạc nhiên khi trông thấy một phòng tắm thực sự trên một chiếc máy bay. Tuy nhiên, thực tế là dịch vụ phòng tắm cho khách đi khoang hạng nhất đã xuất hiện từ khá lâu. Vào năm 2008, hãng Emirates đã bắt đầu cung cấp dịch vụ này cho khách hàng khoang hạng nhất trên các hành trình bằng máy bay A380.
Tất nhiên, việc tắm táp trên máy bay sẽ không thực sự thoải mái như ở nhà và còn bị giới hạn về thời gian. Dẫu vậy, đây vẫn là một dịch vụ hấp dẫn - Ảnh: CNBC.
2. Thời gian thư giãn
Còn gì tuyệt hơn đi máy bay mà vẫn được phục vụ mát-xa hay cắt sửa móng tay! Hãng hàng không Virgin Atlantic đã cung cấp dịch vụ này cho khách hàng khoang hạng nhất, để họ có được cảm giác thư giãn thực thụ.
Các máy bay của Virgin Atlantic còn có cả những phòng spa để hành khách được tự do thoải mái, không còn cảm giác bị gò bó thường thấy khi di chuyển bằng đường không - Ảnh: CNBC.
3. Ngủ nghỉ thực sự
Đã qua rồi thời những chiếc ghế khoang hạng nhất có thể ngả lưng thành giường. Hãng hàng không Singapore Airlines mới đây còn cung cấp giường ngủ thực thụ cho khách khoang hạng nhất trên các máy bay A380 của hãng.
Hãng hàng không Lufthansa thì cung cấp cả ghế lẫn giường, trong khi các hãng Emirates và Japan Airlines vẫn phục vụ loại ghế ngả thành giường nhưng có thêm đệm nhung thoải mái - Ảnh: CNBC.
4. Đầu bếp trứ danh
Ăn uống trên máy bay không thể như nhà hàng dưới mặt đất? Điều này không hoàn toàn chính xác, bởi một số hãng hàng không đã đưa cả những đầu bếp nổi tiếng lên máy bay của họ để phục vụ các hành khách lắm tiền nhiều của. Thậm chí, thức ăn trên các khoang hạng nhất kiểu này còn tinh tế hơn cả dưới mặt đất. Bạn có thể sử dụng dịch vụ khoang hạng nhất ở các hãng Etihad Airways và Austrian Airlines để kiểm chứng điều này.
Với một số hãng khác như American Airlines, Singapore Airlines và Malaysia Airlines, hành khách còn có thể đặt món theo sở thích trước khi máy bay cất cánh - Ảnh: CNBC.
5. Ăn vặt thoải mái
Ở một số hãng hàng không như Emirates hay Etihad, khách đi khoang hạng nhất sẽ không bao giờ phải lo bị đói và cũng không cần phải làm phiền tới nhân viên phục vụ. Bởi lẽ, các hãng hàng không này đã chuẩn bị riêng cho các khách hàng lắm tiền nhiều của một quầy bar nhỏ, chứa đầy đồ uống và thức ăn nhẹ - Ảnh: CNBC.
6. Đưa đón tận cửa
Không chỉ được cung cấp dịch vụ xa xỉ trên máy bay, hành khách đi khoang hạng nhất của một số công ty còn được phục vụ đưa đón tận cửa. Virgin Atlantic, Lufthansa và Emirates nằm trong số những hãng hàng không cung cấp dịch vụ xe hơi đưa đón tận nơi cho khách hàng hạng sang.
Tuy nhiên, ở một số hãng, khoảng cách từ sân bay tới điểm đón, tiễn hành khách có giới hạn cụ thể - Ảnh: CNBC.
Nguồn Vneconomy