AIA: 30% người Việt Nam nghiện các mạng xã hội
Kết quả khảo sát ở Việt Nam cho thấy, 48% trong tổng số người nghiện mạng xã hội cho rằng việcdành thời gian vào mạng Internet ảnh hưởng tới sức khỏe của mình và khiến họ không ngủ đủ giấc. 41%trong số trên cũng nhận định, bản thân họ không vận động đủ vì các hoạt động trên Internet, trongđó có mạng xã hội.
Khảo sát được Tập đoàn AIA công bố cũng cho rằng, việc sử dụng những phương pháp giải tỏa căngthẳng mà không cần vận động nhiều đang đe dọa sức khỏe người Việt Nam. Theo đó, cách giải tỏa căngthẳng được đề cập thường xuyên nhất là xem truyền hình, phim, chiếm tới 62% câu trả lời của ngườiđược hỏi, cao hơn so với việc luyện tập hay chơi thể thao (47%).Đây có lẽ cũng là một trong những nguyên nhân khiến 73% người trưởng thành tại Việt Nam đồng ý vớiquan điểm "sức khỏe của tôi không tốt như 5 năm trước," trong đó 74% là những người dưới 30tuổi.
Những khảo sát về sức khỏe của người Việt lại cho thấy, bệnh ung thư mà đặc biệt là ung thưphổi, gan là mối quan ngại lớn nhất tại Việt Nam khi có 69% người Việt Nam được hỏi đều đồng ý vớiquan điểm này. Đây là tỷ lệ cao nhất so với 15 nước được AIA khảo sát trong năm 2013. Ngoài ra,bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch là những vấn đề được quan tâm hàng đầu tại Việt Nam.
Điều này cũng có nhiều liên quan tới mối lo ngại khác của người Việt Nam khi 99% người trưởngthành được phỏng vấn cho rằng ô nhiễm đang trở thành một mối nguy hiểm thực sự đối với sức khỏe. Ônhiễm không khí và nguồn nước là những loại ô nhiễm được quan tâm nhất (ở mức 75% ), tiếp theo là ônhiễm đất (65%). Theo AIA, sự quan ngại của người Việt Nam đối với ba loại ô nhiễm này cao hơn mứctrung bình trong khu vực.Đánh giá về những con số trên, ông Stephen Clark , Tổng Giám đốc của AIA Việt Nam cho rằng, nhữngkết quả khảo sát năm 2013 tại Việt Nam rất đáng khích lệ và cho thấy người trưởng thành tại ViệtNam có ý thức và đang nỗ lực để sống khỏe và năng động. Tuy vậy, từ kết quả khảo sát, đạidiện AIA Việt Nam cũng cảnh báo về sự tăng tốc của nhịp sống và những mối đe dọa của cuộc sống hiệnđại đối với việc sống khỏe người Việt Nam.
"AIA sẽ tiếp tục chủ động hợp tác với cộng đồng và các khách hàng thực hiện các chương trìnhnhằm khuyến khích lối sống tích cực và lành mạnh," ông Stephen Clark nói./.