Ryan Kaji. Nguồn ảnh: Tubefilter.

 
Thuận Phát Thứ Hai | 06/07/2020 13:34

Cậu bé 8 tuổi có thu nhập cao nhất trên YouTube năm 2019

Kiếm được 26 triệu USD một năm, Ryan Kaja trở thành một triệu phú trẻ tuổi do Forbes bình chọn.

Theo danh sách hàng năm của tạp chí Forbes, cậu bé 8 tuổi Ryan Kaji có thu nhập cao nhất trong năm thứ 2. Ryan Kaji sở hữu kênh YouTube Ryan’s World kiếm được 26 triệu USD vào năm 2019. Kaji cũng đứng đầu danh sách người kiếm tiền hàng đầu trên YouTube năm 2018 của Forbes với số tiền 22 triệu USD.

Kênh đầu tiên Ryan ToysReview ra mắt vào năm 2015, sau đó trở thành Ryan’s World, giờ đây bao gồm các video giáo dục cho trẻ em, chẳng hạn như các thí nghiệm khoa học.

Kaji là một YouTuber nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ các video giới thiệu đồ chơi, với hơn 25 triệu người đăng ký trên kênh Ryan's World và hơn 5,6 triệu người đăng ký trên kênh Kaji Family. Ryan Kaji bắt đầu giới thiệu đồ chơi khi cậu 3 tuổi và bây giờ Kaji có tiền để mua mọi đồ chơi mà một người có thể muốn.

Kênh Ryan’s World thường phát hành một video mới mỗi ngày. Một trong những video của kênh có tiêu đề "Thử thách đồ chơi bất ngờ với trứng khổng lồ" có hơn 2 tỉ lượt xem tính đến tháng 6.2020. Nó trở thành 1 trong 60 video được xem nhiều nhất trên YouTube. Ryan’s World là 1 trong 100 kênh YouTube được đăng ký nhiều nhất ở Mỹ.

Nguồn ảnh: CNBC
Nguồn ảnh: CNBC.

Kaji còn có thương hiệu riêng về đồ chơi, quần áo, kem đánh răng và bàn chải đánh răng với Walmart.

Kaji giống như hầu hết các YouTuber khác ban đầu là người đánh giá đồ chơi, chia sẻ những video ngẫu nhiên, dễ làm, không có nội dung. Tuy nhiên, thực sự rất khó để tạo video giải trí, hấp dẫn một cách thường xuyên.

Sự xuất hiện của YouTube đã mang đến nhiều cơ hội hơn cho mọi người để tạo dựng đế chế của riêng họ thông qua nội dung được tải lên. Nhưng đại đa số mọi người sẽ không thể tạo một clip YouTube phổ biến, chứ đừng nói đến một hoặc nhiều hơn mỗi ngày. Phải mất rất nhiều thứ để trở thành triệu phú YouTube.

Các YouTuber nổi tiếng khác đang bị kiệt sức trong bối cảnh vô tận để tạo ra nội dung mới. Game thủ người Thụy Điển - anh Felix Kjellberg, được biết đến với tên là PewDiePie, tuyên bố sẽ tạm nghỉ YouTube với lý do kiệt sức. Nằm trong top 7 của danh sách Forbes, người đàn ông 30 tuổi này cho biết anh cảm thấy rất mệt mỏi vì tranh cãi liên tục và nhu cầu vô tận về mặt nội dung của người xem.

Có thể bạn quan tâm:

► Châu Á - nơi hội tụ của nhiều tỉ phú mới

Nguồn CNBC