Phần trình diễn hoài niệm đầy cảm xúc của các trang phục tiếp viên của Cathay Pacific qua những thập kỷ.
Cathay Pacific kỷ niệm 75 năm chuyến bay đầu tiên đến Việt Nam
Hãng hàng không quốc gia Cathay Pacific của Hong Kong tự hào kỷ niệm 75 năm kết nối khách hàng Việt Nam với những con người, địa điểm và trải nghiệm đầy ý nghĩa. Kể từ chuyến bay đầu tiên từ Hong Kong đến TP.HCM (khi đó gọi là Sài Gòn) vào năm 1949, Cathay Pacific đã không ngừng phát triển mạnh mẽ, với 24 chuyến bay khứ hồi hàng tuần giữa Hồng Kông và hai thành phố lớn của Việt Nam – TP.HCM và Hà Nội.
Hành trình của Cathay Pacific tại Việt Nam bắt đầu với chuyến bay đầu tiên đến TP.HCM vào ngày 02/11/1949, với chỉ 23 hành khách. Ngay sau đó, vào ngày 11/11/1949, Hãng bắt đầu khai thác dịch vụ hành khách đến Hải Phòng và được mở rộng thành tuyến bay khứ hồi giữa Hải Phòng và Hà Nội.
Chuyến bay đầu tiên của Cathay Pacific đến Hải Phòng năm 1949. Ảnh: Swire Archives. |
Ngày nay, khách hàng của Cathay Pacific có thể tận hưởng kết nối liền mạch tới hơn 80 điểm đến trên toàn cầu, bao gồm Trung Quốc đại lục, Đông Bắc Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Cathay Pacific gần đây đã công bố đường bay mới đến Dallas sẽ được khai thác trong năm 2025.
Ngoài 14 chuyến bay hàng tuần từ TP.HCM, hãng đã tăng tần suất chuyến bay giữa Hà Nội và Hong Kong từ 9 lên 10 chuyến mỗi tuần từ ngày 31/10/2024. Hiện nay, các chuyến bay từ Hà Nội đã được khai thác trên dòng máy bay thân rộng Airbus A330 với khoang thương gia rộng rãi.
Tại Việt Nam, khách hàng có thể bay đến Hong Kong từ Đà Nẵng thông qua các chuyến bay thỏa thuận liên danh của Cathay Pacific do HK Express vận hành. Dịch vụ này cũng sẽ được triển khai đối với tuyến đường bay Phú Quốc - Hong Kong từ ngày 6/12.
Cathay Cargo đã bắt đầu khai thác chuyến bay chuyên chở hàng hóa toàn diện từ TP.HCM, sau đó là Hà Nội vào tháng 3/2008, vận chuyển các sản phẩm công nghệ, hàng may mặc, giày dép và hàng hóa dễ hư hỏng đến các điểm đến quan trọng như Hồng Kông, Trung Quốc đại lục, Đông Bắc Á, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ. Đến năm 2025, hãng sẽ kết nối khách hàng đến 100 điểm đến trên toàn thế giới.