Toàn bộ ngành công nghiệp du lịch đang lưu ý đến cuộc khủng hoảng khí hậu và làm những gì có thể. Ảnh: Tokyo Weekender.

 
Phùng Mỹ Thứ Hai | 09/11/2020 14:59

Các ý tưởng du lịch ở nhiều quốc gia trong giai đoạn giãn cách xã hội

Du khách ngày càng quan tâm đến những chuyến đi có ý nghĩa và lâu dài.

Theo CNBC, sự bùng nổ các ca nhiễm COVID-19 đang cản trở khách du lịch đến hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, những nơi ẩn náu ít nổi tiếng hơn, xa xôi hơn nhưng đầy thú vị đang phục hồi.

Từ đi bộ đường dài trên những sườn đồi ẩn nấp đến những con đường xa xôi, có rất nhiều cách để thoát khỏi đám đông và có một kỳ nghỉ giãn cách xã hội dù ở trong nước hay nước ngoài.

Đi bộ trên những con đường hoang dã của Nhật Bản

Với việc nước Nhật vẫn còn hạn chế đối với du khách quốc tế, bây giờ là thời điểm thích hợp để những du khách nghỉ dưỡng địa phương ở Nhật khám phá sân sau của riêng họ mà không có đám đông điển hình.

Một quán trà cổ trên đường Nakasendo, một tuyến đường lịch sử được gọi là “con đường xuyên núi”, nối Kyoto với Tokyo. Ảnh: Walk Japan.
Một quán trà cổ trên đường Nakasendo, một tuyến đường lịch sử được gọi là “con đường xuyên núi”, nối Kyoto với Tokyo. Ảnh: Walk Japan.

Một cách tuyệt vời để xem các điểm tham quan là thông qua chuyến tham quan tự đi bộ. Các nhà điều hành du lịch như Walk Japan đã dành gần 3 thập kỷ để khám phá những viên ngọc ẩn vĩ đại nhất của Nhật Bản. 

Những người đi bộ đường dài có thể chọn đi ra khỏi đường mòn giữa những ngôi đền xinh đẹp và suối nước nóng của Kunisaki ở phía nam, hoặc khám phá đường cao tốc ẩn của Nakasendo từ Kyoto đến Tokyo, với tuyển chọn các chuyến tham quan kéo dài 7 tuần trải dài khắp đất nước.

Chuyển vùng trên các tuyến đường cùng xe RV của Mỹ

Dịch vụ cho thuê xe RV đã trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch khi nhiều khách du lịch không ngừng nỗ lực thoát khỏi đám đông.

Cho thuê xe RV là một cách tuyệt vời để thoát khỏi tất cả những bận rộn thường nhật. Ảnh: RVShare.
Cho thuê xe RV là một cách tuyệt vời để thoát khỏi tất cả những bận rộn thường nhật. Ảnh: RVShare.

Khách du lịch có thể đắm mình trong thiên nhiên đầy cảm hứng của Đài tưởng niệm Quốc gia Colorado, nơi hoàn chỉnh với những ngọn tháp đá đỏ và hẻm núi sâu. 

Ngoài ra, du khách có thể thử một chuyến đi đến những vườn nho rộng lớn của Thung lũng Napa. Để có một chuyến đi thực sự xa rời xã hội, du khách có thể đến thăm những ngọn núi, sa mạc và cồn cát của Công viên Quốc gia Dãy núi Guadalupe của bang Texas.

Khi mùa lễ hội đến gần, các công ty cho thuê xe RV dự đoán nhu cầu sẽ tăng mạnh hơn nữa, trang web cho thuê RVShare trong một cuộc khảo sát gần đây cho rằng một nửa số khách du lịch đang coi xe RV như một cách để thăm gia đình trong kỳ nghỉ.

Đi bộ qua các ngôi nhà trên đỉnh đồi của Ý

Nhiều tháng sau khi virus Corona tấn công nước Ý, những ngôi làng hẻo lánh nước này đã tự định vị là nơi nghỉ dưỡng ở nông thôn cho những du khách cần một chút yên bình và tĩnh lặng.

Khung cảnh hoàng hôn của những ngôi làng nông thôn ở Siena, Ý. Ảnh: CNBC.
Khung cảnh hoàng hôn của những ngôi làng nông thôn ở Siena, Ý. Ảnh: CNBC.

Với ước tính khoảng 5.800 ngôi làng nhỏ - một nửa trong số đó bị bỏ hoang - du khách có thể tự làm ở nhà trên sườn đồi, dành nhiều ngày đi bộ trên những con đường bí ẩn. 

Trong khi đó, xe van camper cho thuê và tuyến đường mở rộng kết nối 240 km của làng Tuscan có thể giúp du khách chinh phục toàn bộ khu vực.

Vào tháng 5, chính phủ Ý đã dành 30 triệu euro (35 triệu USD) để thổi luồng sinh khí mới vào các trung tâm lịch sử của mình, đặc biệt chú trọng đến các ngôi làng ở 5 khu vực phía nam nhằm thúc đẩy du lịch trong nước và quốc tế. 

Trong khi đó, việc phong tỏa gần đây đã hạn chế việc di chuyển ở xung quanh một số thành phố đông dân cư nhất của nước này, bao gồm cả Milan.

Vòng quay bí mật của Pháp

Là quê hương của các cuộc thi đua xe đạp “Tour de France” mang tính biểu tượng, Pháp tự hào có một số tuyến đường xe đạp đẹp nhất thế giới dành cho người đi xe đạp ở mọi khả năng.

Có rất nhiều tuyến đường đạp xe ở Provence, Pháp cung cấp nhiều cách cho khách du lịch khám phá cảnh đẹp. Ảnh: Photo&Co.
Có rất nhiều tuyến đường đạp xe ở Provence, Pháp cung cấp nhiều cách cho khách du lịch khám phá cảnh đẹp. Ảnh: Photo&Co.

Những người thích du lịch tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi giãn cách xã hội có thể chọn từ các tuyến đường nông thôn trên khắp đất nước thông qua các tuyến đường có hướng dẫn viên hoặc tự khám phá. 

Các nhà khai thác bao gồm Discover France và Tour Radar cho phép người đi xe đạp trải nghiệm những ngọn núi hùng vĩ của dãy Pyrenees, khu lâu đài lịch sử của Thung lũng Loire hoặc những cánh đồng rộng mở của Provence.

Pháp đang bị phong tỏa toàn quốc lần thứ hai, với du lịch trong nước và quốc tế không giới hạn cho đến ít nhất là cuối tháng 11.

Lái xe những con đường xa xôi của Scotland

Các vùng cao nguyên và đảo rộng lớn của Scotland có thể tạo nên một số nơi nghỉ ngơi tuyệt đẹp và xa rời xã hội cho những du khách đam mê khám phá.

“Isle of Skye” là một trong nhiều địa điểm tuyệt đẹp mà những người đi đường bộ đến Scotland có thể thưởng thức cách xa đám đông. Ảnh: CNBC.
“Isle of Skye” là một trong nhiều địa điểm tuyệt đẹp mà những người đi đường bộ đến Scotland có thể thưởng thức cách xa đám đông. Ảnh: CNBC.

Những người đi đường có thể chọn các tuyến đường xa xôi nhất của đất nước, cho dù lái xe qua dãy núi hiểm trở của Isle of Skye hay hành trình đến bán đảo Knoydart.

Trong khi đó, để tận hưởng hương vị của mùa lễ hội, du khách có thể khám phá những đỉnh núi phủ đầy tuyết và những khe núi gồ ghề trên con đường ngắm cảnh Snow Roads nằm ẩn mình trong Công viên Quốc gia Cairngorms.

Với việc Vương quốc Anh vẫn đang chiến đấu với các ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng, chính phủ Scotland tuần này đang tích cực xem xét đưa ra luật cấm đi lại ra vào các điểm nóng COVID-19.

Đi thuyền dọc bờ biển Singapore

Khi quốc gia Đông Nam Á mở cửa cho các chuyến du ngoạn đến hư không trong tháng này, người dân Singapore một lần nữa sẽ tận hưởng hương vị của chuyến du lịch nước ngoài.

Thuê thuyền tư nhân có thể cung cấp một phương tiện để thoát khỏi sự đông đúc của xã hội. Ảnh: CNBC.
Thuê thuyền tư nhân có thể cung cấp một phương tiện để thoát khỏi sự đông đúc của xã hội. Ảnh: CNBC.

Tuy nhiên, những người dân địa phương hy vọng có một chuyến du ngoạn cách xa xã hội hơn có thể chọn thuê thuyền tư nhân, nơi có tất cả niềm vui của vùng biển rộng mở mà không có đám đông. 

Các nền tảng cho thuê thuyền bao gồm GetMyBoat, với nhu cầu tăng 3.900% trong khoảng thời gian từ tháng 4 -10, cung cấp mức giá hàng ngày cho thuê tàu hạng sang và bình dân từ khoảng 188 USD mỗi ngày.

Hồi tháng 7, Singapore cũng khởi động một chương trình du lịch trong nước trị giá 32 triệu USD, với một loạt các ưu đãi để khuyến khích người dân đi Singapoliday.

Có thể bạn quan tâm:

► Nỗ lực "chuyển dịch xanh” của các thương hiệu xa xỉ