Chủ Nhật | 14/04/2013 01:41

Các thị trấn rực rỡ sắc màu

Có thành phố được sơn màu xanh dương để phục vụ cho quá trình quay bộ phim Xì Trum. Cả bia mộ, nhà thờ của nó cũng được sơn phủ toàn xanh.
Những khu phố khoác lên mình tấm áo rực rỡ sắc màu, kiến trúc đầy bản sắc của chúng hút hồn khách du lịch trên khắp thế giới. Vẻ đẹp vui nhộn của những thiên đường sắc màu này có thểthu hút chúng ta ngaytừcái nhìn đầu tiên.

Júzcar (Tây Ban Nha)
Các thị trấn rực rỡ sắc màu 1
Màu xanh dương bao trùm lên cáccăn nhà ởJúzcar

Vào mùa xuân năm 2011, để phục vụ cho quá trình quay bộ phim The Smurfs (Xì - Trum), toàn bộJúzcar, một thị trấn ở Serrania de Ronda thuộc tỉnh Malaga (Tây Ban Nha) đã được sơn màu xanhdương. Thậm chí cácbia mộ, nhà thờ cũng được sơn toàn xanh.

Các thị trấn rực rỡ sắc màu 2
Một mô hình xì - trum xuất hiện ởthị trấn

Sau khi được sơn xanh, từ một thị trấn chỉ có khoảng 300 khách du lịch hàng năm, nơi đây đã trởthành địa điểm ghé thăm của 80.000 lượt khách. Đó thực sự là một bất ngờ đối với cư dân thịtrấn.Họ phải cảm ơn The Smurfs rất nhiều, vì bất ngờ mà bộ phim mang lại cho không khí vốntrầm lặng từ bao đời nay của Júzcar.

Chefchaouen (Marocco)
Các thị trấn rực rỡ sắc màu 3
"Tấm áo" xanh khoác lên quang cảnhphố núi Chefchaouen

Thành phố phía Tây Bắc của Marocco là nơi lưu giữ lại những nét đẹp trong kiến trúc Tây Ban Nha,thời kỳ người Do Thái của đất nước này trú ngụ, xây dựng và làm chủ vùng đất Chefchaouen.

Phố núinổi tiếng với những mê cung cổ kính, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và đặc biệt là "tấm áo" màuxanh khoác lên tất cả khung cảnh thành phố, từ tường rào, đường phố, cổng chào, cửa sổ, taxi… Tấtcả cộng hưởng với bầu trời Địa Trung Hải trong xanh, khiến tất cả những ai đến đây đều không khỏinao lòng.

Các thị trấn rực rỡ sắc màu 4
Không nơi đâu ở Chefchaouen thiếusự hiện diện của màu xanh ngọc

Ngày nay, mặc dù hầu hết ngườiDo Thái ở Chefchaouenđều đã di cư đến Israel, thành phốmàu xanh ngọc vẫn là một di sản đáng nhớ đối với họ.

Willemstad (Quốc đảo Curaçao)
Các thị trấn rực rỡ sắc màu 5
Willemstad nhìn từ trêncao

Thành phốWillemstadcủa quốc đảo nằm ở phía Nam biển Caribe, một phần của vương quốc HàLan có những ngôi nhà cao vút rực rỡ nhiều màu sắc, trừ màu trắng.

Chuyện kể rằng, vào thế kỷ 19,khi người Hà Lan cai trị Curaçao, vì chứng đau nửa đầu, vị thống đốc đứng đầu đã ra lệnh cho ngườidân sơn bất cứ màu nào lên tường nhà và kiến trúc thành phố Willemstad, trừ màu trắng. Theo ông,màu trắng là nguyên do khiến ánh nắng mặt trời phản chiếu chói chang hơn.

Các thị trấn rực rỡ sắc màu 6
Thành phố nổi tiếng bởi kiến trúcchâu Âu cổ kính

Từđó đến nay, như một nét tập quán, người dân có thói quen phủ lên thành phố những màu sắctươi sáng, và hầu như không thể bói ra một bức tường trắng trong thành phố được xây dựng theo kiếntrúc châu Âu này.
Old San Juan (Puerto Rico)

Các thị trấn rực rỡ sắc màu 7
Một góc Old San Juan

Người ta nói rằng 7 khu phố duyên dáng của Old San Juan là 7 thế giới màu sắc không lặp lại. Sự cổkính của kiến trúc châu Âu hòa quyện với nét hiện đại của Old San Juan càng rõ ràng về đêm, khinhững nhà hàng, quán bar hoạt động nhộn nhịpvà cùng đồng loạt đóng cửa vào một giờ nhất định.Còn ban ngày, nổi rõ giữa khung cảnh tươi sáng của thành phố là pháo đài El Morro vànhững conđường lát gạch.

Các thị trấn rực rỡ sắc màu 8
Old San Juan về chiều

CáchOld San Juankhoảng 2 giờ đi ô tô, du khách sẽ được đắm mình trong một vùng biểntrong xanh và nguyên sơ. Năm 1983, khu phố cổ này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thếgiới.

La Boca (Argentina)
Các thị trấn rực rỡ sắc màu 9
La Boca mang đậm màusắccuồng nhiệt của văn hóa Mỹ Latin

Thị trấn nằm ở ngoại ô phía Đông Nam của thủ đô Buenos Aires (Argentina) thu hút ánh nhìn bởi nhữngmàu sắc rực rỡ bao trùm lên toàn khung cảnh. Dường như sự cuồng nhiệt của văn hóa Mỹ Latin hiểnhiện rõ nét trong từng con đường, góc phố của La Boca. Các ngôi nhà vuông vắn đặt cạnh nhaunhư các khối hộp rubic biến hóa.

Các thị trấn rực rỡ sắc màu 10
Tranh đường phố làm La Boca thêmsinh động

Không những nhà cửa mà bàn ghế công cộng, trụ cứu hỏa, cột mốc, các cửa hàng đều mang nhữngdiện mạo không thể trộn lẫn. Cư dân La Boca được khuyến khích thỏa thích sáng tạo ngôi nhà của mìnhbằng những màu sắc yêu thích. Và điều đặc biệt hơn nữa là thị trấn này được xây dựng từ phế liệucủa một nhà máy đóng tàu ở gần La Boca.

Nguồn Libero


Sự kiện