Ảnh: CNBC.

 
Việt Hà Thứ Sáu | 29/05/2020 15:14

Cả một ngôi làng ở Thụy Điển đang được bán với giá chỉ hơn 7 triệu USD

Một ngôi làng "chăm sóc sức khỏe" ở Thụy Điển đang được rao bán với giá hơn 7 triệu USD.

Đại dịch COVID-19 có thể đã khiến phần lớn thị trường bất động sản toàn cầu rơi vào “đóng băng”. Nhưng ở Thụy Điển, nơi chưa từng bị cách ly hoàn toàn, một ngôi làng đang được rao bán với giá 70 triệu Krona tương đương 7,3 triệu USD. Satra Brunn là một “ngôi làng chăm sóc sức khỏe” ở ngoại ô thủ đô Stockholm của Thụy Điển. 

 

Ngôi làng có từ năm 1700 khi bác sĩ Samuel Skragge phát hiện ra nguồn nước tại Satra và mua vùng đất xung quanh. Sau đó, ông đã xây dựng một cái giếng, ngôi nhà sức khỏe, bệnh viện, nhà thờ và nhà ở. 

Đó là vào thời điểm mà nhu cầu về nước suối tự nhiên tăng vọt. Bởi việc uống và tắm trong nước tự nhiên được cho là có tác dụng cân bằng và chữa bệnh.

 

Tin tức lan truyền về ”đặc tính chữa bệnh” của nước Satra Brunn, thu hút giới thượng lưu địa phương xây dựng nhà nghỉ trên vùng đất này. Khách đến đây đều được mời uống nước của thị trấn mỗi ngày. Phòng tắm ngâm ấm hoặc lạnh cũng được cung cấp, vì chúng được cho là giúp cân bằng lại cảm xúc.

Sau đó vào những năm 1740, các cơ sở và nhà cửa được một giám mục từ thành phố Vasteras mua lại. Sau đó ít lâu, người này đã chuyển nhượng khu đất này cho Đại học Uppsala, một trong những trường đại học hàng đầu của Thụy Điển.

Năm 2002, trường đại học đã bán Satra Brunn cho 16 doanh nhân địa phương và ngôi làng này đã được điều hành và hoạt động như một địa điểm tổ chức sự kiện và spa. 

 

Kể từ năm 2015, ngành công nghiệp đóng chai cũng đã hoạt động trong ngôi làng và kiêm luôn cả việc phân phối.  Đây chỉ là 1 trong 7 con suối được trao tặng danh hiệu về độ tinh khiết bậc nhất Thụy Điển.

Ngôi làng trải dài trên gần 60 mẫu đất, với 84 mẫu đất khác chưa được khai thác. Satra Brunn và tất cả bất động sản của nó được đăng ký là một Công ty TNHH, có nghĩa là không có hạn chế nào đối với người mua nước ngoài.

 

Nhà môi giới bất động sản Jonas Martinsson, đã mô tả kiến ​​trúc của ngôi làng là “đi xuyên thời gian”.  Residence Fastighetsmakleri, một chi nhánh của Công ty Bất động sản Quốc tế Christie ở Thụy Điển, nắm giữ danh sách này.

* Có thể bạn quan tâm 

►Doanh nghiệp bất động sản tăng cường phát hành trái phiếu

Nguồn CNBC