Thứ Tư | 27/11/2013 12:05

Bill Gates công bố dự án Lịch sử của thế giới

Ngày 2/11, dự án Big History Project đã chính thức được Bill Gates công bố trên Facebook cá nhân. Đây là dự án tâm đắc của Bill Gates nhằm tập trung mô tả toàn diện lịch sử 13,7 tỉ năm, kể từ khi khai sinh vũ trụ.
Bill Gates cho biết: Dự án này được thực hiện nhằm mang lại những kiến thức sơ khai và trựcquan cho mọi người, giúp người xem dễ tiếp cận và có thể hiểu hơn về vũ trụ cũng như lược sử củanhân loại.
Qua dự án này có thể thấy nếu Steve Jobs là"phùthủy công nghệ", thì Bill Gates sẽđược mệnh danh là "phù thủy của nhân loại" khi những dự án từ thiện được đưa ra công chúng luônkhiến thế giới phải suy nghĩ và thán phục.
9 mốc lịch sửthế giới đầy màu sắc của dự án BigHistory Project
Bill Gates làngười đồng sáng lập tậpđoàn Microsoft , đồng thời làngười giàunhất hành tinh. Nhưng gầnđây, ông còn được biếtđến nhiều hơn thông qua các dựántừthiện với nguồn tiến lấy từ Quỹ Gates and Melinda foundation. Quỹnày được thành lậptừ phần lớn tài sản của Bill Gates cho mục đích nhân đạo và nghiên cứu y học cho nhân loại.
Dựán có9 điểm nhấn lịch sử lần lượt được trình bàyqua những biểu tượng màusặc sỡ: The Big Bang, Star Light Up, New Chemical Element, Earth and the Solar System, Life ofEarth, Collective Learning, Agriculture, The Modern Revolution và Future. Mỗi mốc sự kiện là mộtvideo ngắn nói về lịch sử của thế giới tại giai đoạn đó. Trong từng sự kiện lịch sử là đoạn videokéo dài gần 2 phút, nhưng được tóm lược đơn giản, khiến người xem phải tò mò "học" đến phút cuốicùng.
Đây là cách học lịch sử rất đơn giản, dễ hiểu và không mất quá nhiều công sức, nhưng lại rấtthu hút các bạn trẻ tìm hiểu và học tập. Nếu lịch sử Việt Nam cũng được trình bày và thực hiện nhưdự án này, thì có lẽ tình trạng học sinh Việt Nam "lười" học sử Việt sẽ không còn là mối băn khoănvới ngành giáo dục trong nhiều năm qua. Hơn nữa, khi áp dụng phương pháp học này, những nhân viênquét dọn tại các trường trung học hẳn sẽ nhàn đi rất nhiều sau mỗi mùa thi Sử.

Theo SongMoi