Tuổi thơ của các nhà thiết kế thời trang qua tranh
Có một sự thật là, hầu hết những nghệ thuật gia nổi tiếng đều bộc lộ tài năng khi họ cònbé xíu. Gần đây có một họa sĩ dựa dựa trên ý tưởng về những nhà nghệ thuật nhí, vẽ nên một bộ tranhsinh động về các nhà thiết kế thời trang, nhà tạo mẫu tóc, những ca sĩ nổi tiếng trên thế giới… Bộtranh truyền tải rất sinh động và dí dỏm những câu chuyện thú vị về thời thơ ấu của những nhân vậtđình đám trong làng mốt.
Khám phá bộ tranh này:
1. Christian Louboutin:
Câu chuyện của "đôi giày đế đỏ" bắt đầu từ những sáng tạo trẻ thơ của Christian Louboutin khimuốn làm những đôi giày cao gót của mẹ trở nên đặc biệt.
Vào những năm 90, giày cao gót rất đượcphụ nữ yêu thích, nhưng hình dáng lại không có nhiều cách tân. Cho đến khi nhãn hiệu giày gótnhọn Roger Vivier của Christian Louboutin cho ra mắt "Đôi giày đế đỏ", đôi giày này thực sựlàm chị em phụ nữ "phát điên". Chúng có sức quyến rũ đầy mê hoặc với bất kỳ đôi chân nào và nó cũnglà niềm mơ ước của tất thảy phụ nữ trên toàn thế giới, từ nữ hoàng cho tới các sao Hollywood đềumong muốn sở hữu một "đôi giày đế đỏ" mang nhãn hiệu Christian Louboutin.
Trải qua hơn 20 năm pháttriển, giờ đây những đôi giày đế đỏ đã có một chỗ đứng vô cùng chắc chắn trong làng thời trang.Christian Louboutin miêu tả về những đôi giày của mình: "Những đôi giày cao gót được tô thêmmàu đỏ, chẳng khác nào đôi môi đỏ quyến rũ của người phụ nữ, điều đó thật sự quyến rũ"!
2. André Leon Talley
André Leon Talley, sinh ngày 16 tháng 10 năm 1949, là tổng biên tập nội dung tạp chí thời trangVOGUE. Tháng 4 năm 2010, ông được bầu chọn là biên tập viên có đóng góp lớn nhất.
Trong suốt hơn 25năm đóng góp cho sự nghiệp, ông luôn là gương mặt quen thuộc tại các sàn diễn thời trang ở NewYork, Paris, London và Milan. Andre Leon luôn xuất hiện trong những chiếc áo trùm dài chấm gót tựanhư lễ phục của Giáo Hoàng, trên đầu lại đội mũ lông của vùng Cát-xpi.
3. Diane von Furstenberg
Năm 1974, Diane von Furstenberg cho ra mắt chiếc váy Wrap dress, chiếc váy liền với thiết kế tựanhư miếng vải quấn điệu đà quanh người. Wrap dress cực kì "dễ tính" và có thể phù hợp với vóc dángcủa mọi quý cô, cho dù những cô nàng "mình hạc xương mai" cũng phải khen ngợi khả năng che khuyếtđiểm ưu việt của chiếc váy này.
Wrap dress làm dấy lên một trào lưu mới về những chiếc váy đem lạisự tiện lợi, thoải mái cho người mặc. Đến năm 1976, chiếc váy Wrap dress đã được bán ra với sốlượng một trăm vạn chiếc, và Diane von Furstenberg được gọi là người phụ nữ thành công nhấttrong làng thiết kế thời trang.
4. Domenico Dolce và Stefano Gabbana
Dolce & Gabbana là nhãn hiệu thời trang nổi tiếng lấy tên của 2 nhà thiết kế Domenico Dolce vàStefano Gabbana. Dolce & Gabbana được biết đến như là biểu tượng cho tính cách Ý, một "style"độc nhất vô nhị cực kỳ sang trọng và hấp dẫn, nhãn hiệu thời trang yêu thích của các ngôi saoHollywood và các ngôi sao nhạc rock. Hai nhà thiết kế từng tâm sự về ước mơ củamình:
- Stefano Gabbana: "Ước mơ của tôi là, mỗi ngày đều làm việc chăm chỉ từ 2h sang đến 2h chiều,thời gian còn lại tôi sẽ đi massage, mua đồ và tiêu tiền" .
- Domenico Dolce: "Tôi muốn có một cửa tiệm nhỏ của riêng mình, thiết kế quần áo cho những ngườiphụ. Tôi sẽ có những vị khách của riêng mình. Tôi muốn mời họ uống trà, cùng nhau tâm sự."
5. Karl Lagerfeld
Với mái tóc bạc trắng buộc đuôi ngựa trứ danh, cặp kính đen, cà vạt, găng tay hở ngón và thắtlưng mặt kim loại bản lớn, trang phục ông mặc thường xuyên chỉ mang tông màu đen-trắng với phongcách lịch lãm pha lẫn cá tính, bụi bặm, không thể nhầm lẫn ông với bất cứ ai khác, đó chính là KarlLagerfeld.
Karl Lagerfeld bắt đầu tham gia thiết kế cho Chloé từ năm 1965, và đến 1974, ông trởthành nhà thiết kế chính của thương hiệu Pháp này. Ông may áo không có lớp lót, loại bỏ các chitiết đệm rườm rà, giúp trang phục nhẹ và mềm mại hơn. Nhờ phong cách lãng mạn mà Karl đem lại,Chloé gây được tiếng tăm khắp châu Âu trong thập kỷ 70.
6. Marc Jacobs
Pyjama (đồ ngủ) thường được biết đến như trang phục mặc ở nhà, hay dành cho người già và ngườiốm đau bệnh tật. Thế nhưng Marc Jacobs lại biến Pyjama thành một trào lưu thời trang mới. Ông đãcho ra mắt một BST Xuân/Hè 2011 trong đó lấy cảm hứng từ phong cách ThượngHải.
7. Miuccia
Miuccia từng tuyên bố sẽ chỉ "thiết kế cho những người dở hơi", và cô đã sáng tạo nên "UglyChic"(tạm dịch là Cái đẹp xấu xí). Prada là thời trang thương hiệu cao cấp của Ý nổi tiếng với cácdòng sản phẩm xa xỉ như trang phục nam nữ và phụ kiện bao gồm túi xách, giày, đồng hồ, mắtkính…Thành công của thương hiệu là nhờ vào cuộc hôn nhân mỹ mãn giữa Miuccia Prada với tầm nhìnthời trang đi trước thời đại và thương gia Patrizio Bertelli với đầu óc kinh doanh sắc bén!
8. Thom Browne
Sinh ra ở Pennsylvania, Mĩ, Thom Browne đã từng xin làm việc ở Club Monaco của Ralph Laurent vàtích lũy kinh nghiệm liên quan đến việc thiết kế với thời trang. Không lâu sau đó, vào năm 2001,anh đã ra mắt thương hiệu mang chính tên mình "Thom Browne". So với trang phục chính thống, các bạnsẽ thấy độ dài và tay áo của jacket trong thiết kế của Thom Brown ngắn hơn tầm 3cm và chiều dài củaquần cũng ngắn để lộ xương mắt cá chân.
Ban đầu, mọi người đều nghĩ rằng đây là thiết kế của mộtngười thiếu chuyên nghiệp, tuy nhiên, theo thời gian, các bộ suit của anh bắt đầu được giới thờitrang công nhận và yêu thích. Mức độ ảnh hưởng của anh lan đi nhanh chóng, và giờ đây chúng ta cóthể tìm thấy những kiểu suit độc đáo lộ rõ cổ chân của anh ở khắp nơi.
Nguồn Eva