Thứ Tư | 28/08/2013 14:13

Tháng 9: Đổ xô đi chơi đảo thiên đường Santorini

Người dân Santorini hay đùa, đây là thành phố có nhiều nhà thờ hơn nhà ở, lừa đông hơn người và rượu ngon nhiều hơn nước ngọt.
Những ngày cuối tháng 8, nhiều thành phố châu Âu vắng vẻ như các thị trấn ma. Đô thị Paris thưa thớt người, mưa ảm đạm phủ quanh đường phố London, thậm chí đám người biểu tình ở quảng trường Syntagma A-then cũng tranh thủ đi nghỉ.

Du khách đang đổ xô tới các thành phố và thị trấn biển xinh đẹp ở các hòn đảo Hy Lạp.

Đảo Santorini, một phần của quần đảo Cyclades là một trong vài điểm đến hấp dẫn nhất với du khách trên toàn thế giới. Trong một danh sách khảo sát về những hòn đảo tuyệt nhất thế giới năm 2013 của Tạp chí Travel + Leisure, đảo Santorini chiếm vị trí thứ 4.

Thu nhập của người dân trên đảo Santorini chủ yếu đến từ công nghiệp du lịch. Năm nay, bất chấp khủng hoảng kinh tế ở châu Âu, giá cả ở đây vẫn ở mức cao ngất ngưởng.

Ăn theo ngành công nghiệp du lịch ở Santorini, du khách có thể tìm thấy đủ loại khách sạn ở hòn đảo với nhiều mức giá cả khác nhau. Năm 2012, một biệt thự có tên "The Hideaway" đạt mức giá kỷ lục 8.000 đôla/ngày, báo Financial Times đưa tin. Lẽ dĩ nhiên khi đi nghỉ ở Santorini, không ai lại ngồi cả ngày trong phòng khách sạn. Đi bơi ở bãi Red Beach, đứng trên các vách đá ngắm biển trời hoặc hoàng hôn là vài thứ mà bất kì ai đến đây từng trải nghiệm.

1. Santorini là một hòn đảo Hy Lạp thuộc khu vực biển Aegean. Du khách có thể đến đây nếu xuất phát từ các thành phố lớn ở Âu châu hoặc đi phà từ thủ đô A-then, Hy Lạp. Ảnh: Business Insider
Santorini là một hòn đảo thuộc khu vực biển Aegean, Hy Lạp. Du khách có thể đến đây nếu xuất phát từ các thành phố lớn ở Âu châu hoặc đi phà từ thủ đô A-then, Hy Lạp. Ảnh: Business Insider

  2. Cảnh quan tự nhiên hùng vĩ và đặc biệt của Santorini có được như hiện tại là kết quả của một vụ nổ núi lửa lớn xảy ra vào khoảng năm 3600 Trước Công Nguyên. Do nằm cạnh miệng núi lửa, hiện giờ, Santorini vẫn thường xảy ra những cơn địa chấn nhẹ. Trung bình một đêm, hòn đảo này rung chuyển 5 - 7 lần, cường độ khoảng 5,1 độ Richter. Nếu là du khách ưa khám phá, bạn có thể thuê thuyền đi vào bên trong ngọn núi lửa lớn nhất thế giới. Các chuyên gia dự đoán rằng, núi lửa trên vùng biển này có thể phun trào bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, điều này vẫn không thể ngăn cản bước chân du khách đến với hòn đảo xinh đẹp này.
Cảnh quan tự nhiên hùng vĩ và đặc biệt của Santorini có được như hiện tại là kết quả của một vụ nổ núi lửa lớn xảy ra vào khoảng năm 3600 Trước Công Nguyên. Do nằm cạnh miệng núi lửa, hiện giờ, Santorini vẫn thường xảy ra những cơn địa chấn nhẹ. Trung bình một đêm, hòn đảo này rung chuyển 5 - 7 lần, cường độ khoảng 5,1 độ Richter. Nếu là du khách ưa khám phá, bạn có thể thuê thuyền đi vào bên trong ngọn núi lửa lớn nhất thế giới. Các chuyên gia dự đoán rằng, núi lửa trên vùng biển này có thể phun trào bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, điều này vẫn không thể ngăn cản bước chân du khách đến với hòn đảo xinh đẹp này.

3. Hàng năm có khoảng 1,5 triệu khách du lịch tới Santorini. Hòn đảo thường nhộn nhịp du khách trong những tháng mùa hè.
Hàng năm có khoảng 1,5 triệu khách du lịch tới Santorini. Hòn đảo thường nhộn nhịp du khách trong những tháng mùa hè.

 4. Đảo Santorini nổi tiếng vì nhiều cảnh đẹp đến không ngờ. Khung cảnh đặc trưng ở đây là đa phần các khách sạn, nhà ở, nhà thờ trắng nằm xếp lớp cao dần theo hình bậc thang, chênh vênh bên sườn núi và trên nền nước nước xanh mướt màu trời.
Đảo Santorini nổi tiếng vì nhiều cảnh đẹp đến không ngờ. Khung cảnh đặc trưng ở đây là đa phần các khách sạn, nhà ở, nhà thờ trắng nằm xếp lớp cao dần theo hình bậc thang, chênh vênh bên sườn núi và trên nền nước nước xanh mướt màu trời.

 5. Phớt lờ các cảnh báo về hiện tượng lở đá, nhiều du khách vẫn thăm thú quanh bãi biển Red Beach, nơi nổi tiếng vì cát giàu quặng sắt.
Phớt lờ các cảnh báo về hiện tượng lở đá, nhiều du khách vẫn thăm thú quanh bãi biển Red Beach, nơi nổi tiếng vì cát giàu quặng sắt.

6. Nếu du khách có ý định đi bộ khám phá hòn đảo, nên "chuẩn bị" tinh thần và đồ đạc để tận hưởng những vũng nước nhỏ lấp lánh nước xanh da trời giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt.
Nếu du khách có ý định đi bộ khám phá hòn đảo, nên "chuẩn bị" tinh thần và đồ đạc để tận hưởng những vũng nước nhỏ lấp lánh nước xanh da trời giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt.

 7. Khi du lịch vào mùa cao điểm, một đêm tại một khách sạn 3 sao ở Santorini có giá khởi điểm là 150 đôla.
Khi du lịch vào mùa cao điểm, một đêm tại một khách sạn 3 sao ở Santorini có giá khởi điểm là 150 đôla.

8. Santorini chính là hòn đảo lãng mạn nhất thế giới với số lượng các cặp đôi cầu hôn hoặc tổ chức tiệc cưới tại đây cao hơn bất kỳ nơi nào khác. Cứ đi ra đường là thể nào bạn cũng sẽ gặp một lễ cưới đang diễn ra tại đây.
Santorini chính là hòn đảo lãng mạn nhất thế giới với số lượng các cặp đôi cầu hôn hoặc tổ chức tiệc cưới tại đây cao hơn bất kỳ nơi nào khác. Cứ đi ra đường là thể nào bạn cũng sẽ gặp một lễ cưới đang diễn ra tại đây.

Những món phổ biến trên bàn ăn của các nhà hàng bên bờ biển là cá hồng, cá tráp và hải sản nói chung.
Những món phổ biến trên bàn ăn của các nhà hàng bên bờ biển là cá hồng, cá tráp và hải sản nói chung.

10. Cà chua "Made in Santorini" (có tên Cherry Tomato) là món ăn rất phổ biến tại các nhà hàng ở Santorini. Người ta thường ăn kèm cà chua với chanh hoặc sữa chua.
Cà chua "Made in Santorini" (có tên Cherry Tomato) là món ăn rất phổ biến tại các nhà hàng ở Santorini. Người ta thường ăn kèm cà chua với chanh hoặc sữa chua.

 11. Hoàng hôn tại Santorini là cảnh tượng huy hoàng nhất thế giới. Khách du lịch, nhiếp ảnh gia từ chuyên nghiệp tới không chuyên đều đón chờ những giờ vàng khi mặt trời lặn để chụp ảnh.
Hoàng hôn tại Santorini là cảnh tượng huy hoàng nhất thế giới. Khách du lịch, nhiếp ảnh gia từ chuyên nghiệp tới không chuyên đều đón chờ những giờ vàng khi mặt trời lặn để chụp ảnh.

Nếu may mắn, ai đó có thể chụp được ảnh trăng tròn giữa tháng.
Nếu may mắn, ai đó có thể chụp được ảnh trăng tròn giữa tháng.

Nguồn Business Insider/Dân Việt


Sự kiện