Thứ Bảy | 21/06/2014 08:08

Tạp chí Kiến trúc Mỹ: Đẹp như biệt thự biển ở Mũi Né

Tạp chí Archdaily (Mỹ) vừa giới thiệu những hình ảnh đẹp nhất của biệt thự tại Mũi Né (Bình Thuận), với thiết kế điểm nhìn ấn tượng hướng ra bãi biển.
Đánh giá về biệt thự này, Archdaily cho biết "Vị trí gần biển, thiết kế độc đáo biến biệt thự này trở thành nơi ở đáng mơ ước của bất kỳ ai".

1. Những biệt thự hướng biển rộng hơn 1.000m2 có thiết kế tuyệt đẹp do công ty kiến trúc MM++ Architects thiết kế, nằm ở Mũi Né (Bình Thuận), một điểm du lịch biển tuyệt đẹp của Việt Nam. Mỗi căn biệt thự sẽ có bể bơi 10mx3m, giúp chủ nhà có giây phút thư giãn, nghỉ ngơi.
Khu biệt thự hướng biển rộng hơn 1.000m2 có thiết kế tuyệt đẹp do công ty kiến trúc MM++ Architects thiết kế, nằm ở Mũi Né (Bình Thuận), một điểm du lịch biển tuyệt đẹp của Việt Nam. Công trình này gồm 2 khu biệt thự 3 phòng ngủ và 1 khu biệt thự 4 phòng ngủ. Mỗi căn biệt thự có bể bơi 10mx3m riêng tư.

2.1. Biệt thự được thiết kế theo phong cách tối giản, tập trung tỉ mỉ vào từng không gian nhỏ nhưng không cầu kỳ.
Biệt thự được thiết kế theo phong cách tối giản, tập trung vào từng không gian nhỏ nhưng không cầu kỳ.

 2. Khu vực cảnh quan phía trước được thiết kế dựa trên ý tưởng tạo một lớp đệm che chắn tiếng ồn từ bên ngoài, mang lại yên tĩnh, thoải mái cho chủ nhân căn biệt thự.
Khu vực cảnh quan phía trước được thiết kế dựa trên ý tưởng tạo một lớp đệm che chắn tiếng ồn từ bên ngoài, mang lại yên tĩnh cho căn biệt thự.

  3. Biệt thự xây dựng ở độ cao 1,8m so với bãi biển để tạo sự riêng tư với khu vực công cộng bên ngoài. Đồng thời, ở độ cao này, tầm nhìn không bị cản trở khi hướng ra ngắm cảnh biển.
Biệt thự xây dựng ở độ cao 1,8m so với bãi biển để tạo sự riêng tư với khu vực công cộng bên ngoài. Đồng thời, ở độ cao này, tầm nhìn không bị cản trở khi hướng ra ngắm cảnh biển.

4. Tại tầng trệt, nhà bếp, phòng ăn và phòng khách liên thông thành một không gian duy nhất.
Tại tầng trệt, nhà bếp, phòng ăn và phòng khách liên thông thành một không gian duy nhất.

Nội thất sử dụng gam màu tươi sáng, hiện đại.
Nội thất sử dụng gam màu tươi sáng, hiện đại.

5. Một hàng hiên mở được thiết kế bên ngoài để đón nhận ánh sáng mặt trời.
Một hàng hiên mở được thiết kế bên ngoài để đón nhận ánh sáng mặt trời.

 5-2. Phía trong, phòng ngủ sử dụng hệ cửa kính giúp tiếp xúc tối đa với thiên nhiên, cảnh quan và ánh sáng.
Phía trong, phòng ngủ sử dụng hệ cửa kính giúp tiếp xúc tối đa với thiên nhiên, cảnh quan và ánh sáng.

 6. Lối vào với cầu thang gỗ, vách kính, ao nhỏ và khu vườn nhiệt đới xanh tươi, khiến không gian càng trở nên gần gũi.
Lối vào với cầu thang gỗ, vách kính, ao nhỏ và khu vườn nhiệt đới xanh tươi, khiến không gian càng trở nên gần gũi.

 7. Ở phía sau, mỗi phòng tắm có một khu vườn riêng, mang ánh sáng và gió trời tràn ngập, kết nối trong nhà với thiên nhiên bên ngoài.
Mỗi phòng tắm có một khu vườn riêng, mang ánh sáng và gió trời tràn ngập, kết nối trong nhà với thiên nhiên bên ngoài.

 8. Ở mặt trước, mái nhà phẳng được lát gỗ thành một sân lớn, đây là nơi gia chủ có thể chiêm ngưỡng khung cảnh bãi biển hoặc nằm thư giãn, đọc sách, nghe nhạc... trên những chiếc ghế dài.
Ở mặt trước, mái nhà phẳng được lát gỗ thành một sân lớn, đây là nơi gia chủ có thể chiêm ngưỡng khung cảnh bãi biển hoặc nằm thư giãn, đọc sách, nghe nhạc... trên những chiếc ghế dài.

9. Toàn bộ vật liệu cơ bản được thiết kế phù hợp với từng không gian, tinh tế và hiện đại. Trong hình là hệ cửa chớp bằng gỗ giúp chan hòa ánh sáng cho khu vực phòng tắm.
Toàn bộ vật liệu cơ bản được thiết kế phù hợp với từng không gian, tinh tế và hiện đại. Trong hình là hệ cửa chớp bằng gỗ giúp chan hòa ánh sáng cho khu vực phòng tắm.

Khu vực bên ngoài biệt thự.
Khu vực bên ngoài biệt thự.

Ảnh: Hiroyuki OKI

Nguồn GAFIN/DVO


Sự kiện