Thứ Sáu | 09/08/2013 14:08

Khách sạn Siam: Đẹp "khác biệt" giữa lòng Bangkok

Giữa nhiều cao ốc chọc trời đang mọc lên như nấm ở Bangkok, khách sạn Siam đẹp trầm lặng theo phong cách nhạc jazz những năm 1920.
Ông Gary Walther, tổng biên tập vài tờ báo du lịch uy tín ở phương Tây, đồng thời là một cây bút chủ lực của tạp chí Forbes, đã dành cả đời mình để sống trong hơn 200 khách sạn sang trọng và viết bài đánh giá về những nơi ông đã trải nghiệm.

Theo ông, giữa nhiều tòa nhà cao chọc trời và đời sống phố thị hiện đại, Siam là kiểu khách sạn "chẳng giống ai", trầm tĩnh và đẹp vô cùng.

Dưới đây là bài viết của ông Walther trên tạp chí Phong cách sống của Forbes về khách sạn Siam ở Bangkok:

Một phòng trong khách sạn Siam, Bangkok.
Một phòng trong khách sạn Siam, Bangkok.

Tôi đang ngồi cùng bàn tiệc với vài người thuộc một gia đình nổi tiếng đang quản lý khách sạn Siam ở Bangkok. Khách sạn Siam có 39 phòng, đây là khách sạn mới ở thủ đô Thái Lan. Chủ tiệc là bà Kamala Sukosol, người đứng đầu tập đoàn Sukosol và được tạp chí Forbes châu Á vinh danh vì các hoạt động từ thiện của bà năm 2009; nhưng hơn hết, bà nổi tiếng khắp Thái Lan với vai trò là ca sĩ nhạc jazz.

Con trai bà Kamala Sukosol, anh Sukie là giám đốc dự án của khách sạn Siam, người được mệnh danh là "kẻ thích đưa ra những vấn đề tài chính khó nhằn". Anh Sukie cũng đang là một doanh nhân có tiếng, người sáng lập Bakery, thương hiệu âm nhạc độc lập lớn nhất Thái Lan.

Trong bữa tiệc, còn phải kể đến sự hiện diện của cô con gái Marisa, phó chủ tịch điều hành marketing, giám đốc tài chính Daranee và ngôi sao nhạc rock kiêm đạo diễn phim Krissada.

Khách sạn Siam là dự án đầu tư mạo hiểm mới đây nhất của đế chế Sukusol tại Bangkok. Ông Kamol, cha bà Kamala là người đặt nền tảng cho công việc kinh doanh của gia đình này, bắt đầu từ việc bán đài radio, sau chuyển qua lắp rắp, làm đại lý xe hơi và bất động sản. Nhưng chính bà Kamala mới là người lái con thuyền theo hướng kinh doanh khách sạn.

Các thành viên gia đình Sukosol quanh bà Kamala.
Các thành viên gia đình Sukosol quanh bà Kamala.

Sau một vài buổi thảo luận, nhà Sukosol đã chi 32 triệu đôla để xây dựng một khách sạn khác biệt với bất kỳ những gì hiện có trong ngành khách sạn ở Bangkok. Khách sạn Siam sẽ là địa điểm nghỉ dưỡng theo lối trầm tĩnh, mang nhiều nét xưa cũ giữa thành thị với nhiều cao ốc, khách sạn đang mọc lên như nấm ở Bangkok.

Không gian bài trí của khách sạn nhằm gợi nhớ thành phố Siam hồi cuối thế kỉ 19 và đậm phong cách nhạc jazz những năm 1920. Ở đây các đồ vật quý của gia đình bà Kamala, trong đó phải kể đến bình sứ Trung Hoa màu xanh và trắng độc đáo. Phòng nhỏ nhất trong khách sạn có diện tích hơn 74m2.

Khách sạn Siam có thư viện chứa nhiều sách và tài liệu chữ viết cổ. Ngoài ra, còn có phòng spa khá rộng, lớp học nấu ăn bài trí trang nhã, một phòng chiếu phim lớn, phòng gym và phòng dành cho trò đấm bốc Muay Thai.

Giải thích vì sao khách sạn không tổ chức các cuộc họp hàng tháng, bà Kamala nói "Tôi hiểu rõ mỗi người đang nghĩ gì". "Và tôi tin tưởng mọi người, tin đến 90%", Kamala nói thêm khi liếc nhanh xuống bàn và cười.

Sảnh khách sạn Siam lúc chiều tà.
Sảnh khách sạn Siam lúc chiều tà.

2. Một góc trang trí ở trong sảnh khách sạn. Những món đồ này thuộc về đạo diễn phim Krissada.
Một góc trang trí ở trong sảnh khách sạn. Những món đồ này thuộc về đạo diễn phim Krissada.

Hồ bơi thuộc khách sạn Siam.
Hồ bơi thuộc khách sạn Siam.

5. Hình ảnh các ngôi nhà kiểu Thái phản chiếu qua kính trong một chiều nắng.
Hình ảnh các ngôi nhà kiểu Thái phản chiếu qua kính trong một chiều nắng.

Một phòng đôi tại Siam có giá từ 355 bảng Anh (tương đương 11,6 triệu đồng). Chi tiết: +66 2206 6999; www.thesiamhotel.com.

Nguồn Forbes/Dân Việt


Sự kiện