Thứ Sáu | 08/05/2015 15:08

Diện com-lê giúp bạn thành công và mạnh mẽ hơn

Để thành công và mạnh mẽ hơn, bạn cần phải biết diện com-lê đúng cách không chỉ trong các dịp trang trọng mà cả trong môi trường công việc hàng ngày.

Đó là kết quả nghiên cứu phân tích tác động của cách ăn mặc lên tâm lý người.

Các nhà tâm lý học tại Đại học California State, Northridge, đã tiến hành nhiều thử nghiệm nghiệm để tìm ra mối quan hệ giữa trang phục và sức thuyết phục.

Trong thử nghiệm đầu tiên, những người tham gia được đề nghị ăn vận, đánh giá tính trang trọng của trang phục bên ngoài họ mặc và sau đó hoàn tất bài kiểm tra nhằm xác định cách họ xử lý thông tin.

Thử nghiệm thứ hai diễn ra tương tự, ngoại trừ lần này những người tham gia được hướng dẫn cách thức cải thiện trong cách ăn mặc trang trọng.

Dữ liệu thu được cho thấy khi ăn mặc trang trọng, mọi người trở nên thông thạo hơn trong xử lý về mặt lý thuyết – điều này nghĩa là họ có khả năng nhìn ra bức tranh tổng thể thay vì bị ám ảnh vào những chi tiết nhỏ.

Tư duy và suy luận trừu tượng rất hữu ích trong việc giải quyết vấn đề - yếu tố then chốt mang lại thành công cho doanh nhân. Ví dụ, khả năng suy luận trừu tượng hữu ích khi tiếp nhận những lời phê bình vì người tiếp nhận có thể bình tâm trước những phản hồi tiêu cực thay vì để cho chúng ảnh hưởng đến lòng tự trọng của họ.

Tư duy và suy luận trừu tượng cũng hữu ích khi đưa ra quyết định cuối cùng. Một người có khả năng suy luận trừu tượng sẽ tránh được việc mua sắm bốc đồng, thay vào đó là đưa ra quyết định đầu tư dài hạn và khôn ngoan hơn.

Abraham Rutchick, một trong những nhà nghiên cứu, cho biết, mặc trang phục trang trọng giúp chúng ta cảm thấy mạnh mẽ hơn và thay đổi cách chúng ta nhìn nhận thế giới.

Trang phục không chỉ ảnh hưởng đến cách mọi người nhìn nhận bạn, mà còn thay đổi chính quan điểm của bạn về mình hoặc chính xác hơn là thay đổi quan điểm của bạn về thế giới.

Một vài gợi ý về cách lựa chọn và phối mầu com-lê và giày.

Nguồn NCĐT/B.I.