Thứ Tư | 05/06/2013 23:30

Các nhà sư chùa Vàng Miến Điện với điện thoại di động

Điện thoại di động như một mảnh nhỏ của đời sống hiện đại đã biết cách len lỏi và hòa nhập vào đời sống thần thánh tại ngôi chùa thiêng của Myanmar.
Bảo tháp nổi tiếng của Shwedagon là một phù đồ (stupa), theo truyền thống Phật giáo là ngôi mộ chôn giữ xá lợi hay một phần di thể của Đức Phật. Phù đồ này tương truyền lưu giữ 8 sợi tóc của Phật.
Bảo tháp nổi tiếng của Shwedagon, theo truyền thống của Phật giáo các nước Myanmar, Thái Lan, Campuchia ... là một phù đồ (stupa). Phù đồ này tương truyền lưu giữ 8 sợi tóc của Phật.
Trong cái nhịp chậm rãi của mảnh đất mang hơi hướng thần thánh này, chiếc điện thoại di động hiện diện trên tay các nhà sư như một minh chứng thú vị về cái cách mà đời sống bình thường hàng ngày hòa quyện cùng những biểu tượng thiêng liêng.
Phật giáo đã chung sống với người dân Myanmar 2.600 năm nay, hòa với Myanmar thành một thể không thể chia tách. Giống như nhiều nước Đông Nam Á khác, Myanmar là đất nước có một đời sống tâm linh dày dặn. Điều này có nghĩa đây cũng là một đời sống mà rất nhiều phần của cuộc sống đời thường len lỏi vào đời sống tâm linh.
Shwedagon

Nguồn Dân Việt


Sự kiện