Ẩn ý sau 10 logo nổi tiếng
Logo ở dạng chữ in màu tím (Fed) và chữ in màu đỏ vàng (Ex) của hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới đã giành được nhiều giải thưởng.
Lý do vì sao một logo có vẻ "khiêm nhường giản dị" lại có được thành công trong việc truyền tải thông điệp của chính hãng như vậy lại nằm ở khoảng trống giữa chữ E và chữ x. Hai chữ "E" và chữ "x" ở cuối kết hợp với nhau tạo thành hình mũi tên.
Nhiều người cho biết họ không nhận ra hình mũi tên đó, nhưng họ dường như cảm thấy sự thôi thúc nào đó về tốc độ và tính chuyên nghiệp khi nhìn vào dòng chữ Fedex. Logo Fedex là kết quả lao động sáng tạo qua hàng tháng trời của nhân viên hãng chính hãng này.
McDonald's
Năm 1960, khi McDonald's muốn kiến thiết lại diện mạo của hãng, trong đó có việc thiết kế ra một logo mới. Ông Louis Cheskin, một nhà tâm lý và tư vấn thiết kế đã đề nghị hãng giữ nguyên chữ M như ban đầu, lấy lý do rằng chữ M tròn trịa màu vàng gợi đến bộ ngực của phụ nữ và khiến người ta thấy đói.
Không ai xác nhận điều này là thật hay giả, song từ nay, bạn sẽ nhìn logo của McDonald's ở cách khác hẳn.
Adidas
Hãng Adidas sản xuất quần áo và phụ kiện thể thao, nhưng hãng này thường nổi tiếng hơn cả với các sản phẩm giày. Chữ Adidas là có nguồn gốc kết hợp từ chữ đầu và chữ cuối của cụm Adolf Dassler - nhà sáng lập của hãng. Theo thời gian, logo của ông trùm làng sản xuất đồ thể thao đã thay đổi, song luôn có sự kết hợp giữa 3 gạch thẳng.
Logo hiện tại của Adidas có 3 gạch sọc bị nghiêng đi một góc tạo thành hình tam giác. Logo này minh họa cho một ngọn núi, có ý ẩn dụ rằng đây là thử thách và mục tiêu mà mọi vận động viên sẽ gặp phải và vượt qua.
Mitsubishi
Tiền thân của công ty Mitsubishi là một công ty vận chuyển hàng hóa trong những năm 1800 và là sự kết hợp của hai gia tộc: Tosa Clan và Iwasaki.
Trong đó, Tosa có biểu tượng là ba chiếc lá gắn ở đỉnh và Iwasaki là 3 viên kim cương xếp chồng. Ba viên kim cương được xem là biểu tượng của sự ổn định, tin tưởng và thành công, trong khi màu đỏ được sơn làm nền ám chỉ sự tự tin và thu hút khách hàng.
Logo của công ty Google là tập hợp những chữ cái đơn sắc, không hề bóng bẩy hay cầu kỳ. Trong suốt quá trình sáng tạo ra logo này, các nhà thiết kế của Google muốn tìm kiếm thứ gì đó tượng trưng cho cảm giác nổi loạn và tính khôi hài.
Lúc đầu người ta tập trung vào việc thiết kế các chữ cái, nhưng sau đó trọng tâm chuyển qua việc dùng màu sắc cho tập hợp chữ này. Chữ "l" màu xanh lá cây (màu thứ cấp) đã xen vào giữa những màu cơ bản để đưa đến thông điệp: Google không phải là công ty bị các loại nguyên tắc gò bó.
NBC
Thực ra đây là một trong những chiêu marketing nhằm thu hút người tiêu dùng mua các loại TV màu. Trước đây, trong thời điểm hãng này còn đang "bận" phát triển hình ảnh logo, NBC thuộc sở hữu của hãng điện tử Radio Corporation of America (RCA). Khi đó TV màu là loại sản phẩm đang "phất" trong thị trường tiêu dùng điện tử.
Hãng RCA muốn tiếp thị dòng sản phẩm TV màu của mình và cho người tiêu dùng hiểu rằng sẽ là vô cùng hợp lý nếu trả giá cao cho một loại TV có thể chiếu hình ảnh màu. Vậy là một biểu tượng đa màu sắc đã được đưa ra xem xét. Sau khi loại logo 7 sắc cầu vồng vì quá rõ ràng, logo con bướm vì quá "lành tính" thì con công đã được chọn. Hãng này sau đó đã rất nổi danh với chiến dịch quảng cáo có tên "Proud as a Peacock".
Amazon
Logo này ngụ ý 2 điều thú vị: nụ cười và đôi mắt từ những chữ "a" ngụ ý khách hàng sẽ luôn vui vẻ với sản phẩm của hãng; và mũi tên từ "a" đến "z" đại diện cho sự phong phú, đa dạng và không gì không có của đại gia bán lẻ này.
Pepsi
Những nhà thiết kế đã phải dùng tới 27 trang giấy để diễn giải ý nghĩa ẩn chứa trong logo này. Theo tài liệu này, logo hiện tại của Pepsi đại diện cho các yếu tố của Trái Đất như: Băng tuyết, các yếu tố phong thủy, địa động lực hay các học thuyết về tính tương đối và nhiều yếu tố khác.
Nguồn Dân Việt/Listverse