Ngày nay, ta có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc túi Birkin, giàyJimmy Choo hay những chiếc BMW mới nhất trên đường phố Sài Gòn và Hà Nội. Nhưng Việt Nam còn là nơihiện diện của nhiều thương hiệu xa xỉ mới nổi, từ loại nước mắm của bếp trưởng Didier Corlou, mứttrái cây của Les Vergers Du Mekong, các món kem và sorbet Bellany cho đến giày da Ý của DominiqueSaint Paul cùng những chiếc siêu xe nhập từ châu Âu của đại gia Việt.
Một thế hệ mới gồm những người Việt học vấn cao, có tham vọng vàlối sống tinh tế đang hướng đến những mặt hàng xa xỉ này, và tên tuổi của chúng đang bắt đầu vượtra khỏi biên giới của đất nước.
Marou Chocolates
|
Cacao của Marou là giống quý hiếm và trồng tại Việt Nam |
Dòng sản phẩm chủ đạo của Marou-hãng sản xuất socola nghệ thuậtđầu tiên tại Việt Nam được sản xuất dành cho các tín đồ ca cao - những người tham dự chương trìnhSalon De Chocolate thường niên tại Paris, nơi Marou đã tham gia triển lãm suốt 2 năm qua. Tất cảđều là chocolate đen.
Socola Tiền Giang 70% là loại chocolate hiếm được sản xuất với70% hạt ca cao hữu cơ được trồng tại Tiền Giang, trong khi chocolate Đồng Nai được hai nhà sáng lậpgồm Samuel Maruta và Vincent Mouro mô tả là loại chocolate quý hiếm được sản xuất tại xưởng gầnvườn quốc gia Cát Tiên.
Ngoài ra, Marou còn sản xuất chocolate nguyên liệu chứa 65% cacao để sử dụng làm bánh ngọt. Tất cả các sản phẩm của Marou đều được đóng gói bằng loại giấy bóngvới hoa văn được lấy cảm hứng từ bức hình phong gỗ của Việt Nam.
Dalat Grapes
|
Loạt sản phẩm rượu vang do Daniel Carsol hợp tác thườngcó số lượng rất hạn chế. |
Vào năm 2006, chuyên gia trồng nho Daniel Carsol đã gieo trồng vụmùa đầu tiên của bốn giống nho Pháp gồm Carbernet, Caladoc, Merlot và Syrah tại Đà Lạt. Ông đã đikhắp nơi từ Lào, Campuchia đến Myanmar trước khi tìm thấy đúng vùng đất bên ngoài ĐàLạt.
Carsol đã hợp tác với các đối tác địa phương để thành lập liêndoanh Dalat Grapes. Loạt sản phẩm vintage đầu tiên được sản xuất vào năm 2012 với chỉ 500 chaySyrah và 300 chai Cabernet. Con số này đã tăng lên 2.500 chai vào năm 2011.
The Better Seafoods
|
Hải sản do Biological Vietnam Seafoods xuất khẩu mangchất lượng cao |
Hơn 1 thập kỷ trước, quá chán nán với những quy định ngày càngrắc rối liên quan đến những hoạt động sản xuất thực phẩm của Liên minh châu Âu tại quê nhà, JeanChristophe Sevin - chủ trang trại hàu - đã chuyển đến vùng ngoại ô TP Nha Trang để sinh sống và làmviệc.
Suốt 7 năm qua, công ty do ông thành lập Biological VietnamSeafoods đã sản xuất ra những loại hải sản chất lượng cao như tôm hùm, ghẹ xanh, trai và bào ngư,nhưng hoạt động chính của công ty là tập trung vào loại hàu hữu cơ.
Những giống hàu Thái Bình Dương với da mỏng và thịt màu trắngsữa, cùng với loại hàu Ostrea edulis hay hàu châu Âu là những loại mặt hàng chủ yếu mà công ty nàycung cấp tại Hà Nội, TP.HCM và các quốc gia trong khu vực như Campuchia và Malaysia.
Caviar de Duc
|
Trứng cá tầm, món ăn thượng hạng. |
Trang trại nuôi cá tầm của Tập đoàn cá tầm Việt Nam đi vào hoạtđộng tại Đà Lạt năm 2007 ở độ cao 1.500 so với mực nước biển. Đây là công ty đầu tiên trong nướcsản xuất và phân phối trứng cá từ giống cá tầm được nuôi tại Đà Lạt.
Trước đây, trứng cá tầm chỉ được sản xuất ở những nơi có khí hậulạnh, nhưng công nghệ hiện đại cho phép nuôi được những giống cá quý hiệm như beluga trong điềukiện khí hậu mát mẻ ở vùng cao nguyên Việt Nam. Nhờ nuôi bằng nguồn cá đánh bắt từ vùng nước ấm vớiđường bờ biển dài 2.000km, cá tầm sẽ tạo ra những loại trứng thậm chí còn ngon và bổ dưỡng hơnnhiều.
Dòng sản phẩm chất lượng tuyệt hảo là trứng cá đen OsetraMalossol của Công ty đã trở thành lựa chọn cho các khách sạn hàng đầu như Sofitel Metropole, hoặcPark Hyatt Saigon.
Nguồn Motthegioi