Thứ Hai | 25/08/2014 08:46

5 penthouse đắt nhất thế giới

Penthouse, hay những căn hộ cao cấp và biệt lập nằm ở tầng cao của các tòa nhà lớn hay khách sạn sang trọng, giờ đã trở thành thứ phải có của nhiều người.
Tính cho tới thời điểm hiện tại, dưới đây là 5 căn penthouse xa hoa nhất thế giới:

Sky Penthouse ở Monaco


Ảnh: BornRich

Công quốc Monaco xưa nay vẫn được biết tới như mảnh đất của những sòng bài đình đám và những chiếc xe hơi siêu sang, nhưng có lẽ chưa nhiều người biết tới penthouse đắt giá bậc nhất thế giới được xây dựng tại nước này.

Sky Penthouse độc chiếm 5 tầng của tòa nhà cao nhất Monaco, tòa Tour Odeon, với diện tích ở lên tới hơn 3000 mét vuông, 6 phòng ngủ và tường kính trong suốt, đem đến tầm nhìn hướng ra biển Địa Trung Hải.

Với mức giá sàn 387 triệu USD, Sky penthouse ở Monaco hiện được xem là penthouse đắt nhất trên thế giới.

One Hyde Park Penthouse


Ảnh: Forbes
Với diện tích hơn 1500 mét vuông, One Hyde Park là một khu penthouse tiêu biểu được xây dựng tại London. Mỗi căn hộ ở đây có 5 phòng ngủ, phòng làm việc và lối đi ngầm dẫn tới nhà hàng Heston Blumenthal.

Một điều tuyệt vời khác mà One Hype Park đem đến cho những cư dân chính là c đảm bảo cho họ một cuộc sống an toàn với sự “quan tâm chăm sóc” của Lực lượng đặc biệt Vương quốc Anh.

Một căn penthouse ở One Hyde Park có giá hơn 200 triệu USD, cụ thể là tỷ phú Ukaina Rinat Akhmetov đã sở hữu một căn tại đây từ năm 2011 với số tiền bỏ ra là 214 triệu USD. Và theo biểu giá tính đến tháng 5 năm 2014, thì một căn hộ đã được bán với giá chạm ngưỡng 255 triệu USD, phá vỡ mọi kỷ lục chào bán bất động sản tại London.

Penthouse tại Pierre Hotel


Ảnh: BornRich

Nằm trong thiết kế của khách sạn Pierre - tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố New York, với cảnh quan đẹp đến lặng người của quận Manhattan, Central Park và sông Hudson – căn hộ ba tầng với 16 phòng ngủ, 6 phòng tắm và 4 khu bếp biệt lập thực sự là giấc mơ với nhiều người.

Những khung cửa sổ mái vòm gợi nhắc kiến trúc đặc trưng của các giáo đường thiên chúa đem tới cho penthouse này nét đẹp vừa cổ điển vừa độc đáo. Bên cạnh đó, những yếu tố của sang trọng và hiện đại – như không gian phòng tắm hơi Thụy Sỹ và những chiếc thang máy cá nhân cũng là lý do khiến Pierre Hotel Penthouse thêm phần đắt giá.

Hiện giá niêm yết trên thị trường của penthouse này đạt 125 triệu USD.

CitySpire Penthouse


Bên ngoài CitySpire, New York. Ảnh: Forbes

Căn hộ sang trọng CitySpire tại New York, với tổng diện tích ở gần 750 mét vuông được chào bán với giá 100 triệu USD. CitySpire có 6 phòng ngủ, 9 phòng tắm, 1 phòng ăn, 1 phòng họp và 1 phòng trưng bày với thiết kế sang trọng và thanh lịch. Điểm hút khách nhất của CitySpire, chính là hầm rượu lớn - nơi “trú ngụ” cho hơn 1000 chai rượu ngon.

One 57 Penthouse


Ảnh: BornRich

Đứng thứ 5 trong số những penthouse đắt đỏ nhất thế giới chính là One 57, và đây cũng là penthouse đắt nhất tại Manhattan. One 57 được xây cất trên diện tích hơn 1000 mét vuông diện tích, với 6 phòng ngủ, nhà vườn và nhiều hơn một hồ bơi, lý tưởng cho những ai thích thể thao.

Vào năm 2013, penthouse này đã được Bill Ackman, giám đốc một quỹ đầu tư mạo hiểm, mua về với giá 90 triệu USD.

Nguồn GAFIN/DVO


Sự kiện