Thứ Ba | 20/05/2025 15:25

3 điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách APAC trong Epic Sale 2025

Indonesia, Thái Lan và Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất bởi hàng triệu du khách trong chương trình Epic Sale 2025.

Theo thống kê của Traveloka Indonesia, Thái Lan và Việt Nam đã trở thành ba điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi hàng triệu du khách đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) trong chương trình Epic Sale 2025, diễn ra từ ngày 22/4 đến 5/5.

Được triển khai đồng thời tại 7 thị trường trọng điểm ở khu vực APAC gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản và Úc, chương trình Epic Sale chỉ ra xu hướng thay đổi trong sở thích du lịch.

Bên cạnh Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, chương trình EPIC Sale của Traveloka ghi nhận các điểm đến quốc tế như Nhật Bản, Malaysia và Singapore vẫn là những lựa chọn phổ biến đối với du khách khu vực APAC. Trong khi đó, TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Huế vẫn tiếp tục là những điểm đến nội địa hàng đầu, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của du khách Việt. Điều này phản ánh nhu cầu lớn đối với những hành trình khám phá thế giới, cũng như những trải nghiệm trong nước.

Du lịch nghỉ dưỡng và các kỳ nghỉ tại chỗ (staycation) tiếp tục gia tăng, cho thấy xu hướng ưu tiên những chuyến đi gần nhà cùng với lịch trình linh hoạt hơn. Dựa trên các lượt tìm kiếm lưu trú, Traveloka ghi nhận sự quan tâm lớn từ du khách Việt Nam đối với các điểm đến như Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết và Đà Lạt. Những địa điểm này được ưa chuộng cho các chuyến đi ngắn ngày, thường kéo dài 3 ngày 2 đêm để nghỉ ngơi, thưởng thức ẩm thực địa phương và khám phá các hoạt động phù hợp với gia đình. Xu hướng này phù hợp với sự chuyển dịch mạnh mẽ sang du lịch có ý thức hơn, nơi sự thuận tiện và chi phí hợp lý ngày càng đóng vai trò quan trọng.

Hàng không vẫn là lựa chọn hàng đầu cho các chuyến đi xa, trong khi sở thích về lưu trú đang trở nên đa dạng hơn. Trong chương trình Epic Sale, năm loại hình lưu trú được du khách Việt Nam đặt nhiều nhất là khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ, biệt thự và nhà nghỉ. Sự kết hợp này cho thấy xu hướng gia tăng đối với các hình thức lưu trú linh hoạt, phù hợp với nhiều phong cách

Đối với người dùng Việt Nam, những hoạt động được tìm kiếm nhiều nhất bao gồm Thủy Cung Lotte World Hà Nội, Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng, Du Thuyền Sai Gon Waterbus (độc quyền trên Traveloka) và Tour tham quan thành phố Hà Nội trên xe buýt hai tầng. Ngoài ra, du lịch bằng du thuyền cũng ghi nhận mức độ quan tâm đáng kể, ngày càng nhiều du khách tìm kiếm những hành trình trên biển độc đáo kết hợp thư giãn, khám phá và trải nghiệm văn hoá.