Bay tới san bay Nice và bạn sẽ có được tầm nhìn tuyệt đẹp ra Cote d'Azur. Ảnh: AFP

 
Lam Nhi Thứ Năm | 23/05/2024 19:00

15 màn hạ cánh có phong cảnh đẹp nhất thế giới

CNN bình chọn sân bay có khung cảnh ngoạn mục nhất khi hạ cánh theo tiêu chí nằm cạnh biển, núi hoặc bay qua những điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Có rất nhiều điều để yêu thích về du lịch, trải nghiệm một nền văn hóa mới, thưởng thức ẩm thực tuyệt vời, lưu trú trong những khách sạn hàng đầu và hạ cánh xuống một sân bay mới là một trong những trải nghiệm thú vị.

Có rất nhiều đường băng hạ cánh ngoạn mục xung quanh, nhưng thường những đường băng được biết đến nhiều nhất đều nằm ở những điểm đến xa xôi. CNN Travel đã tổng hợp một số cách tiếp cận đẹp nhất ở các điểm đến chính, cùng với việc bạn nên ngồi ở phía nào của máy bay để đánh giá cảnh đẹp một cách tốt nhất.

Rio de Janeiro (SDU) - Brazil

Đi tàu lượn siêu tốc trên những ngọn đồi, phía sau là những ngọn núi tươi tốt và được bao quanh bởi những bãi biển đầy cát và Đại Tây Dương phía xa, Rio có một trong những khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất trên thế giới.

Trong khi các chuyến bay quốc tế hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Galeão, bên ngoài trung tâm thành phố Santos Dumont - sân bay nhỏ hơn của thành phố, phục vụ nhiều điểm đến nội địa (bao gồm cả các chuyến bay đưa đón đến São Paulo).

Sân bay Santos Dumont có tầm nhìn bao quát Vịnh Guanabara. Ricardo Funari/Ảnh Brazil/LightRocket/Hình ảnh Getty
Sân bay Santos Dumont có tầm nhìn bao quát Vịnh Guanabara. Ảnh: Getty

Nó không chỉ ở trung tâm thành phố mà còn ở ngay Vịnh Guanabara, trên vùng đất khai hoang, tạo nên những khung cảnh đáng kinh ngạc. Hãy ngồi phía bên phải để có cái nhìn thoáng qua về các biểu tượng của Rio, trong đó có Núi Sugarloaf.

Male (VIA) - Maldives

Bạn có thể mong đợi một cách hạ cánh ngoạn mục vào Maldives; và đó là những gì bạn nhận được tại Sân bay Quốc tế Velana, ngay ngoài khơi Malé trên đảo Hulhulé.

Bạn sẽ có được khung cảnh Maldives cổ điển khi bay vào hoặc ra khỏi Malé. Pan Zhiwang/Imaginechina/AP
Bạn sẽ có được khung cảnh Maldives cổ điển khi cất và hạ cánh trên sân bay Malé. Ảnh: AP

Sân bay ược xây dựng lần đầu tiên vào những năm 1960, nó có đường băng làm bằng những thanh thép. Ngày nay nó là bề mặt nhựa đường tiêu chuẩn, mặc dù không có tiêu chuẩn nào về tầm nhìn ra Ấn Độ Dương rải rác trên đảo san hô khi bạn đến đất liền.

Venice (VCE) - Ý

Nhìn từ trên không, Venice trông giống như một con cá đang bơi về phía đất liền với cái đuôi vỗ về biển Adriatic. Bạn không thể nhìn thấy điều đó từ mặt đất, nhưng bạn sẽ thấy điều đó khi hạ cánh xuống sân bay Marco Polo, nằm ở phía bắc trung tâm thành phố trên đất liền.

Từ trên không, bạn có thể nhìn thấy mạng lưới kênh rạch của Venice lấp lánh dưới ánh nắng. Mattia Ozbot/Hình ảnh Soccrates/Hình ảnh Getty
Từ trên không, bạn có thể nhìn thấy mạng lưới kênh rạch của Venice lấp lánh dưới ánh nắng. Ảnh: Getty

Ngồi bên phải máy bay và bạn sẽ nhìn thấy thành phố bên dưới, từ hàng rào chắn lũ MOSE và đảo Lido cho đến những mái nhà bằng đất nung, những tháp chuông chắc chắn và thậm chí cả những tia sáng của Grand Canal. Trong vài giây cuối cùng của chuyến bay, bạn sẽ nhìn thấy các đảo Burano và Torcello trước khi hạ cánh giữa vùng đầm lầy muối của đầm phá phía bắc.

Cape Town (CPT) - Nam Phi

Được bao bọc bởi hai đại dương Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương, với Núi Bàn thấp thoáng phía sau, Cape Town nằm ngang với Rio de Janeiro để có khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục.

Cape Town là một môi trường tuyệt đẹp khác -- với sự xuất hiện ngoạn mục. Sergi Reboredo/VWPCS/AP
Cape Town là một môi trường tuyệt đẹp khác với sự xuất hiện của các dãy núi ngoạn mục. Ảnh: AP

Hãy ngồi ở phía bên tay phải và nếu bạn đang đi theo hướng Tây Bắc, bay qua Núi Bàn, nhô lên trên những đám mây. Bạn cũng có thể ngắm nhìn Thị trấn Simon trên bán đảo Cape hoặc bay thẳng qua đại dương và quay trở lại thành phố, bạn sẽ có tầm nhìn ở cả hai phía.

San Francisco (SFO) - Mỹ

Với sự kết hợp giữa bờ biển và những ngọn đồi, San Francisco có nhiều vẻ đẹp tự nhiên nổi bật và bạn sẽ có được rất nhiều khung cảnh khi hạ cánh tại SFO.

Những du khách may mắn có thể nhìn thoáng qua Cầu Cổng Vàng khi bay từ SFO. Hình ảnh Josh Edelson/AFP/Getty
Những du khách may mắn có thể nhìn thoáng qua Cầu Cổng Vàng khi bay từ SFO. Ảnh: Getty

Tốt nhất là bạn nên cất cánh khi phía bên trái thường có thể cho bạn tầm nhìn ra thành phố và Cầu Cổng Vàng trước khi bạn đi về hướng đông. Khi hạ cánh, cả hai bên sẽ cho bạn tầm nhìn ra mặt nước với cái nhìn thoáng qua đại dương ở bên trái và Vùng Vịnh ở bên phải.

Genova (GOA) - Ý

Có một số cách tốt hơn để vào Địa Trung Hải là hạ cánh xuống sân bay Genoa, nơi có đường băng là một bán đảo đất khai hoang nằm rải rác trên Biển Ligurian, ngay bên ngoài trung tâm thành phố.

Toàn cảnh sân bay và bến cảng genoa TWEDTD từ máy bay Andrea Izzotti / Alamy Kho ảnh
Toàn cảnh sân bay và bến cảng genoa TWEDTD phóng tầm nhìn từ máy bay. Ảnh: Alamy

Để ngắm nhìn những ngôi nhà rực rỡ sắc màu ở trung tâm thành phố Genoa nằm dọc theo vách đá, với những ngọn núi nhô lên phía sau, hãy ngồi bên phải. Nếu bạn thích chiếc Med lấp lánh và cảm giác hạ cánh trên mặt nước, hãy chọn bên trái.

London Heathrow (LHR) - Anh

Sân bay Heathrow có thể nằm cách xa trung tâm thành phố Luân Đôn, nhưng nếu bạn bay theo hướng đông thường được sử dụng, bạn sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về thủ đô Vương quốc Anh ở phía bên tay phải khi bạn lướt qua các địa danh của nó ở sân bay cuối cùng trước khi tiếp đất.

Bạn sẽ có được tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Thames trên tuyến đường này đến London Heathrow. Hình ảnh Frédéric Soltan/Corbis/Getty
Bạn sẽ có được tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Thames trên đường bay đến London Heathrow. Ảnh: Getty

Bạn sẽ đi theo sông Thames qua trung tâm Luân Đôn, qua Greenwich và Canary Wharf, qua Cầu Luân Đôn và St Paul's, và cuối cùng qua Cung điện Buckingham và các công viên hoàng gia bao quanh nó. Bạn sẽ nhìn thoáng qua Sân vận động Wembley ngay trước khi chạm trán. Một cách tiếp cận khác ít được sử dụng hơn là đi qua Windsor – mặc dù tầm nhìn tốt nhất cho điều đó là từ bên trái.

Kigali (KGL)

Rwanda rất đẹp từ trên không và việc đi xuống thủ đô Kigali sẽ thể hiện những điều tuyệt vời nhất của đất nước này.

Bay đến Kigali mang đến tầm nhìn tuyệt vời về vùng nông thôn xanh tươi của Rwanda. Bộ sưu tập 506/Alamy Kho ảnh
Bay đến Kigali sẽ tầm nhìn tuyệt vời về vùng nông thôn xanh tươi của Rwanda. Ảnh: Alamy

Băng qua Cộng hòa Dân chủ Congo đến Rwanda, bạn sẽ đi xuống những ngọn đồi xanh tươi, lốm đốm những ngôi nhà và những vệt đỏ của những con đường đất địa phương, tất cả đều được hỗ trợ bởi những ngọn núi ở phía xa để tăng thêm phần kịch tính. Ở phía bên phải, bạn sẽ nhìn thoáng qua Hồ Kivu, đóng vai trò là biên giới giữa Rwanda và DCR, trước khi đi xuống những ngọn đồi.

Nice (NCE) - Pháp

Nice chắc chắn là một sự xuất hiện tốt đẹp ở Med. Hình ảnh Valery Hache/AFP/Getty
Sân bay Nice là một sự xuất hiện tốt đẹp ở Med. Ảnh: Getty

Giống như Genoa dọc bờ biển và Santos Dumont ở Rio, sân bay Nice được xây dựng trên mặt nước, với đường băng trên đất khai hoang. Từ phía bên trái, bạn có thể sẽ lướt qua bờ biển Côte d'Azur trước khi đáp. Ở bên phải bạn sẽ nhìn thấy mặt biển lấp lánh, ngồi bên trái để cất cánh cũng sẽ giúp bạn có tầm nhìn ra Monaco.

São Paulo (GRU) - Brazil

Là thành phố nói tiếng Bồ Đào Nha lớn nhất thế giới, với dân số khổng lồ 12,3 triệu người, São Paulo có thể có cảm giác to lớn đáng sợ trên mặt đất, nhưng bay vào lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Hãy ngắm nhìn khung cảnh thành phố rực rỡ của São Paulo vào ban đêm. Julia Buckley/CNN
Hãy ngắm nhìn khung cảnh thành phố rực rỡ của São Paulo vào ban đêm. Ảnh: CNN

Hãy thực hiện chuyến bay buổi tối để ngắm nhìn cảnh quan đô thị tuyệt đẹp trải dài bên dưới, một thiên hà ánh sáng rực rỡ đến mức ngay cả khi bị mây che phủ, những đám mây đó vẫn lấp lánh như thể chúng đang sống. Bất cứ nơi nào bạn ngồi bạn sẽ có một cái nhìn lấp lánh.

Innsbruck (INN) - Áo

Sân bay chính ở vùng Tyrol của Áo được bao bọc bởi những ngọn núi ở mọi phía, những ngọn núi mà máy bay phải vượt qua trong lần hạ cánh cuối cùng trước khi đi vào thung lũng để hạ cánh.

Bạn phải sà qua những ngọn núi xung quanh để hạ cánh xuống Innsbruck. Robert Buchel / Alamy
Bạn phải sà qua những ngọn núi xung quanh để hạ cánh xuống Innsbruck. Ảnh: Alamy

Phải nói rằng đây là một lối vào ngoạn mục đặc biệt là vào mùa đông, khi những ngọn núi đó phủ đầy tuyết. Cả hai bên đều ngoạn mục, mặc dù ở phía dưới thung lũng, những ngọn núi ở bên trái rải rác với những ngôi làng, được cho là thú vị hơn để ngắm nhìn.

Queenstown (ZQN) - New Zealand

Bay đến Queenstown và bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của dãy Alps phía Nam. Henning Gloystein/Reuters
Bay đến Queenstown và bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của dãy Alps phía Nam. Ảnh: Reuters

Thời tiết là vấn đề chính khi bay vào sân bay chính trên Đảo Nam của New Zealand, nhưng nếu những đám mây đang đùa giỡn, hạ cánh ở đây có nghĩa là khung cảnh ngoạn mục của dãy Alps phía Nam. Phía bên trái sẽ mang lại cho bạn tầm nhìn đẹp nhất ra những ngọn núi và bờ biển của Đảo Nam đang mở ra trước mắt bạn.

Hồng Kông (HKG)

Sân bay Quốc tế Hồng Kông (còn được gọi là Chep Lak Kok) được xây dựng trên vùng đất khai hoang ở Biển Đông, vì vậy bạn đã biết đây sẽ là một cuộc hạ cánh tuyệt vời. Tầm nhìn có xu hướng không tốt, nhưng bạn vẫn sẽ có tầm nhìn tuyệt vời ra Biển Đông và các đảo trong đó khi hạ cánh dưới những tầng mây.

Bay tới Hồng Kông để ngắm nhìn khung cảnh đáng kinh ngạc của Biển Đông. Nora Tam/Bưu điện buổi sáng Nam Trung Quốc/Hình ảnh Getty
Bay tới Hồng Kông để ngắm nhìn khung cảnh đáng kinh ngạc của Biển Đông. Ảnh: Getty

Bạn sẽ lướt qua các tàu container, tàu đánh cá và thuyền buồm trước khi đi xuống gần đảo Lantau và xuống đường băng.

Santiago de Chile (SCL) - Chi Lê

Bay đến Santiago mang đến cho bạn tầm nhìn tuyệt vời ra dãy Andes. Ricardo Ribas / Alamy Kho ảnh
Bay đến Santiago mang đến cho bạn tầm nhìn tuyệt vời ra dãy Andes. Ảnh: Alamy

Nếu những ngọn núi phủ tuyết là sở thích của bạn thì đây là điểm đến dành cho bạn. Bạn sẽ có khung cảnh đẹp mê hồn của dãy Andes khi bạn tiến về phía Santiago, nhường chỗ cho những ngọn đồi khô cằn và sau đó là đồng bằng, những ngọn núi nhô lên ở phía xa, khi bạn đi vào lưu vực để hạ cánh. Ở bên trái sẽ là dãy Andes trong tầm nhìn suốt chặng đường đáp xuống đường băng.

Las Vegas (LAS) - Mỹ

Ngồi bên phải máy bay và nhìn về phía bắc khi bạn hạ cánh tại Sin City để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của dải đất nổi tiếng. Hãy thực hiện chuyến bay vào buổi tối để ngắm nhìn ánh đèn neon đẹp nhất hoặc bay vào ban ngày để ngắm nhìn sa mạc Mojave vô tận bao quanh nó.

Các chuyến bay đêm đến Vegas thể hiện tốt nhất ánh đèn neon của Dải. Hình ảnh Tom Szczerbowski / Getty
Các chuyến bay đêm đến Vegas có tầm nhìn tốt nhất ánh đèn neon. Ảnh: Getty

Bạn thường sẽ đến gần Hồ Mead và Đập Hoover, trong khi máy bay cất cánh đưa bạn qua những 'ngọn đồi' sa thạch của Hẻm núi Red Rock.

Có thể bạn quan tâm:

Tại sao các thương hiệu xa xỉ lại "gây chiến" trên thị trường thời trang tái chế?

Nguồn CNN