Ảnh: Yann Arthus-Bertrand/AP.

 
Vũ Hoài Thứ Sáu | 19/06/2020 19:00

14 bức ảnh đáng kinh ngạc về những kỳ quan thiên nhiên, đẹp ngỡ ảo ảnh

Một số kỳ quan thiên nhiên trên khắp thế giới đặc biệt đến nỗi chúng ta ngỡ đó là ảo ảnh của thị giác.

Một số kỳ quan thiên nhiên có vẻ quá phi thường hoặc kỳ quặc là có thật, màu sắc và hình dạng của chúng diễn ra tự nhiên - không cần phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Chúng có thể trông giống như đã được Photoshop, nhưng những cảnh tượng ấy thực sự là sản phẩm của vi sinh vật, xói mòn và hoạt động địa nhiệt.

Dưới đây là 14 địa điểm trông giống Photoshop mà Mẹ thiên nhiên đã tạo ra.

Hồ bơi Morning Glory ở Công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ rực rỡ với màu vàng, xanh dương và xanh lục.  Suối nước nóng ban đầu chỉ là một màu xanh thẳm , nhưng khách du lịch ném đồng xu và đá xuống hồ sẽ khiến nó hạ nhiệt, mọc lên các vi sinh vật mới và thay đổi màu sắc.
Hồ bơi Morning Glory ở Công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ rực rỡ với màu vàng, xanh dương và xanh lục. Suối nước nóng ban đầu chỉ là một màu xanh thẳm, nhưng khách du lịch ném đồng xu và đá xuống hồ khiến nó hạ nhiệt, mọc lên các vi sinh vật mới và thay đổi màu sắc.
Hồ Hillier, đảo Middle, Tây Úc, đó là mực thực của hồ Hillier, một sự tương phản mạnh mẽ với cảnh quan rừng rậm xanh tươi xung quanh. Màu hồng bong bóng của hồ nước mặn có thể đến từ các vi sinh vật sống bên trong nó.
Hồ Hillier, đảo Middle, Tây Úc, đó là màu thực của hồ Hillier, một sự tương phản mạnh mẽ với cảnh quan rừng rậm xanh tươi xung quanh. Màu hồng bong bóng của hồ nước mặn có thể đến từ các vi sinh vật sống bên trong nó.
Công viên địa chất Zhangye Danxia, Trung Quốc, nước ngầm kết tủa để lại những mỏ khoáng chất đầy màu sắc trên núi. Nó đã trở thành một di sản thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2009.
Công viên địa chất Zhangye Danxia, Trung Quốc, nước ngầm kết tủa để lại những mỏ khoáng chất đầy màu sắc trên núi. Nó đã trở thành một di sản thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2009.
Ánh sáng Northern Lights còn được gọi là Aurora Borealis, ánh sáng phương Bắc có thể được nhìn thấy gần khi ở gần vòng Bắc Cực ở Alaska, Canada, Iceland, Greenland, Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan.
Ánh sáng Northern Lights còn được gọi là Aurora Borealis, ánh sáng phương Bắc có thể được nhìn thấy khi ở gần vòng Bắc Cực ở Alaska, Canada, Iceland, Greenland, Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan.
Làn sóng Coyote Buttes North, Arizona được hình thành do thoát nước và xói mòn gió trong sa thạch. Sự hình thành đá trở nên nổi tiếng khi Microsoft  đưa nó vào các tùy chọn hình nền máy tính của họ vào năm 2009. Điều này đã biế ‘viên ngọc địa phương’ ít được biết đến trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới.  tăng vọt những gì từng là một viên ngọc địa phương ít được biết đến thành một hiện tượng trên toàn thế giới.
Làn sóng Coyote Buttes North, Arizona được hình thành do thoát nước và xói mòn gió trong sa thạch. Sự hình thành đá trở nên nổi tiếng khi Microsoft đưa nó vào các tùy chọn hình nền máy tính của họ vào năm 2009. Điều này đã biến "viên ngọc địa phương" ít được biết đến trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới.
Uyuni Salt Flat ở Bolivia, cánh đồng muối lớn nhất thế giới cung cấp một bề mặt mở rộng hoàn hảo để tạo ra ảo ảnh quang học. Nó cũng chứa khoảng 15% lượng lithium của thế giới , theo Khảo sát Địa chất Mỹ.
Uyuni Salt Flat ở Bolivia, cánh đồng muối lớn nhất thế giới cung cấp một bề mặt mở rộng hoàn hảo để tạo ra ảo ảnh quang học. Nó cũng chứa khoảng 15% lượng lithium của thế giới, theo Khảo sát Địa chất Mỹ.
Grand Prismatic Spring của Yellowstone là suối nước nóng lớn nhất ở Mỹ. Vi khuẩn và vi khuẩn đầy màu sắc phát triển bên trong hồ bơi, tạo cho nó những chiếc nhẫn cầu vồng.
Grand Prismatic Spring của Yellowstone là suối nước nóng lớn nhất ở Mỹ. Vi khuẩn đầy màu sắc phát triển bên trong hồ, tạo cho nó những chiếc nhẫn cầu vồng.
Devil's Bath Pool, New Zealand là hồ bơi của quỷ gây ấn tượng với màu xanh lá do lưu huỳnh lắng đọng tạo thành.
Devil's Bath Pool, New Zealand là hồ bơi của quỷ gây ấn tượng với màu xanh lá do lưu huỳnh lắng đọng tạo thành.
Dãy núi Serrania de Hornocal trong thung lũng Quebrada de Humahuaca của Argentina tự hào với những lớp đá vôi đầy màu sắc. Thung lũng Quebrada de Humahuaca  đã được UNESCO công nhận là một di sản của thế giới.
Dãy núi Serrania de Hornocal trong thung lũng Quebrada de Humahuaca của Argentina tự hào với những lớp đá vôi đầy màu sắc. Thung lũng Quebrada de Humahuaca đã được UNESCO công nhận là một di sản của thế giới.
Sông Cano Cristales ở Colombia đôi khi được gọi là
Sông Cano Cristales ở Colombia đôi khi được gọi là "Cầu vồng lỏng" và "Dòng sông 5 màu". Màu đỏ của dòng sông đến từ một loại cây có tên là Macarenia clavigera nở từ tháng 9 đến tháng 11. Cát vàng và xanh lá cây cũng mang lại cho Cano Cristales cách phối màu cầu vồng.
Deadvlei là một chảo đất sét trắng ở Namibia. Khi mặt trời chạm vào cồn cát, phần còn lại của những cây gai lạc đà trông giống như chúng đang ở trên một phông nền được sơn.
Deadvlei là một chảo đất sét trắng ở Namibia. Khi mặt trời chạm vào cồn cát, phần còn lại của những cây gai lạc đà trông giống như chúng đang ở trên một phông nền được sơn.
Núi cầu vồng, còn được gọi là Vinicunca hoặc Montaña de Siete Colores (Núi bảy màu), được bao phủ trong các sọc đầy màu sắc xuất hiện tự nhiên. Các sọc là một sản phẩm của thời tiết, khoáng vật học và điều kiện môi trường.
Núi cầu vồng, còn được gọi là Vinicunca hoặc Montaña de Siete Colores (Núi 7 màu), được bao phủ trong các sọc đầy màu sắc xuất hiện tự nhiên. Các sọc là một sản phẩm của thời tiết, khoáng vật học và điều kiện môi trường.
Cánh đồng hoa của Keukenhof là do con người tạo ra, nhưng những đường hoa đầy màu sắc lại là sự kết hợp đầy hoàn hảo của những cánh đồng hoa. Mỗi mùa xuân, công viên Keukenhof ở Hà Lan  nở rộ với hàng triệu bông hoa tulip , cũng như lục bình, thủy tiên và các loài hoa khác.
Cánh đồng hoa của Keukenhof là do con người tạo ra, nhưng những đường hoa đầy màu sắc lại là sự kết hợp đầy hoàn hảo của những cánh đồng hoa. Mỗi mùa xuân, công viên Keukenhof ở Hà Lan nở rộ với hàng triệu bông hoa tulip, cũng như lục bình, thủy tiên và các loài hoa khác.
Hẻm núi Grand Canyon là một trong 7 kỳ quan thế giới, đã tồn tại 70 triệu năm và trải dài cho 277 dặm.
Hẻm núi Grand Canyon là 1 trong 7 kỳ quan thế giới, đã tồn tại 70 triệu năm và trải dài 277 dặm.

* Có thể bạn quan tâm 

►Những ngôi làng ở Tây Ban Nha được rao bán với giá chưa tới 500.000 USD

Nguồn Insider