Xét về thành phố, thủ đô London của Vương quốc Anh vẫn là nơi đáng để làm việc nhất trên thế giới, tiếp theo là thủ đô Amsterdam của Hà Lan. Ảnh: ST.

 
Mai Nam Thứ Tư | 10/03/2021 10:51

10 quốc gia đáng mơ ước để chuyển đến làm việc nhất thế giới

Canada đang phát triển như một quốc gia mới được lựa chọn để người lao động làm việc và định cư.

Canada là điểm đến mong muốn nhất của người lao động nước ngoài để định cư và làm việc, theo một cuộc khảo sát toàn cầu.

: Canada, Mỹ, Australia, Đức, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Singapore, Pháp, New Zealand.

Cuộc thăm dò được tiến hành với 209.000 người ở 190 quốc gia từ tháng 10 - 12 năm 2020, nhằm tìm hiểu xem liệu người được hỏi có chuyển sang nước ngoài làm việc hay không và trong hoàn cảnh nào. 

Quang cảnh Vancouver, Canada, một thành phố nổi tiếng dành cho sinh viên quốc tế. Ảnh: Shutterstock.
Quang cảnh Vancouver, Canada, một thành phố nổi tiếng dành cho sinh viên quốc tế. Ảnh: Shutterstock.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty tư vấn quản lý Boston Consulting Group (BCG) và liên minh tuyển dụng toàn cầu The Network. Đây là một phần của báo cáo được công bố với tựa đề: “Giải mã tài năng toàn cầu”, là nghiên cứu thứ 3 về xu hướng lực lượng lao động trên toàn thế giới do BCG và The Network thực hiện kể từ năm 2014. 

Các nhà nghiên cứu cho biết: Mỹ đã bị “mất điểm bởi phản ứng không nhất quán trước đại dịch và bất ổn xã hội”.

Trong khi đó, Canada và Australia, hai quốc gia xếp sau Mỹ nằm trong mong muốn xếp thứ 3 về việc tái định cư, đều đã thực hiện công tác quản lý đại dịch tốt hơn nhiều. Nhóm nghiên cứu cũng cho rằng, hai nước này có "hệ thống xã hội tốt hơn và văn hóa cởi mở hơn Mỹ".

 

Bên cạnh đó, việc Singapore và New Zealand lọt vào top 10 bảng xếp hạng các quốc gia mong muốn nhất để người lao động chuyển đến cho thấy các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương cũng đã thực hiện tốt hơn việc ngăn chặn COVID-19. 

Xét về thành phố, thủ đô London của Vương quốc Anh vẫn là nơi đáng để làm việc nhất trên thế giới, tiếp theo là thủ đô Amsterdam của Hà Lan. 

Các tác giả của cuộc khảo sát cho biết: “Sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của Khối thịnh vượng chung Anh mang lại cho London một hào quang giúp nó vượt qua những bất ổn địa chính trị, chẳng hạn như những vấn đề xung quanh vụ Brexit”. 

Tuy nhiên, số lượng người lao động sẵn sàng chuyển đến một quốc gia khác để làm việc đã giảm từ 63% xuống còn khoảng 50% kể từ cuộc khảo sát đầu tiên vào năm 2014. Xu hướng này là việc do hạn chế đi lại trên toàn thế giới và sự chuyển đổi sang làm việc từ xa, cho phép mọi người làm việc cho một công ty ở nước ngoài mà không cần phải di chuyển chỗ ở. 

London - Vương quốc Anh; Amsterdam - Hà Lan; Dubai - UAE; Berlin - Đức; Abu Dhabi - UAE; Tokyo - Nhật Bản; Singapore; New York – Mỹ; Barcelona - ​​Tây Ban Nha; Sydney – Australia.

Có thể bạn quan tâm:

Đi khắp nơi với "hộ chiếu vaccine"