Các bạn sinh viên trải nghiệm máy thu góm rác thải tái chế

 
Phương Anh Thứ Ba | 04/06/2024 17:02

Thúc đẩy tái chế để hướng đến lối sống xanh không rác thải

Ngày 3/6, tại Trung tâm Thương mại GO! An Lạc (TP. HCM), Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Sparklo ký kết hợp tác Sáng kiến tái chế.

Central Retail trong hơn thập kỷ có mặt tại Việt Nam với sứ mệnh trở thành Nhà bán lẻ Xanh & Bền vững tiên phong thông qua các nỗ lực: Sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, khuyến khích tái sử dụng túi mua hàng giảm sử dụng nhựa, cung cấp các sản phẩm có lượng phát thải carbon thấp đến sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, bao gồm hệ thống mái năng lượng mặt trời được trang bị tại các trung tâm mua sắm GO! Mall.

Việc hợp tác cùng Sparklo trong việc lắp đặt các máy Sparklomats tại hệ thống GO! Mall của Tập đoàn tiếp tục thể hiện cam kết của Tập đoàn trong việc đặt “phát triển bền vững” trở thành kim chỉ nam song song các hoạt động kinh doanh của mình.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ được sức ảnh hưởng, lan tỏa nguồn cảm hứng đến người tiêu dùng về cách thức tái chế bao bì đúng cách, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng một tương lai xanh cho Việt Nam."

1 Central Retail tiên phong phát triển bền vững với cam kết hợp tác cùng Sparklo
Central Retail tiên phong phát triển bền vững với cam kết hợp tác cùng Sparklo

Sparklo là công ty công nghệ sạch, chuyên cách mạng hóa ngành tái chế và khuyến khích các hoạt động về phát triển bền vững trên toàn thế giới. Ông Maxim Kaplevich, Tổng Giám đốc Sparklo chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, dự án không chỉ mang sứ mệnh bảo vệ môi trường, mà còn là phương tiện quảng bá về một phong cách sống hiện đại, nâng cao ý thức công dân. Sự phát triển của dự án ý nghĩa này hứa hẹn sẽ mang lại những lợi ích lâu dài cho người dân trên khắp đất nước Việt Nam."

Với khẩu hiệu "Thu gom tất cả chai nhựa và lon nhôm trên toàn thế giới", hy vọng các Sparklomats ngoài việc được lắp đặt tại các trung tâm thương mại sẽ được nhân rộng tại nhiều địa điểm công cộng ở Việt Nam, góp phần giúp việc tái chế trở nên thuận tiện cho nhiều đối tượng, thúc đẩy ứng dụng thực hành tái chế vào cuộc sống hàng ngày một cách dễ dàng”.

Tính từ đầu 2024 đến cuối tháng 4, gần 65.000 vỏ chai và gần 14.000 lon nhôm đã được thu gom, đặc biệt tốc độ thu gom của tháng gần nhất tăng 50% so với thời điểm cùng kỳ trước đó.