Đức Hoàng Thứ Bảy | 14/09/2024 11:34

Nhiều hoạt động hỗ trợ khắc phục thiệt hại từ cơn bão Yagi

Doanh nghiệp có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại từ cơn bão Yagi.

Siêu bão Yagi được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua tại Biển Đông, có sức tàn phá lớn đến các tỉnh miền Bắc của Việt Nam. Cơn bão và hoàn lưu bão đã quét qua nhiều tỉnh thành, gây thiệt hại nghiêm trọng về con người, tài sản và cơ sở hạ tầng cho các địa phương. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tổ chức buổi lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn do bão lũ.  

*Ngày 12/9/2024, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài. Nguồn tiền sẽ được phân bổ trực tiếp cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp như dựng lại khoảng 2.000 ngôi nhà bị sập đổ, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu cho các gia đình có người thiệt mạng, góp phần tái thiết cơ sở hạ tầng cũng như các công trình dân sinh… giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Ngay sau khi phát động, Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn) đã thành lập đội phản ứng nhanh, trực tiếp tỏa đến từng địa phương bị thiên tai để phối hợp triển khai các phương án hỗ trợ người dân. Trong đó, các gia đình có nhà bị sập, hỏng hoàn toàn hoặc có thành viên thiệt mạng (đặc biệt là lao động trụ cột của gia đình) sẽ được đặc biệt ưu tiên hỗ trợ. Không chỉ trực tiếp triển khai, Quỹ Thiện Tâm còn kết hợp với các đơn vị báo chí để lan tỏa sự ủng hộ và nguồn lực tới đồng bào sớm nhất có thể.

cvb
Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tham gia hỗ trợ xây dựng "Điểm trường mơ ước" tại tại Thôn Abaanh 1, xã Tr'hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Ngoài 250 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp, Tập đoàn Vingroup cũng kêu gọi cán bộ công nhân viên toàn hệ thống dành các ngày nghỉ đồng hành cùng Quỹ Thiện Tâm trực tiếp tham gia các hoạt động hỗ trợ cho bà con bị thiên tai. Bên cạnh việc tham gia cùng Tập đoàn, các công ty trong hệ sinh thái Vingroup cũng chủ động tham gia cứu trợ đồng bào từ những ngày đầu bão lũ. 

*Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách", phát huy các giá trị văn hoá cốt lõi của Vietcombank và truyền thống “tương thân, tương ái" tốt đẹp của dân tộc, Ban Thường vụ Công đoàn Vietcombank đã phát động toàn thể đoàn viên, người lao động cùng chung tay, chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra với mức vận động ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương/người (tổng số tiền ủng hộ trong toàn hệ thống Vietcombank ước tính trên 10 tỷ đồng). 

bb
Cán bộ VCB kịp thời hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

 Trước đó, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, Vietcombank đã ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng, cùng Công đoàn ngành Ngân hàng chung tay hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả sau cơn bão. Với số tiền ủng hộ trên, Vietcombank nói riêng, các ngân hàng và toàn ngành Ngân hàng nói chung mong muốn góp sức có thêm nguồn lực để tăng cường hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, khẳng định vai trò là một ngành luôn đi đầu trong công tác an sinh xã hội.

*Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ đồng. Với đóng góp này, Nestlé Việt Nam mong muốn các trẻ em, phụ nữ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ sẽ được kịp thời cung cấp sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu, góp phần ổn định cuộc sống. 

bv
Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ hàng hoá trị giá 1,4 tỷ đồng.

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ cán bộ, nhân viên Công ty Nestlé Việt Nam đã kịp thời ủng hộ, sẻ chia những nhu yếu phẩm thiết yếu cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng sau cơn bão Yagi. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam hỗ trợ cho trẻ em còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

*Tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty Huawei Việt Nam đã chung tay quyên góp 1 tỷ đồng hỗ trợ, gửi gắm tấm lòng hướng về đồng bào miền Bắc. Trong buổi lễ phát động quyên góp tại Huawei Việt Nam, ông Macky Zhang - Tổng giám đốc Huawei Việt Nam chia sẻ với đội ngũ cán bộ nhân viên: “Với 26 năm đồng hành cùng Việt Nam và chứng kiến sự ảnh hưởng của cơn bão lũ đến đời sống của hàng triệu người dân, chúng ta luôn sẵn sàng chung tay, đồng hành cùng đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai. Trước những thiệt hại nghiêm trọng do siêu bão Yagi gây ra, Huawei Việt Nam mong muốn chia sẻ những mất mát, đóng góp một phần hỗ trợ để cùng người dân nhanh chóng vượt qua khó khăn và sớm ổn định quay trở lại cuộc sống bình thường”.

nnn
Huawei Việt Nam vận động nhân viên đóng góp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ.
 

Bên cạnh việc quyên góp hỗ trợ người dân, Huawei Việt Nam cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ các đối tác tái kiến thiết hạ tầng viễn thông sau cơn bão, thực thi trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp công nghệ đồng hành bền bỉ cùng Việt Nam. 

*Tính đến 17h00 ngày 13.9, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 775,5 tỉ đồng. Từ số tiền tiếp nhận được, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã có quyết định phân bổ và làm thủ tục chuyển tiền đến Ban Cứu trợ các địa phương đợt một là 388,5 tỉ đồng. Số kinh phí còn lại, Ban Vận động cứu trợ Trung ương tiếp tục rà soát để phân bổ sớm nhất đến với các địa phương vùng thiệt hại do bão lũ.