Ảnh: TL.

 
Quyên Nhi Thứ Hai | 21/10/2024 10:44

NAPAS, Mastercard trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

Chương trình “Chạm sẻ chia Trao hy vọng” hỗ trợ phụ nữ khó khăn với gói tầm soát ung thư và nhu yếu phẩm thiết yếu.

NAPAS, Mastercard và Payoo đã tổ chức lễ trao tặng gói tầm soát ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP.HCM. Buổi lễ là sự kiện tổng kết của chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”. 

Trong 03 tháng triển khai (từ 15/7 – 15/10/2024), chương trình đã gây quỹ thành công 3,5 tỉ đồng thông qua 2 phương thức: chạm thẻ thanh toán tại cửa hàng và chia sẻ hashtag #chamsechia trên mạng xã hội. Tổng số tiền quyên góp sẽ được sử dụng để hỗ trợ 2.010 suất tầm soát ung thư miễn phí cho phụ nữ yếu thế, đồng thời cam kết hỗ trợ gói hỗ trợ tài chính suất tầm soát chuyên sâu cho 200 phụ nữ khó khăn nhất trong số những người có nguy cơ cao mắc bệnh.

Hoạt động tầm soát sẽ diễn ra tại 4 bệnh viện lớn tại Hà Nội và TP.HCM từ 19/10 đến 26/10/2024. Sau đó, Hội Chữ Thập Đỏ sẽ chọn ra 200 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhất để nhận hỗ trợ tài chính cho tầm soát chuyên sâu. Ngoài ra, chương trình cũng tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại các bệnh viện, cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, muối, dầu gội, sữa tắm,... nhằm phục vụ cuộc sống hàng ngày, giúp họ giảm bớt gánh nặng tài chính. 

Bên cạnh chương trình ‘Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”, các hoạt động bổ trợ như “Chuyến xe yêu thương” tại các trường đại học và cuộc thi “Viết cho người phụ nữ tôi yêu” trên fanpage của Payoo đã thu hút sự chú ý của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, góp phần lan tỏa thông điệp yêu thương và quan tâm sức khỏe phụ nữ.

Trong những năm qua, các hoạt động giáo dục về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư ngày càng được truyền thông rộng rãi và nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Thông qua chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” NAPAS, Mastercard và Payoo mong muốn tạo nên hiệu ứng lan tỏa, giúp nhiều người quan tâm bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho chính mình và gia đình.