Ảnh: TL.

 
Minh Duy Thứ Hai | 23/08/2021 16:02

Mùa này ra đường toàn gặp người tốt - Ở nhà lại được gặp Gọi Đò Ơi!

Gọi Đò Ơi! còn chăm sóc mạnh thường quân bằng bộ công cụ quản lý tổng lượng hàng hoá.

Goidooi.com - Không những chăm sóc người khó khăn bằng cách hướng dẫn họ cụ thể hoá nhu cầu mà mình cần để dễ dàng tìm kiếm các nguồn lực tương ứng, Gọi Đò Ơi! còn chăm sóc mạnh thường quân bằng bộ công cụ quản lý tổng lượng hàng hoá, theo dõi việc giao nhận hàng cứu trợ và cung cấp báo cáo minh bạch sau khi xác nhận hàng đã đến đúng địa chỉ.

“Mùa này ra đường toàn gặp người tốt”. Đó là lời nói của một tài xế tình nguyện giao hàng cứu trợ của dự án Gọi Đò Ơi!

 

Chúng ta đang gồng mình chống lại những hậu quả rõ rệt của làn sóng COVID-19 lần thứ 4 này. Ngoài thiệt hại về kinh tế, chúng ta có thể dễ dàng thấy được rất nhiều người đang cần “hỗ trợ” khẩn cấp những nhu yếu phẩm hàng ngày thậm chí là nhu cầu cơ bản nhất: thức ăn.

 

Bên cạnh sự nổ lực của các cơ quan có thẩm quyền, các nhóm thiện nguyện cũng đang hoạt động vô cùng sôi nổi để hỗ trợ cộng đồng, tuy nhiên, việc tiếp cận thông tin hiện nay đang rất tràn lan và không có sự thống nhất. Nhận thấy cản trở lớn nhất của các nhóm thiện nguyện trong thời điểm này là thiếu thông tin và thiếu công cụ hỗ trợ để việc phân bổ nguồn lực được nhanh chóng, chính xác. Mạnh thường quân phải tự tìm người cần nhận trong biển thông tin thiếu kiểm chứng, còn người khó khăn chưa nói rõ ràng được nhu cầu của chính mình và cũng không biết kêu cứu ở đâu, những cá nhân khác trong cộng đồng khi nhìn thấy các trường hợp khó khăn cũng không biết giúp đỡ bằng cách nào ngoài việc đăng tải lên trang mạng xã hội cá nhân để kêu gọi bạn bè cùng hỗ trợ.

Nền tảng chia sẻ thông tin “Gọi đò ơi!” ra đời nhầm giúp việc làm thiện nguyện trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn. Cụ thể:

Đối với người cần hỗ trợ: nền tảng Gọi Đò Ơi sẽ cung cấp công cụ để tất cả mọi người đang gặp khó khăn có thể dễ dàng đưa thông tin của mình lên cho cộng đồng giúp đỡ, bên cạnh đó Gọi Đò Ơi còn xét duyệt, hướng dẫn người đang khó khăn có thể xác định nhu cầu của mình một cách chi tiết (tránh trường hợp nhận quá nhiều một loại hàng như mỳ gói) để việc tiếp cận và chia sẻ của những mạnh thường quân được phân đều-đúng-đủ cho nhu cầu của mình.

Đối với mạnh thường quân: Gọi Đò Ơi cung cấp thông tin của những người cần cứu trợ một cách có hệ thống, để họ có thể dễ dàng phát hiện những trường hợp cần giúp đỡ. Gọi đò ơi còn cung cấp cho mạnh thường quân bộ công cụ quản lý hàng hóa cứu trợ cho các Mạnh Thường Quân nhầm tránh nhầm lẫn và tiết kiệm thời gian hơn cho họ.

Đối với những bạn tình nguyện viên muốn góp sức cho cộng đồng, Gọi Đò Ơi còn có nơi để những ai có thể vận chuyển hàng hóa trở thành tình nguyện viên. Khi đó, người cho và người nhận dù ở cách xa nhau không đi nhận hàng được thì những “người đưa đò” sẽ giúp họ làm việc đó.

Không những chăm sóc người khó khăn bằng cách hướng dẫn họ cụ thể hoá nhu cầu mà mình cần để dễ dàng tìm kiếm các nguồn lực tương ứng, Gọi Đò Ơi! còn chăm sóc Mạnh Thường Quân bằng bộ công cụ quản lý tổng lượng hàng hoá, theo dõi việc giao nhận hàng cứu trợ và cung cấp báo cáo minh bạch sau khi xác nhận hàng đã đến đúng địa chỉ. Nhờ đó, việc cứu trợ trở nên chủ động hơn bao giờ hết, thậm chí rất dễ dàng đối với từng cá nhân muốn hỗ trợ cộng đồng. Một bó rau hay vài ký gạo đều có thể đến đúng tay nơi cần - có thể là một mái ấm của mười mấy đứa trẻ mồ côi, cũng có thể là người hàng xóm công nhân ngay phía sau lưng nhà bạn.